SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 01/05/2024
  • Click để copy

Công an huyện Vụ Bản, tỉnh Nam Định: Nỗ lực vì bình yên của cuộc sống nhân dân

15:03, 14/05/2019
Với chủ đề “Công an Nam Định làm theo lời Bác, vì nước quên thân, vì dân phục vụ”, Công an huyện Vụ Bản đã để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp, những cảm nhận sâu sắc trong lòng mỗi cán bộ, chiến sỹ, công dân trong huyện Vụ Bản nói riêng và nhân dân tỉnh Thành Nam nói chung.

 Phát huy truyền thống tốt đẹp của đơn vị quyết thắng; các thế hệ lãnh đạo, cán bộ, chiến sỹ Công an huyện Vụ Bản, tỉnh Nam Định đã và đang nỗ lực khắc phục khó khăn, đoàn kết, chung sức, chung lòng; với mục tiêu xây dựng huyện Vụ Bản bình yên, tạo môi trường thuận lợi để thu hút vốn đầu tư, thúc đẩy sự phát triển toàn diện về kinh tế, văn hóa, quốc phòng - an ninh…

Vững vàng trên mặt trận giữ gìn ANTT

Là một huyện nằm ở phía Tây Nam của tỉnh Nam Định, huyện Vụ Bản có diện tích tự nhiên 152,81km2, chia thành 17 xã và 1 thị trấn, tổng số có 204 thôn, xóm; với  31.945 hộ, dân số 130.968 người. Thu nhập chủ yếu của người dân là sản xuất nông nghiệp, ngoài ra còn có một số nghề phụ như: Mây tre đan, sơn mài, rèn, dệt vải,... đời sống nhân dân nơi đây còn gặp khá nhiều khó khăn. Tuy vậy, nhờ sự đồng lòng, quyết tâm nỗ lực vươn lên, trong năm 2018 qua, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Vụ Bản, Nam Định đã nêu cao tinh thần đoàn kết, phát huy tốt những thành tựu đã đạt được, khắc phục vượt qua nhiều khó khăn, thách thức, không ngừng đổi mới phương thức lãnh đạo, chỉ đạo; khai thác những thuận lợi để vươn lên giành nhiều thành tích đáng tự hào, đưa Vụ Bản từ một huyện còn nghèo, đến nay đã có những bước phát triển khá toàn diện trên các lĩnh vực kinh tế - xã hội,...

Trao đổi với phóng viên, Thượng tá Phan Văn Lý - Trưởng Công an huyện Vụ Bản cho biết: “Để dành được những thắng lợi toàn diện, bảo vệ huyện Vụ Bản bình yên, chúng tôi luôn tuân thủ và tin tưởng tuyệt đối vào sự chỉ đạo thường xuyên của các đồng chí lãnh đạo Sở Công an tỉnh Nam Định. Từ đó, tham mưu cho cấp ủy, chính quyền huyện về công tác quốc phòng - an ninh. Tạo sức mạnh tổng hợp, triển khai từng lĩnh vực công tác. Từ tham mưu trúng và đúng, cấp ủy Đảng có chỉ thị, Huyện ủy, UBND huyện Vụ Bản có kế hoạch, đề ra chương trình hành động. Chủ động rà soát, khảo sát đánh giá thực trạng tình hình tội phạm. Đồng thời triển khai đồng bộ, quyết liệt các biện pháp nghiệp vụ, tập trung đấu tranh triệt phá các đường dây, ổ nhóm ma túy, cờ bạc chuyên nghiệp, hoạt động liên tỉnh, liên huyện…”.

cong an huyen vu ban

Thượng tá Phan Văn Lý - Trưởng Công an huyện Vụ Bản trao Quyết định thăng cấp bậc hàm cho các cán bộ, chiến sĩ 

Những kết quả đạt được trong năm 2018

Để đạt được những tiêu chí đề ra, đơn vị đã thường xuyên phối hợp chặt chẽ với MTTQ, Hội Cựu chiến binh, các ban ngành đoàn thể, đẩy mạnh tuyên truyền, vận động cán bộ và nhân dân tham gia phong trào toàn dân bảo vệ ANTT, tích cực xây dựng các mô hình tự quản, tự giác với ý thức cao, không để hình thành tụ điểm phức tạp, quyết tâm chuyển khối địa bàn phức tạp thành không phức tạp. Từ điểm không bình yên, đến bình yên.

