SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 08/05/2024
  • Click để copy

Công nghệ mới của Hyundai: Mẫu xe có chân robot phục vụ các hoạt động đặc biệt

10:28, 10/05/2022
(SHTT) - Những chiếc xe với robot tưởng chừng chỉ xuất hiện trong các bộ phim khoa học viễn tưởng nay đang Hyundai dần hiện thực hóa.

Nhà sản xuất xe hơi lớn nhất Hàn Quốc đang chuyển đổi thành một thương hiệu có nhiều thiết kế đột phá hơn so với cách đây một thập kỷ. Năm 2019, Hyundai đã trình làng một mẫu thiết kế có tên Elevate: một chiếc xe có chân rô-bốt gấp và khớp nối cũng được trang bị lốp, cho phép nó tiến trên mọi loại địa hình. Năm 2021, hãng xe này tiếp tục giới thiệu TIGER - một mẫu xe ý tưởng khác có các đặc điểm rất giống với Elevate, nhưng được thiết kế để vận chuyển thiết bị. 

hyundai

 Những chiếc xe giống như bước ra từ các bộ phim khoa học viễn tưởng

Hiện Hyundai đang xây dựng một cơ sở thử nghiệm và phát triển ở Montana, Hoa Kỳ. Cơ sở thử nghiệm với tên gọi “New Horizons Studio” sẽ được đầu tư 20 triệu USD  trong vòng 5 năm. Nơi đây sẽ “tập trung vào việc phát triển các phương tiện cơ động tối ưu (Ultimate Mobility Vehicles)” – lấy cảm hứng từ xe tự lái TIGER và xe có người lái Elevate. 

Mục tiêu là chế tạo những chiếc xe chạy trên địa hình gồ ghề tốt nhất trên thị trường. Để đạt được điều đó, những phương tiện này sẽ có bốn bánh xe điều khiển bằng điện, mỗi bánh được gắn trên những chiếc chân có khớp nối. Những chiếc chân robot mạnh mẽ này có thể uốn cong hoặc xoay ở phần hông, lại uốn cong ở phần đầu gối và mắt cá chân, đồng thời xoay hoàn toàn các bánh xe trước khi chúng chạm xuống.

Những chiếc UMV có thể sử dụng trong các lĩnh vực như xây dựng, cứu trợ thiên tai, quản lý tài nguyên thiên nhiên và hậu cần đô thị / nông thôn.

Tiến sĩ John Suh, người đứng đầu New Horizons Studio cho biết: “Montana đang trở thành trung tâm của các công ty công nghệ cao cùng các doanh nhân với nguồn nhân lực có tay nghề cao trong lĩnh vực kỹ thuật, nghiên cứu và khoa học tự nhiên”. Vị trí của Bozeman gần "hàng chục con đường mòn với hơn 150 dặm địa hình" rất thích hợp để thử nghiệm những chiếc UMV.

Mặc dù có thể còn nhiều năm nữa người tiêu dùng mới có thể sở hữu một chiếc xe UMV từ Hyundai, nhưng đây cũng là tín hiệu tích cực trong việc phát triển các phương tiện giao thông trong tương lai. 

Ngọc Hồng

Tin khác

Khoa học Công nghệ 14 giờ trước
Cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp kết thúc bằng chiến thắng Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu”. Làm nên thắng lợi đó, có những đóng góp tâm sức và trí tuệ quý báu của đội ngũ trí thức, của các nhà khoa học ở nhiều lĩnh vực chuyên môn khác nhau.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Ô tô điện Seagull của hãng BYD được biết sẽ sớm chào bán tại thị trường Việt Nam. Tuy nhiên, mới đây, truyền thông Trung Quốc cho biết nhà sản xuất đã thông báo triệu hồi gần 17.000 phương tiện thuộc dòng xe này do dĩnh lỗi phần mềm.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Là sân chơi sáng tạo công nghệ kỹ thuật gắn bó với sinh viên trong hơn 20 năm, cuộc thi Sáng tạo Robot Việt Nam - Robocon Việt Nam 2024 đã chính thức khởi tranh.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Ngày càng có nhiều tập đoàn lớn của Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan (Trung Quốc) và đặc biệt là các tập đoàn của Hoa Kỳ đang đầu tư, hợp tác cụ thể tại Việt Nam ở ngành bán dẫn.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Theo Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng, một trong những bước đi của chiến lược quốc gia về công nghiệp bán dẫn là xây dựng để Việt Nam trở thành trung tâm (hub) nhân lực toàn cầu về công nghiệp bán dẫn, từ đó tiến tới xây dựng nền công nghiệp bán dẫn tại Việt Nam.