SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 28/03/2024
  • Click để copy

Vì sao Công ty Megapharco bị thu hồi giấy chứng nhận kinh doanh thuốc?

09:38, 11/07/2019
(SHTT) - Nguyên nhân Công ty Megapharco bị thu hồi giấy chứng nhận kinh doanh thuốc là do Công ty không đảm bảo duy trì các điều kiện kinh doanh thuốc theo quy định tại Luật Dược.

 Thu hồi giấy chứng nhận của Cty dược phẩm Megapharco

Sở Y tế Hà Nội vừa thông báo thu hồi giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh thuốc và chứng nhận thực hành tốt phân phối thuốc GDP của Công ty Cổ phần Dược phẩm Megapharco.

Công ty Cổ Phần Dược Phẩm Megapharco Thành lập ngày 24/03/2014 có mã số thuế là 0106491679 hiện đang đăng ký kinh doanh tại địa chỉ Liền kề 75C2, khu đô thị Đại Kim Định Công, Phường Đại Kim, Quận Hoàng Mai, Thành phố Hà Nội.

5538_careerbuilder-original-2683

Công ty Megapharco bị thu hồi giấy chứng nhận kinh doanh thuốc. Ảnh minh họa 

Theo Sở Y tế, Công ty không đảm bảo duy trì các điều kiện kinh doanh thuốc theo quy định tại Luật Dược. Vì vậy, Sở Y tế thu hồi 2 giấy chứng nhận của Công ty này, đồng thời cho biết Công ty Cổ phần Dược phẩm Megapharco sẽ không được phép kinh doanh thuốc.

Bên cạnh đó, Sở Y tế cũng cho biết đã phát hiện 43 cơ sở hành nghề y dược ngoài công lập vi phạm, trong đó có 29 cơ sở vi phạm hành chính; 3 nhà thuốc, 11 phòng khám hành nghề không phép tại quận Long Biên, Hà Nội.

Các cơ sở vi phạm hành chính bị xử phạt tổng cộng gần 160 triệu đồng, các nhà thuốc, phòng khám không phép đã bị đình chỉ hoạt động.

Ở một diễn biến khác, trước đó, Sở hữu trí tuệ đưa tin, Sở Y tế Hà Nội cũng đã ra quyết định thu hồi giấy phép hoạt động của Phòng khám chuyên khoa phẫu thuật thẩm mỹ Korea do không đảm bảo điều kiện về cơ sở, nhân lực, vệ sinh môi trường.

Được biết, Phòng khám chuyên khoa phẫu thuật thẩm mỹ Korea có địa chỉ tại tầng 6, số 99 phố Triệu Việt Vương, phường Bùi Thị Xuân, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội. Người chịu trách nhiệm chuyên môn kỹ thuật tại phòng khám này là bà Đỗ Thị Ngọc Linh.

Nguyên nhân bị thu hồi giấy phép là do phòng khám không bảo đảm điều kiện cơ sở vật chất, nhân lực, điều kiện vệ sinh môi trường để hoạt động khám bệnh, chữa bệnh chuyên khoa phẫu thuật thẩm mỹ.

Theo đó, phòng khám chính thức không được hoạt động khám bệnh, chữa bệnh từ ngày 27/3 và có trách nhiệm nộp trả bản gốc giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh số 613/HNO-GPHĐ về Sở Y tế.

Hoàng Oanh

Tin khác

Kinh tế 10 giờ trước
(SHTT) - Theo phân tích của Financial Times, xe điện của Trung Quốc được dự đoán sẽ chiếm khoảng 1/4 tổng doanh số bán xe điện trên thị trường châu Âu trong năm nay, khi các thương hiệu của quốc gia này đang mở rộng dấu ấn của họ trong khu vực.
Kinh tế 10 giờ trước
(SHTT) - Trong chiến lược đổi mới sáng tạo quốc gia, bán dẫn và trí tuệ nhân tạo (AI) được đánh giá là bộ đôi chìa khóa công nghệ trọng yếu có thể mở ra cánh cửa tương lai cho nền kinh tế Việt Nam.
Kinh tế 16 giờ trước
(SHTT) - Theo số liệu vừa được Cục Đầu tư nước ngoài, Bộ Kế hoạch và Đầu tư công bố, tính đến 20/3, tổng vốn đăng ký cấp mới, điều chỉnh và góp vốn mua cổ phần, mua phần vốn góp của nhà đầu tư nước ngoài đạt hơn 6,17 tỷ USD, tăng 13,4% so với cùng kỳ năm 2023.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Xiaomi ra mắt Civi 4 Pro là điện thoại đầu tiên trang bị chipset Snapdragon 8s Gen 3 và camera mang nhãn hiệu Leica. Đây là một bản nâng cấp vượt bậc so với những mẫu điện thoại tầm trung mà hãng đã ra mắt trước đó.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Theo thông tin từ văn phòng kinh tế văn hóa Việt Nam tại Đài Bắc và thương vụ Việt Nam tại Hàn Quốc, Hàn Quốc và Đài Loan đã gửi thông báo về việc tăng cường kiểm tra ớt nhập khẩu về an toàn thực phẩm...