SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Nhiều siêu thị điện máy lớn đồng loạt tạm ngừng kinh doanh sản phẩm Asanzo

00:13, 24/06/2019
(SHTT) - Trước những thông tin công ty Asanzo nhập hàng Trung Quốc nhưng lại ghi có xuất xứ tại Việt Nam, nhiều siêu thị điện máy lớn đã gỡ các sản phẩm của doanh nghiệp này ra khỏi kệ hàng...

 Theo thông tin trên tờ Thanh Niên, sáng 23/6, hàng loạt siêu thị điện máy như Điện máy Chợ Lớn, Điện máy Xanh, điện máy Nguyễn Kim… chính thức dọn một số sản phẩm của Asanzo khỏi quầy kệ siêu thị. Tại siêu thị điện máy Nguyễn Kim (Lý Thường Kiệt, Q.Tân Bình, TP.HCM), nhân viên ở đây cho biết gần 20 chiếc ti vi đủ kích cỡ được trưng bay tại đây đã được đóng gói trả lại nhà sản xuất theo chủ trương của hệ thống.

Cũng tại siêu thị này, một số mặt hàng điện gia dụng của Asanzo như: bình nấu nước, nồi cơm điện, lò nướng… cũng đã được dọn từ hôm trước.

Tại siêu thị điện máy Chợ Lớn (CMT8, Q.Tân Bình, TP.HCM) cũng xảy ra trường hợp tương tự với hàng gia dụng. Nhân viên bán hàng cho biết sản phẩm điện gia dụng của Asanzo không bán chạy bằng hàng ti vi nhưng cũng đã được dọn khỏi quầy kệ do “công ty đang gặp sự số về gian dối xuất xứ”, nhân viên bán hàng cho hay. Tuy nhiên, một số sản phẩm ti vi từ 32 - 43 inch Asanzo vẫn đang được bày bán trên quầy kệ riêng và số lượng khá khiêm tốn. Nhân viên bán hàng tại đây giới thiệu, hiện có chương trình khuyến mãi với ti vi màn hình LCD 43 inch đang khuyến mãi lớn trong một tuần (từ ngày 21-27.6), giảm đến 900.000 đồng/chiếc.

Trước đó, ngày 22/6, truy cập một số website của các nhà bán lẻ lớn tại Việt Nam có kinh doanh các sản phẩm của Asanzo như Điện Máy Xanh, Nguyễn Kim, Adayroi... thì nhận thấy rằng các sản phẩm của Asanzo đã bắt đầu bị gỡ khỏi kệ hàng hoặc chuyển sang trạng thái hết hàng.

Hiện nhiều siêu thị điện máy cũng đã không còn kinh doanh các sản phẩm tivi, máy lạnh, đồ gia dụng của thương hiệu Asanzo.

asanzo

Nhiều siêu thị điện máy lớn đồng loạt tạm ngừng kinh doanh sản phẩm Asanzo 

Báo Tuổi Trẻ ông Đặng Thanh Phong, Giám đốc truyền thông Điện Máy Xanh, cho biết, đơn vị này hoàn toàn bất ngờ khi nghe thông tin sản phẩm của Công ty Asanzo nhập từ Trung Quốc. Việc nhập hàng từ Asanzo và thông tin đếm khách hàng thương hiệu này do Việt Nam sản xuất do phía Asanzo chịu trách nhiệm.

 Điện Máy Xanh đã làm việc với nhà cung cấp này để yêu cầu cung cấp tài liệu và giải thích về thông tin trên về nếu phát hiện Asanzo gian dối về xuất xứ thì sẽ không kinh doanh mặt hàng của thương hiệu này nữa.

Đơn vị cam kết làm sáng tỏ và đảm bảo quyền lợi chính đáng cho khách hàng mua sản phẩm Asanzo.

Trong khi đó, chia sẻ với Dân Sinh trước vụ lùm xùm còn chưa ngã ngũ của Asanzo, người tiêu dùng Việt khá lo lắng bởi sản phẩm Asanzo được nhiều người lựa chọn và sử dụng trong gia đình.

