SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

PUBG tiếp tục kiện Fortnite vì vi phạm bản quyền

15:06, 30/05/2018
(SHTT) - Mới đây, nhà phát triển game PUBG - PUBG Corporation đã chính thức đâm đơn kiện Epic Games về việc sao chép ý tưởng trên tựa game Fortnite. Viễn cảnh tồi tệ nhất trong cuộc đối đầu giữa PUBG và Fortnite đã chính thức được diễn ra.

Theo Neowin, PUBG (PlayerUnknown Battlegrounds) và Fortnite là những game gây sốt trong thời gian gần đây. Tuy nhiên, trong khi người chơi đang đắm chìm với những nội dung mà game mang lại thì các nhà phát triển của cả hai trò chơi này đang tranh luận về việc sao chép.

Có thể thấy thành công của Fortnite: Battle Royale có thể xem là vượt trội và thậm chí, tựa game này còn vượt mặt PUBG về lượng người chơi cũng như doanh thu tại Mỹ. Fortnite có thể xem là tựa game "nhái PUBG" được yêu thích nhất.

Nhiều người sẽ tự hỏi rằng tại sao PUBG Corp. lại có thể để im cho Epic Games, hãng phát triển Fortnite đến như vậy. Và mới đây, PUBG Corp. đã chính thức đâm đơn kiện Epic Games về việc tựa game Fortnite đã vi phạm bản quyền đối với PUBG lên tòa án Hàn Quốc.

ban quyen

 PUBG tiếp tục kiện Fortnite vì vi phạm bản quyền

Cụ thể, trong đơn PUBG Corp. có nhấn mạnh Fortnite đã cố tình vi phạm từ Gameplay cho tới kết cấu chung của trò chơi. Tòa án Hàn Quốc hiện mới chỉ đang xem xét chứ chưa đưa ra bất kỳ phán quyết nào.

Thông tin về việc này đang làm xôn xao cộng đồng của cả 2 bên. Hiện tại, vụ kiện có lẽ chỉ giới hạn tại Hàn Quốc, không hề có thông tin gì về việc PUBG Corp. sẽ kiện tại tòa án Mỹ.

Sau khi ra mắt vào giữa năm 2017, PUBG đã nhanh chóng tạo ra một cơn sốt cho cộng đồng game thủ toàn cầu với lối chơi kết hợp giữa sinh tồn và bắn súng độc đáo. Người chơi sẽ bị cô lập trên một hòn đảo với 99 đối thủ khác và phải tìm mọi cách để trở thành người sống sót cuối cùng. Sự căng thẳng xen lẫn tính cạnh tranh cực cao đã giúp PUBG nhanh chóng vượt qua cả tượng đài Dota 2 để trở thành tựa game sở hữu lượng người chơi nhiều nhất trên Steam.

Trong khi đó, Fortnite vốn chỉ có chế độ “Save the World” cho phép người chơi xây dựng các lớp hàng rào bảo vệ để chống lại những đội quân xác sống hung hãn. Tuy nhiên, kể từ tháng 9/2017, Epic Games đã chính thức thêm vào chế độ battle royale với lối chơi giống hệt như PUBG. Và rắc rối cũng từ đây mà ra.

Tuy nhiên điều thú vị ở đây, cả 2 công ty phát triển đều thuộc quyền sở hữu của gã khổng lồ trên thị trường games Trung Quốc (Tencent). Sự việc xảy ra không khiến cho Tencent bị ảnh hưởng nhưng thay vào đó sự ảnh hưởng dồn hết vào phía người chơi. Bởi lẻ họ không hề muốn tựa game mình đang dòn hết tâm huyết bị ảnh hưởng vì bất cứ thứ gì cả.

Thanh Tùng

Tin khác

Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Ngày 20/4/2024, Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn đã tổ chức Hội nghị nghiên cứu khoa học sinh viên nhân Ngày Sở hữu trí tuệ thế giới 26/4/2024. Hội nghị thu hút sự tham gia của sinh viên từ nhiều trường đại học khác nhau trên địa bàn thành phố Hà Nội.
Tài sản trí tuệ 6 ngày trước
(SHTT) - Công tác bảo hộ bản quyền tác giả, quyền liên quan là một trong những yếu tố quan trọng để hướng tới xây dựng nền công nghiệp văn hóa phát triển lành mạnh, đủ sức cạnh tranh; đóng góp ngày càng nhiều vào GDP, tạo thêm nhiều việc làm và tăng kim ngạch xuất khẩu của đất nước.
Tài sản trí tuệ 1 tuần trước
(SHTT) - Bà Francesca Gino, người từng là giáo sư Tandon Family về quản trị kinh doanh tại Harvard Business School, đã bị cáo buộc đạo văn và hiện đang nhận sự điều tra từ phía trường học. Vụ việc này đặt ra câu hỏi về tính trung thực trong nghiên cứu học thuật.
Tài sản trí tuệ 1 tuần trước
(SHTT) - Đại diện của các tổ chức dược phẩm quốc tế đã đề nghị bộ trưởng Y tế các nước G20 có những chính sách về bảo vệ sở hữu trí tuệ, bao gồm cho phép chuyển giao công nghệ và hợp tác tự nguyện, cùng nhiều hoạt động khác.
Tài sản trí tuệ 1 tuần trước
(SHTT) - Mới đây, một nghệ sĩ quyết định khởi kiện Shein với cáo buộc thương hiệu này đã vi phạm bản quyền khi sử dụng AI để sao chép tác phẩm của mình.