SO HUU TRI TUE
Thứ hai, 29/04/2024
  • Click để copy

Kết nối giao thương giữa nhà cung cấp khu vực phía Bắc và Bắc Trung Bộ với các doanh nghiệp xuất khẩu

07:10, 17/06/2023
(SHTT) - Thời gian qua, Bộ Công Thương đã giao Cục Xúc tiến thương mại phối hợp với các cơ quan hữu quan tổ chức thành công các Chương trình kết nối giao thương giữa Nhà cung cấp với các doanh nghiệp xuất khẩu và tổ chức xúc tiến thương mại tại cả ba miền Bắc – Trung – Nam.

Ngày 16/6, đã diễn ra Hội nghị kết nối giao thương giữa nhà cung cấp khu vực phía Bắc và Bắc Trung Bộ với các doanh nghiệp xuất khẩu và tổ chức xúc tiến thương mại do Cục Xúc tiến thương mại – Bộ Công Thương phối hợp với Sở Công Thương và Trung tâm Xúc tiến thương mại đầu tư, Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại các tỉnh, thành phố khu vực phía Bắc và Bắc Trung Bộ tại thành phố Hà Nội.

Hội nghị đã thu hút hơn 200 đại biểu tham dự, gồm: đại diện Lãnh đạo UBND các tỉnh, thành phố khu vực phía Bắc và Bắc Trung, Lãnh đạo Bộ Công Thương, các Sở Công Thương, Trung tâm Xúc tiến đầu tư - thương mại, Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại, các Hiệp hội ngành hàng, Đại sứ quán, tổ chức xúc tiến thương mại nước ngoài và các doanh nghiệp.

1

Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải 

Phát biểu tại hội nghị, Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải cho biết “Trong bối cảnh thế giới vẫn còn phần nào bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19 và căng thẳng chính trị diễn ra ở một số quốc gia, hoạt động xuất nhập khẩu của Việt Nam cũng bị tác động và gặp nhiều khó khăn. Chính vì thế, Bộ Công Thương đã và đang tiếp tục đồng hành cùng các địa phương trên cả nước nói chung và các tỉnh, thành phố khu vực phía Bắc - Bắc Trung Bộ nói riêng đẩy mạnh xúc tiến thương mại hỗ trợ phát triển thị trường ở cả trong nước và quốc tế cho các sản phẩm có thế mạnh của các địa phương.”

Thời gian qua, Bộ Công Thương đã giao Cục Xúc tiến thương mại phối hợp với các cơ quan hữu quan tổ chức thành công các Chương trình kết nối giao thương giữa Nhà cung cấp với các doanh nghiệp xuất khẩu và tổ chức xúc tiến thương mại tại cả ba miền Bắc – Trung – Nam và gần đây nhất là chương trình Kết nối giao thương khu vực miền Trung – Tây Nguyên được tổ chức tại Đà Nẵng vào tháng 5/2023. Các Chương trình Kết nối giao thương đã đạt được những thành tựu nhất định, các doanh nghiệp địa phương tại ba miền Bắc – Trung – Nam đã kết nối và trao đổi, giao dịch trực tiếp với nhiều đối tác trong nước và quốc tế.

"Hội nghị cũng sẽ cung cấp thông tin, giải pháp giúp các doanh nghiệp đẩy mạnh xuất khẩu hàng hóa trực tiếp vào các mạng lưới phân phối nước ngoài và tham gia hiệu quả chuỗi giá trị sản xuất toàn cầu", Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải thông tin.

Bước sang những tháng đầu năm 2023, tình hình kinh tế, xã hội và chính trị trên thế giới tiếp tục diễn biến phức tạp, khó lường đã ảnh hưởng đến nước ta; lạm phát tuy đã hạ nhiệt nhưng còn ở mức cao, tiềm ẩn nhiều rủi ro; nhu cầu tiêu dùng và các hoạt động kinh tế tiếp tục suy giảm. Các doanh nghiệp Việt Nam nói chung và doanh nghiệp xuất nhập khẩu nói riêng hiện đang gặp nhiều khó khăn trong sản xuất kinh doanh, tìm kiếm đối tác, đơn hàng. Chính vì vậy, việc tổ chức các hoạt động kết nối giao thương giữa nhà cung cấp khu vực phía Bắc và Bắc Trung Bộ với các doanh nghiệp xuất khẩu và tổ chức xúc tiến thương mại tại Thành phố Hà Nội từ ngày 16 đến 18 tháng 6 năm 2023 là hết sức ý nghĩa và thiết thực.

2

 

Trong khuôn khổ chương trình, từ ngày 16/6 đến ngày 18/6/2023, tại phố đi bộ Trần Nhân Tông và công viên Thống Nhất, Cục Xúc tiến Thương mại (Bộ Công Thương) phối hợp với Sở Công Thương các tỉnh, thành phố khu vực phía Bắc và Bắc Trung Bộ tổ chức khu trưng bày, giới thiệu sản phẩm tiêu biểu, các sản phẩm có tiềm năng xuất khẩu của 23 địa phương gồm: Hà Nội, Cao Bằng, Bắc Giang, Bắc Kạn, Bắc Ninh, Điện Biên, Hà Nam, Hà Giang, Hải Dương, Hưng Yên, Lạng Sơn, Lào Cai, Nam Định, Nghệ An, Ninh Bình, Phú Thọ, Sơn La, Thái Bình, Thái Nguyên, Thanh Hóa, Tuyên Quang, Vĩnh Phúc, Yên Bái, với sự tham gia trưng bày của hơn 300 nhà cung cấp, hợp tác xã, doanh nghiệp, chủ thể sản xuất. Đây là hoạt động nhằm tạo điều kiện thuận lợi để các doanh nghiệp quảng bá trực tiếp sản phẩm tới người tiêu dùng trong nước và du khách quốc tế, tiếp cận và nắm bắt thị hiếu người tiêu dùng từ đó có kế hoạch sản xuất kinh doanh thích ứng với xu hướng thị trường.

3

 

Bùi Huyền

Tin khác

Kinh tế 14 giờ trước
(SHTT) - Theo báo cáo của Cục Thuế Thanh Hóa, thu nội địa trên địa bàn tỉnh tháng 4 ước đạt 2.100 tỷ đồng, bằng 76% so với cùng kỳ. Lũy kế 4 tháng đầu năm 2024, tổng thu nội địa của tỉnh này ước đạt 11.526 tỷ đồng, tăng 32,7% so với cùng kỳ.
Kinh tế 14 giờ trước
(SHTT) - Sở Công Thương tỉnh Quảng Ninh vừa có công văn gửi Sở Công Thương các tỉnh, thành phố về việc Trung Quốc thông báo chính sách kiểm soát nhập khẩu với dưa hấu của Việt Nam.
Kinh tế 14 giờ trước
(SHTT) - Theo số liệu từ Tổng cục hải quan, xuất khẩu nông lâm thủy sản của Việt Nam đã đạt kim ngạch hơn 15 tỷ USD tính tới ngày 15/4.
Kinh tế 14 giờ trước
(SHTT) - Đó là thông tin được đưa ra trong Báo cáo Đầu tư công nghệ và Đổi mới sáng tạo 2024 được công bố hôm 26/4 vừa qua.
Kinh tế 17 giờ trước
Kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 kéo dài 5 ngày, nhiều người chọn đi du lịch hoặc về quê thăm gia đình. Các thú cưng như chó, mèo thường không thể đi theo cùng chủ nên dịch vụ trông giữ chó mèo đã trở nên đắt khách trong dịp này.