"Tôi là khách hàng thân thiết của Asanzo 3 năm nay, không chỉ mua đồ gia dụng, tôi còn mua tivi và điều hòa của hãng này vì giá thành hợp lý, lại là hàng Việt Nam. Hàng của hãng ít hỏng hóc, tôi có chiếc ấm đun siêu tốc mua ở siêu thị lúc ấy khuyến mại còn 70.000 đồng, dùng vài năm rồi chưa hỏng nên khá ưng thương hiệu này.

Giờ có thông tin như vậy, thực sự tôi rất không hài lòng, nếu đúng là hàng Trung Quốc mang về rồi nhập nhèm xuất xứ thì không chấp nhận được", Dân Sinh dẫn lời chị Thu Hoài (trú tại Nguyễn Chí Thanh, Hà Nội) bày tỏ.

Trên các diễn đàn, mạng xã hội Facebook, các bình luận trái chiều xung quanh thương hiệu Asanzo bùng nổ gay gắt. Nhiều ý kiến cho rằng, cần chờ cơ quan chức năng vào cuộc điều tra để làm rõ sự việc và Asanzo chính thức lên tiếng.

Trước đó, ngày 21/6 xuất hiện các bài báo điều tra chỉ ra rằng Tập đoàn Asanzo dù được chứng nhận là "Hàng Việt Nam chất lượng cao do người tiêu dùng bình chọn", quảng bá sử dụng "đỉnh cao công nghệ Nhật Bản" nhưng sự thực lại không phải như vậy.

Nội dung bài viết phản ánh, công ty Asanzo đã sử dụng nhiều thủ đoạn tinh vi nhằm "đánh lận con đen", nhập hàng nguyên chiếc từ Trung Quốc nhưng lại dán mác Việt Nam để qua mặt người tiêu dùng cùng các cơ quan quản lý.

Trước nghi vấn "Asanzo là hàng Trung Quốc đội lốt Việt Nam", CEO tập đoàn Asanzo Phạm Văn Tam cho biết sản phẩm Asanzo không phải "Made in Việt Nam" mà xuất xứ tại Việt Nam. Phía Asanzo cũng cho biết sẽ tổ chức họp báo và thông tin rộng rãi về sự việc vừa được báo chí phản ánh.

Minh Châu

Tin khác

Kinh tế 2 giờ trước
(SHTT) - Trong khuôn khổ diễn đàn toàn cảnh thương mại điện tử Việt Nam 2024 (VOBF 2024) diễn ra tại Hà Nội sáng 25/4, Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam đã công bố Báo cáo chỉ số thương mại điện tử (EBI) 2024, với nhiều thông tin và con số đáng chú ý.
Kinh tế 3 giờ trước
(SHTT) - Hôm nay (ngày 25/4), giá xăng trong nước đã được Bộ Công Thương - Bộ Tài chính điều chỉnh giảm. Mỗi lít xăng RON 95 giảm 320 đồng, làm giảm giá bán xuống dưới mức 25.000 đồng/lít.
Kinh tế 2 ngày trước
(SHTT) - Số liệu vừa được Metric - nền tảng số liệu về thương mại điện tử, công bố cho thấy, doanh số bán lẻ trên 5 sàn thương mại điện tử lớn nhất tại Việt Nam: Shopee, Lazada, Tiki, Sendo, Tiktok Shop đã cán mốc 71,2 nghìn tỷ đồng, tăng trưởng 78,69% so với quý 1/2023.
Kinh tế 2 ngày trước
(SHTT) - Sau hơn 5 năm triển khai Chương trình OCOP, tỉnh Thanh Hóa đã có 479 sản phẩm OCOP. Thành quả đó đã thúc đẩy kinh tế khu vực nông thôn phát triển.
Kinh tế 3 ngày trước
(SHTT) - Thủ tướng Phạm Minh Chính vừa ký Chỉ thị 12 về các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội. Trong đó Thủ tướng yêu cầu tăng cường quản lý hoạt động kinh doanh vàng.