Qua quá trình thực hiện các Quyết định của Thủ tướng Chính phủ và UBND tỉnh Nam Định, trong những năm qua, tình hình kinh tế - xã hội của huyện có nhiều đổi mới với sự phát triển của các khu, cụm công nghiệp góp phần giải quyết việc làm cho hàng chục nghìn lao động trên địa bàn. Tình hình an ninh quốc gia trên địa bàn tiếp tục ổn định, không xảy ra “điểm nóng” về an ninh, trật tự. Hoạt động xuất nhập cảnh từ năm 2018 đến nay, có 03 lượt đoàn, 179 lượt người nước ngoài, Việt kiều về địa phương (giảm 03 lượt đoàn, tăng 08 lượng người so với năm 2017). Tại khu công nghiệp Bảo Minh và các công ty trên địa bàn 169 người, các chuyện gia nghiên cứu khoa học có 04 người và trong đó có cả người nước ngoài. Về khiếu nại, tố cáo, năm 2018 đã giảm 05 lần và 10 lượt người so với năm 2017. Về an ninh tôn giáo, hoạt động tôn giáo trên địa bàn huyện có bản chấp hành đúng chính sách pháp luật của Nhà nước, không xảy ra các hoạt động tuyên truyền, gây rối an ninh, trật tự. Tình hình tội phạm hình sự, tệ nạn xã hội của huyện Vụ Bản năm 2018 về cơ bản đã được kiềm chế, xảy ra 18 vụ, 20 đối tượng phạm pháp hình sự (giảm 06 vụ so với năm 2017). Bắt và khởi tố 08 vụ, 40 bị can về hành vi đánh bạc (giảm 01 vụ, 02 vị can so với 2017). Ngoài ra trên địa bàn huyện không có tụ điểm phức tạp về ma túy, công an đã bắt và khởi tố 09 vụ, 11 bị can (giảm 02 vụ, 01 bị can so với năm 2017).

Bên cạnh đó, cùng với công tác quản lý, tuyên truyền của cán bộ Công an huyện Vụ Bản và ý thức chấp hành khi tham gia giao thông của người dân mà tình hình tai nạn giao thông (TNGT) trên địa bàn đã được kiềm chế đáng kể. Năm 2018, TNGT đường bộ giảm 02 vụ, giảm 01 người chết, giảm 01 người bị thương so với cùng kỳ 2017, TNGT đường sắt giảm 01 vụ, giảm 03 người chết, giảm 06 người bị thương. Về xử phạt hành chính trong lĩnh vực hình sự, Công an huyện Vụ Bản đã tiến hành xử phạt 50 vụ, cờ bạc 32 vụ (bao gồm 114 đối tượng, trong đó phạt cảnh cáo 13 đối tượng, phạt tiền 101 đối tượng) với tổng số tiền phạt 105,05 triệu đồng; ma túy 52 vụ (gồm 52 đối tượng, trong đó cảnh cáo 51 đối tượng, phạt tiền 01 đối tượng) số tiền phạt 1,5 triệu đồng.

