SO HUU TRI TUE
Chủ nhật, 17/03/2024
  • Click để copy

Đa cấp New Image Việt Nam và Thiên Sư Việt Nam bị phạt gần 1 tỷ đồng

00:16, 13/07/2019
(SHTT) - Mới đây, Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (Bộ Công Thương) vừa công bố kết quả thanh tra tại Công ty TNHH MTV New Image Việt Nam và Công ty TNHH Thiên Sư Việt Nam. Cơ quan này phát hiện nhiều vi phạm trong hoạt động kinh doanh đa cấp của 2 doanh nghiệp.

Kết quả kiểm tra đối với Công ty TNHH MTV New Image Việt Nam (do bà Phạm Thị Ngọc Dung làm đại diện pháp luật) cho thấy, công ty này kinh doanh 11 loại sản phẩm là thực phẩm bổ sung, thực phẩm bảo vệ sức khỏe và mỹ phẩm nhập khẩu các loại được nhập khẩu thông qua Công ty TNHH Ảnh Mới. Năm 2018, doanh thu từ hoạt động bán hàng đa cấp của Công ty đạt hơn 1430 tỷ đồng.

thucphamchucnangbosungcanxibothoatanthiensu

Một số sản phẩm thực phẩm chức năng. Ảnh: Thiên Sư Việt Nam. 

Tuy nhiên, công ty có người tham gia bán hàng đa cấp tại các tỉnh nơi công ty chưa được cấp xác nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp; lưu hành hợp đồng không đúng mẫu đã đăng ký.

New Image Việt Nam còn chỉ định đào tạo viên không đáp ứng điều kiện của pháp luật để đào tạo cơ bản cho người tham gia bán hàng đa cấp; lưu hành danh mục hàng hóa kinh doanh theo phương thức đa cấp không đúng danh mục đã thông báo/đăng ký với cơ quan có thẩm quyền.

Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng đã ban hành Quyết định xử phạt Công ty TNHH MTV New Image Việt Nam số tiền 250 triệu đồng.

Đối với Công ty TNHH Thiên Sư Việt Nam, người đại diện của Công ty là ông Zhang Zhong Tao.

Từ ngày 29-3-2019, công ty này áp dụng danh mục hàng hóa gồm 26 sản phẩm, trong đó có: 2 thực phẩm chức năng; 13 thực phẩm chức năng kết hợp bảo vệ sức khỏe; 3 dụng cụ chăm sóc sức khỏe; 5 hóa mỹ phẩm kết hợp sản phẩm chăm sóc cá nhân;2 sản phẩm chăm sóc gia đình; 1 thực phẩm thường.

Năm 2018, doanh thu từ hoạt động bán hàng đa cấp của Công ty TNHH Thiên Sư Việt Nam đạt hơn 167 tỷ đồng. Tuy nhiên, trong thời gian hoạt động nêu trên, công ty này đã có 9 hành vi vi phạm hoạt động kinh doanh đa cấp.

Ngoài một số lỗi vi phạm tương tự Công ty TNHH MTV New Image Việt Nam, doanh nghiệp đa cấp này còn vi phạm thêm nhiều lỗi ảnh hưởng trực tiếp đến quyền lợi của người tham gia đa cấp như: hệ thống công nghệ thông tin của công ty không cung cấp cho người tham gia bán hàng đa cấp đầy đủ các thông tin cơ bản theo quy định; Không vận hành hệ thống thông tin liên lạc để tiếp nhận, giải quyết thắc mắc, khiếu nại của người tham gia bán hàng đa cấp...

Đáng chú ý, công ty đã ký hợp đồng tham gia bán hàng đa cấp không bao gồm đầy đủ các nội dung cơ bản theo quy định của pháp luật; Không thanh toán hoa hồng, tiền thưởng, khuyến mại và các lợi ích kinh tế khác bằng tiền cho người tham gia bán hàng đa cấp dưới hình thức chuyển khoản qua ngân hàng...

Với hàng loạt vi phạm nêu trên, Cục CT&BVNTD đã xử phạt Công ty TNHH Thiên Sư Việt Nam số tiền 585 triệu đồng về 9 hành vi vi phạm, đồng thời yêu cầu công ty khắc phục các sai phạm này.

Minh Châu

Tin khác

Tin tức 3 giờ trước
Các nhà sản xuất ô tô đang lén lút bán dữ liệu lái xe của bạn cho các công ty bảo hiểm thông qua các ứng dụng hiện đại được cài đặt trên xe.
Tài sản trí tuệ 11 giờ trước
(SHTT) - Trên thị trường hiện nay có rất nhiều doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu bất chấp pháp luật, tác động tinh vi bằng công nghệ vào thiết bị đo, đếm của phương tiện đo để “móc túi” người tiêu dùng.
Tài sản trí tuệ 11 giờ trước
(SHTT) - Lực lượng chức năng tỉnh Bình Định vừa tạm giữ 2.085 vỏ chai LPG không có hóa đơn chứng từ, hồ sơ nguồn gốc pháp lý.
Tin tức 1 ngày trước
(SHTT) - Với chủ đề “Thông tin minh bạch - Tiêu dùng an toàn”, sáng 15/3, Sở Công Thương Thanh Hóa phối hợp với UBND TP. Thanh Hóa đã tổ chức lễ phát động Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2024 trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Cục Quản lý thị trường tỉnh Lạng Sơn (cơ quan thường trực Ban Chỉ đạo 389 tỉnh) vừa phối hợp các ngành chức năng tham mưu UBND tỉnh tổ chức cuộc kiểm tra tình hình xuất nhập khẩu hàng hóa và công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả tại khu vực cửa khẩu Chi Ma, huyện Lộc Bình.