SO HUU TRI TUE
Thứ hai, 29/04/2024
  • Click để copy

Đà Nẵng: Thu giữ gần 3.500 sản phẩm thuốc lá điện tử và phụ kiện liên quan

09:43, 06/03/2021
(SHTT) - Vừa qua, Cục QLTT thành phố Đà Nẵng đã kiểm tra đột xuất với 3 địa điểm kinh doanh trên địa bàn thành phố và tạm giữ gần 3.500 đơn vị sản phẩm thuốc lá điện tử, tinh dầu và linh kiện, phụ kiện các loại được sử dụng cho thuốc lá điện tử không có chứng từ kèm theo.

Thực hiện chức năng, nhiệm vụ được giao trong công tác đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại, hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ trên địa bàn thành phố Đà Nẵng, sáng ngày 5/3/2021, Cục Quản lý thị trường (QLTT) thành phố Đà Nẵng đã chỉ đạo Đội QLTT số 2 (Đội cơ động) phối hợp cùng Đội QLTT số 1 (quận Hải Châu) tiến hành kiểm tra đột xuất đối với 03 địa điểm kinh doanh tại các địa chỉ: Tổ 33 phường Hòa Thuận Tây, quận Hải Châu, thành phố Đà Nẵng; số 46/10 đường 2/9, quận Hải Châu, thành phố Đà Nẵng; số 16 Phạm Phú Tiết, quận Cẩm Lệ, thành phố Đà Nẵng.

4_46-10_2thang9

 

Cục QLTT TP Đà Nẵng cho biết, tại 3 cơ sở kinh doanh trên, lực lượng chức năng đã phát hiện 3.459 sản phẩm thuốc lá điện tử, tinh dầu, đầu lọc, máy hút sử dụng cho sản phẩm thuốc lá điện tử có nhiều loại, nhiều mùi vị, hương thơm và thông tin về hàm lượng nicotine không được thể hiện trên sản phẩm chính xác, cụ thể trên sản phẩm. 

Các sản phẩm này đều do nước ngoài sản xuất (Trung Quốc, Mỹ, Anh…) hoặc không rõ nguồn gốc, xuất xứ. Tại thời điểm kiểm tra, người đại diện của các địa điểm kinh doanh đều không xuất trình được hóa đơn, chứng từ kèm theo chứng minh tính hợp pháp của hàng hóa.

3_HoaThuanTay

 

Cục QLTT TP Đà Nẵng đã tiến hành tạm giữ toàn bộ hàng hóa là thuốc lá điện tử, tinh dầu và linh kiện, phụ kiện các loại được sử dụng cho sản phẩm thuốc lá điện tử có dấu hiệu vi phạm để tiếp tục xác minh, làm rõ. 

Cục QLTT TP Đà Nẵng cũng thông tin thêm rằng, những đối tượng mua và sử dụng các sản phẩm này phần lớn là các em học sinh ở độ tuổi từ 12 - 18. Như vậy, trình trạng hút và sử dụng các sản phẩm thuốc lá điếu điện tử, các sản phẩm có hàm lượng nicotine, chất kích thích như thuốc lá đang được trẻ hóa và lan rộng trong thế hệ trẻ, ảnh hưởng đến sức khỏe cũng như tinh thần của các em học sinh. Do đó, Cục QLTT TP Đà Nẵng khuyến cáo các bậc phụ huynh, cha mẹ học sinh có con em đang độ tuổi đi học lưu ý, cảnh giác trước tình trạng các em học sinh đang có xu hướng sử dụng các sản phẩm thuốc lá điện tử ngày càng tăng như hiện nay.

Thái An

Tin khác

Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) – Trải qua hơn 2 tháng phát động cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia, BTC đã tìm ra được top 20 dự án xuất sắc nhất.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) – Ngày 24/11 và 25/11, vòng thi chọn Top 20 Cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia đã diễn ra bằng hình thức pitching trực tuyến. Dự án Smart VieLinkit thuộc bảng dự thi Mô hình Đổi mới sáng tạo đã xuất sắc lọt vào top 20.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Quản trị tài sản trí tuệ tại các cơ quan đặc biệt giúp ta hiểu rõ về hơn về các quy trình, biểu mẫu, các điều khoản cần thiết trong các quy chế, quy định.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Cuộc thi “Giải pháp thương mại hóa sáng chế 2021” đã đi một nửa chặng đường trong hành trình tìm kiếm các phương án, cách thức áp dụng các bằng độc quyền sáng chế/giải pháp hữu ích vào thực tiễn, từ đó tạo ra giá trị hữu ích cho cuộc sống và nâng cao năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Buổi tập huấn thứ 6 trong chuỗi chương trình của Làng Sáng chế và Doanh nghiệp ĐMST phối hợp với Hội Sáng chế Việt Nam, hưởng ứng sự kiện khởi nghiệp ĐMST Quốc gia Techfest 2021 với chủ đề: “Thẩm định giá tài sản trí tuệ” được diễn ra vào lúc 8h00 sáng chủ nhật ngày 07/11/2021.