“Thực hiện sự chỉ đạo của Giám đốc Công an tỉnh, sự chỉ đạo và phối hợp của các ngành chức năng, cấp ủy chính quyền địa phương, tập thể cấp ủy, lãnh đạo và CBCS đơn vị đã tập trung chỉ đạo thực hiện nghiêm túc có hiệu quả kế hoạch, mệnh lệnh của Giám đốc Công an tỉnh; chủ động áp dụng các biện pháp nghiệp vụ, tập trung tấn công trấn áp các loại tội phạm, tăng cường các biện pháp quản lý Nhà nước về ANTT kịp thời  phát hiện tham mưu đề xuất cấp ủy, chính quyền giải quyết tốt tình hình vụ việc có liên quan đến ANTT tại cơ sở, không đế xảy ra vụ việc phức tạp về ANTT” – Thượng tá Phan Văn Lý nói.

Phương hướng, nhiệm vụ trong dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019

Nhằm phát huy hơn nữa sức mạnh của cả hệ thống chính trị trong công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm và đặc biệt là trong dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019, thực hiện Công văn số 627/UBND-VP8 ngày 11/12/2018 của Chủ tịch UBND tỉnh, Công an huyện Vụ Bản đã xây dựng kế hoạch trấn áp tội phạm, đảm bảo an ninh trật tự trước và sau Tết Nguyên đán, các lễ hội đầu xuân 2019 như chợ Viềng Xuân, lễ hội Phủ Dầy (từ 16/12/2018 đến 12/02/2019).

Chủ động năm chắc tình hình, tấn công trấn áp các loại tội phạm, tệ nạn xã hội, nhất là các băng nhóm côn đồ, siết nợ, đòi nợ thuê, tội phạm liên quan đến “tín dụng đen”; các điểm ma túy, cờ bạc, mại dâm; phối hợp với các ngành chức năng tăng cường kiểm tra, phát hiện, xử lý kịp thời, nghiêm minh tội phạm trên mọi lĩnh vực. Các cơ quan chức năng phối hợp với lực lượng công an đẩy mạnh phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, vận động nhân dân giao nộp các loại vât liệu, vũ khí gây cháy nổ, tích cực tố giác tội phạm trong dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019. Với tinh thần kiên quyết đấu tranh với tội phạm, thời gian tới, Công an huyện Vụ Bản tiếp tục triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, đấu tranh có hiệu quả với các loại tội phạm, góp phần giữ vững ổn định an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn.

Theo Doanh nghiệp & thương hiệu

Tin khác

Tin tức 16 giờ trước
(SHTT) - Tỉnh Quảng Ninh đạt được nhiều thành tựu to lớn, nổi bật, trở thành một trong những tỉnh đi đầu trong công cuộc đổi mới sáng tạo của Vùng đồng bằng Bắc Bộ, một cực tăng trưởng của khu vực phía Bắc.
Tin tức 23 giờ trước
(SHTT) - Làm việc xuyên đêm khiến nhiều sinh viên luôn trong tình trạng thiếu ngủ trầm trọng, ảnh hưởng đến kết quả học tập, sức khỏe sa sút,... Dẫu biết những hệ lụy nguy hiểm ẩn sau nguồn thu nhập của mình, nhiều bạn trẻ vẫn chấp nhận vì những lý do khác nhau.
Tin tức 1 ngày trước
Nhiều gian hàng với hàng trăm sản phẩm OCOP đặc trưng, tiêu biểu huyện Thiệu Hoá năm 2024.
Tin tức 2 ngày trước
(SHTT) - Dạy lập trình máy tính cho trẻ em đang được coi là xu hướng giáo dục mới trên thế giới và Việt Nam. Không phải là những giờ học khô khan theo kiểu đọc, chép một chiều, các em nhỏ tại lớp học lập trình có thể rèn luyện tư duy logic, tư duy giải quyết vấn đề và thỏa sức sáng tạo.
Tin tức 2 ngày trước
(SHTT) - Từ ngày 2/5 đến 17 giờ ngày 10/5, thí sinh đang học lớp 12 sẽ chính thức thực hiện đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT trực tuyến. Dự kiến năm nay có trên 1 triệu thí sinh sẽ đăng ký tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT.