SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Apple đang đàm phán mua lại mảng phát triển và kinh doanh modem 5G của Intel

10:02, 14/06/2019
(SHTT) - Nếu Apple có thể thành công mua lại mảng modem tại Đức của Intel, iFan rất có thể sẽ được cầm trên tay những chiếc iPhone 5G sớm hơn.

Trước thông tin Intel đang cân nhắc bán từng mảng kinh doanh modem của mình, đã có nhiều nguồn tin cho biết Apple đang nhanh chóng tiến hành các cuộc đàm phán để  thu mua lại mảng modem 5G tại Đức của hãng sản xuất chip này.

Những thỏa thuận giữa Apple và Intel có thể bao gồm các bằng sáng chế cũng như sản phẩm của Intel. Nó tương tự như khi Apple đạt được thỏa thuận với Dialog Semiconductor – một công ty thiết kế chip quản lý năng lượng cho các thiết bị, có trụ sở tại Anh.

1949899

 

Năm ngoái, Apple và Dialog đã thống nhất một bản hợp đồng 600 triệu USD, trong đó thỏa thuận 300 nhân viên Dialog sẽ chuyển tới làm việc tại Apple cùng với một số bằng sáng chế liên quan.

Nguồn tin ước tính rằng, nếu thành công trong việc thỏa thuận mua lại mảng kinh doanh modem tại Đức của Intel, sẽ có "hàng trăm" kỹ sư modem ở đây được chuyển sang làm việc cho Apple. Các cơ sở sản xuất chip của Intel có trụ sở tại Đức sau khi họ mua lại công ty sản xuất chip Infineon vào năm 2011.

Trươc đó, vào hồi tháng Tư, tờ The Wall Street Journal từng xác nhận Apple đã tổ chức các buổi thương thảo với Intel về việc mua lại những bộ phận thuộc mảng kinh doanh chip modem của Intel và hiện tại, những cuộc đàm phán này vẫn đang diễn ra mà vẫn chưa đạt được kết quả cụ thể nào.

1949902

 

Các cuộc đàm phán được diễn ra ngay khi Intel quyết định từ bỏ mảng kinh doanh modem 5G smartphone sau vài giờ Apple và Qualcomm xác nhận tạm ngưng các cuộc chiến pháp lý đang diễn ra lúc đó và thiết lập một thỏa thuận cung cấp mới.

Nếu cuộc đàm phán này thành công, rất có thể trong năm 2020, thiết bị iPhone 5G đầu tiên của Apple sẽ được tung ra thị trường.

Minh An

Tin khác

Kinh tế 6 giờ trước
(SHTT) - UBND TP Hà Nội đã lên kế hoạch tổ chức Hội nghị đối thoại tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy sản xuất kinh doanh đối với các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ sản xuất kinh doanh hoạt động tại các làng nghề trên địa bàn TP Hà Nội.
Kinh tế 6 giờ trước
(SHTT) - Trong khuôn khổ diễn đàn toàn cảnh thương mại điện tử Việt Nam 2024 (VOBF 2024) diễn ra tại Hà Nội sáng 25/4, Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam đã công bố Báo cáo chỉ số thương mại điện tử (EBI) 2024, với nhiều thông tin và con số đáng chú ý.
Kinh tế 6 giờ trước
(SHTT) - Hôm nay (ngày 25/4), giá xăng trong nước đã được Bộ Công Thương - Bộ Tài chính điều chỉnh giảm. Mỗi lít xăng RON 95 giảm 320 đồng, làm giảm giá bán xuống dưới mức 25.000 đồng/lít.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Năm 2024, VECOM tiếp tục hoàn thiện tính chỉ số thương mại điện tử (TMĐT). Bên cạnh việc tính toán dựa vào kết quả khảo sát hàng nghìn DN VECOM còn sử dụng nhiều kênh thông tin định lượng tin cậy khác. Tên miền quốc gia “.VN” tiếp tục là yếu tố quan trọng nhất trong đánh giá hạ tầng cho TMĐT.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Sinh ra và lớn lên trong một gia đình thuần nông nghèo nhưng không vì thế mà chàng trai trẻ Nguyễn Văn Trọng, thôn Hạc Sơn, xã Cẩm Bình, Huyện Cẩm Thuỷ, tỉnh Thanh Hoá thấy thiếu tự tin, mặc cảm, ngược lại càng thôi thúc anh đam mê lao động, dám nghĩ, dám làm và quyết tâm để vươn lên làm giàu.
Liên kết hữu ích