SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 23/04/2024
  • Click để copy

Volvo trở thành nhà sản xuất ô tô đầu tiên điện hóa toàn bộ sản phẩm

11:22, 09/05/2022
(SHTT) - Volvo sẽ trở thành nhà sản xuất ô tô đầu tiên điện hóa toàn bộ các dòng sản phẩm. Các mẫu xe đều là xe điện chạy bằng pin (BEV), xe hybrid nhẹ và xe điện hybrid (HEV).

Mục tiêu này sẽ đạt được trong vài tháng tới khi danh mục đầu tư năm mô hình 2023 của hãng bắt đầu thực hiện. 

Vào năm mô hình 2022, công ty đã có hai BEV trong Volvo XC40 Recharge và C40 Recharge. XC90 và XC60 SUV, S90 và S60 sedan và V60 wagon đều có trang bị sạc điện lai (PHEV) plug-in hybrid. Chiếc xe duy nhất không trang bị hệ thống điện hóa là V90 Cross Country wagon.

VOLVO

 

Điều này đóng góp vào kế hoạch trở thành một công ty sản xuất ô tô điện thuần túy của hãng vào năm 2030 và sử dụng 100% carbon trung tính vào năm 2040. Tuy nhiên, Volvo không phải là nhà sản xuất ô tô điện duy nhất. Bentley cũng sẽ sử dụng điện thuần túy vào năm 2030. Ford chưa có thông báo về điện hóa sản phẩm, nhưng với tư cách là một công ty, hãng thỏa thuận sẽ trung hòa carbon vào năm 2050. Cadillac cũng đang đặt mục tiêu đến năm 2030, trong khi Honda cho biết vào năm 2040 tất cả khí đốt ô tô sẽ bị loại bỏ dần.

Volvo XC90, XC40 SUV và V60 wagon hiện đã có sẵn động cơ hybrid nhẹ. Những loại xe này sử dụng pin nhỏ và phanh tái tạo để tiết kiệm năng lượng nhằm sử dụng khi cần thiết cho hiệu suất và hiệu quả cao.

Xe điện lai sạc điện PHEV đóng vai trò trung gian, cho phép người dùng sở hữu xe điện yên tâm khi xe có một bình xăng dự trữ. S90 Recharge sedan và V60 Recharge wagon với công suất 455 mã lực và phạm vi hoạt động hơn 60km khi được sạc đầy. XC90 Recharge SUV lớn hơn sẽ chạy được quãng đường hơn 56km trước khi động cơ xăng hoạt động.

SUV cỡ nhỏ XC40 Recharge và SUV nhanh C40 Recharge đều chạy được quãng đường khoảng 225 km với công suất khổng lồ 402 mã lực cùng hệ dẫn động 4 bánh tự động. Xe có thể sạc từ 10 đến 80% trong khoảng 35 phút trên bộ sạc nhanh DC.

Ngoài ra, vào năm 2023, tất cả các dòng xe của Volvos sẽ đạt tiêu chuẩn với Google tích hợp sẵn, "mang đến sự chuyển đổi liên tục giữa cuộc sống số tại gia và trên điện thoại, mang lại cuộc sống số cho khách hàng và khả năng cá nhân hóa trực tiếp vào ô tô của họ cao hơn".

Mỹ Linh

Tin khác

Khoa học Công nghệ 10 giờ trước
(SHTT) - Cơ quan Quản lý An toàn Giao thông Đường cao tốc Quốc gia Mỹ (NHTSA) mới đây đã phát đi thông tin triệu hồi đối với mẫu xe điện bán tải ấn tượng của Tesla. Nguyên nhân được thông báo là do bộ phận bàn đạp ga bị lỗi có thể làm tăng nguy cơ xảy ra tai nạn.
Khoa học Công nghệ 10 giờ trước
(SHTT) - Ngay sau khi phát động, các nhà trường trong tỉnh Quảng Ninh đã có sự chuẩn bị tích cực cho Cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng (TTNNĐ) tỉnh lần thứ IX, năm 2024. Rất nhiều sáng kiến đang được lên ý tưởng, phát triển thành dự án cấp trường, cấp huyện.
Khoa học Công nghệ 11 giờ trước
PGS.TS.BS Hà Xuân Tùng - Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Nông nghiệp - khẳng định: “Đổi mới sáng tạo trong y tế là khó khăn nhất vì liên quan nhiều yếu tố, trong đó có yếu tố công nghệ lẫn sinh mạng con người. Bệnh viện 199 là một trong những đơn vị đi đầu trong lĩnh vực này”.
Khoa học Công nghệ 18 giờ trước
(SHTT) - Các nhà nghiên cứu tại Đại học Manchester (Anh) đã phát hiện ra lượng ô nhiễm chì đe dọa tới tính mạng con người do chất thải pin được quản lý không đúng cách.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia về CĐS mới đây đã ký Quyết định 58/QĐ-UBQGCĐS ban hành Kế hoạch hoạt động năm 2024 của Ủy ban. Trong đó nêu rõ 8 chỉ tiêu cụ thể ưu tiên thực hiện chủ đề chuyển đổi số năm 2024.