SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 27/04/2024
  • Click để copy

Đà Nẵng: Đình chỉ hoạt động 2 lò nấu sữa không đảm bảo an toàn thực phẩm

17:00, 01/06/2018
(SHTT) - Đoàn kiểm tra phát hiện tại cơ sở hàng trăm chai sữa được đựng trong thùng xốp không có thời hạn sản xuất rõ ràng và chưa được vệ sinh các chai để đựng sữa theo đúng quy định về vệ sinh, an toàn thực phẩm.

Vào khoảng 8 giờ 30 sáng 1/6, đoàn kiểm tra của Ban Quản lý An toàn thực phẩm TP Đà Nẵng do ông Nguyễn Văn Hoà làm trưởng đoàn đã kiểm tra đột xuất cơ sở sản xuất sữa bắp Thiện Tâm (K251 Thái Thị Bôi, tổ 59, phường Chính Gián, quận Thanh Khê) do bà Trần Thị Ngọc Đoan làm chủ. Tại thời điểm kiểm tra, đoàn phát hiện cơ sở chưa có giấy phép kinh doanh, chưa có giấy chứng nhận đủ điều kiện an toàn thực phẩm và các hồ sơ liên quan. Nguồn nguyên liệu là bột bắp được chủ cơ sở chế biến thành sữa không có nguồn gốc rõ ràng. Báo Người Lao Động đưa tin.

Theo đoàn kiểm tra, khu vực sản xuất sữa của bà Đoan rất chật hẹp, nằm cạnh nhà vệ sinh và rất nhếch nhác. Hàng trăm chai sữa được đựng trong thùng xốp không có thời hạn sản xuất rõ ràng và chưa được vệ sinh các chai để đựng sữa theo đúng quy định về vệ sinh, an toàn thực phẩm. Sau quá trình kiểm tra, đoàn quyết định đình chỉ hoạt động và yêu cầu bà Đoan không được bán lượng sữa đã sản xuất ra thị trường.

sua bap

Sữa bắp ngâm trong thùng đá, chủ cơ sở khẳng định không dùng chất bảo quản nhưng lại có hạn sử dụng lên đến 9 ngày.  Ảnh: Tiền Phong

Theo Thanh niên, tiếp đó, đoàn cũng tiến hành kiển tra đột xuất cơ sở sản xuất sữa bắp và hạt sen Thiên An (đường Hòa Minh 14, Q.Liên Chiểu, TP.Đà Nẵng). 

Cơ sở này dù có giấy phép đăng ký hộ kinh doanh nhưng không có giấy chứng nhận đủ điều kiện ATTP và chưa có hồ sơ công bố sản phẩm.Bà Nguyễn Thị Thanh Vân, chủ cơ sở, cho biết đã nấu sữa hơn 1 năm nhưng chưa xin giấy tờ hoạt động.

Cũng như lò bà Đoan, cơ sở này không đảm bảo khu vực chế biến bên nhà vệ sinh.

Hiện cả 2 cơ sở bị đình chỉ hoạt động, chủ cơ sở phải bổ sung giấy tờ và chuyển địa điểm sản xuất. 

Linh San (t/h)

Tin khác

Tài sản trí tuệ 22 giờ trước
(SHTT) - Chiều 25/4, Đội Quản lý thị trường số 5 Cục Quản lý thị trường tỉnh Hải Dương phối hợp với Đội 3 Phòng Cảnh sát Kinh tế, Công an huyện Ninh Giang và Chi cục Chăn nuôi và Thú y tỉnh Hải Dương tổ chức giám sát việc tiêu hủy 10.000 con vịt giống không rõ nguồn gốc, xuất xứ.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Cơ quan Quản lý Thực phẩm Singapore đã thông báo thu hồi một số thực phẩm có xuất xứ từ Việt Nam gồm nem cuốn hải sản Li Chuan (750g), dimsum tôm Bibigo Mandu (350g) và Mini Mandu.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Ngày 24/4/2024, Đội QLTT số 1, Cục Quản lý thị trường Quảng Ninh chủ trì phối hợp với lực lượng Hải quan, Công an kiểm tra, bắt giữ 10.250 con vịt giống (khoảng 2-4 ngày tuổi) không rõ nguồn gốc, xuất xứ.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
Sở Y tế TP.HCM phát hiện cơ sở mang tên “LuxCell - Ứng dụng liệu pháp tế bào gốc trong y học tái tạo” ngang nhiên quảng cáo và hành nghề trái phép trong lĩnh vực khám, chữa bệnh và tàng trữ nhiều sản phẩm không rõ nguồn gốc tại địa chỉ số 186 – 186A Cách Mạng Tháng Tám, Phường 10, Quận 3.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
Thanh tra Sở Y tế TP.HCM phát hiện cơ sở kinh doanh tắm hơi, massage nhưng lại treo bảng hiệu Cheongdam - Dong cùng với các dòng chữ tiếng Hàn Quốc ngang nhiên quảng cáo là “phòng khám điều trị suy giãn tĩnh mạch thuộc top 1 châu Âu”.