SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 08/05/2024
  • Click để copy

TH khởi công cụm trang trại bò sữa công nghệ cao 3.800 tỷ đồng tại Thanh Hóa

07:12, 09/05/2019
(SHTT) - Tập đoàn TH đã chính thức khởi công dự án chăn nuôi bò sữa và Chế biến sữa tập trung ứng dụng công nghệ cao với tổng mức đầu tư lên tới 3.800 tỷ đồng, quy mô đàn bò 20.000 con. 2 cụm trang trại được xây dựng tại xã Yên Mỹ và xã Công Bình (huyện Nông Cống).

Chiều 8/5/2019, tại xã Yên Mỹ, huyện Nông Cống (Thanh Hoá), Tập đoàn TH tổ chức Lễ Khởi công dự án Chăn nuôi bò sữa và Chế biến sữa tập trung ứng dụng công nghệ cao quy mô công nghiệp và giới thiệu mô hình phát triển bền vững đồng hành cùng nông dân theo mô hình hợp tác xã công nghệ cao.

Dự lễ khởi công có đồng chí Nguyễn Xuân Phúc, Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ; các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước; lãnh đạo các bộ, ban ngành Trung ương và địa phương. Đồng chí Nguyễn Xuân Cường Bộ trưởng Bộ NN&PTNT cùng tham dự buổi lễ.

th 1

 Các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước tham gia động thổ tại lễ khởi công

Dự án có tổng mức đầu tư 3.800 tỷ đồng, quy mô đàn bò 20.000 con, dự kiến xây dựng 2 cụm trang trại tại xã Yên Mỹ và xã Công Bình (huyện Nông Cống). Dự án này sẽ kế thừa những thành tựu chăn nuôi bò sữa trang trại chăn nuôi tập trung công nghệ cao mà Tập đoàn TH đã thực hiện 10 năm qua tại Nghệ An, với sự chăm chút hoàn mỹ để tạo ra ly sữa đạt chuẩn quốc tế.

th 2

 Phấn đấu đến năm 2025, tổng số đàn bò sữa mà tập đoàn TH đồng hành cùng nông dân thông qua mô hình Hợp tác xã công nghệ cao đạt khoảng 200.000 con

Với dự án 1,2 tỷ USD ở Nghệ An, Tập đoàn TH đã đặt nền móng cho ngành sản xuất sữa tươi, khởi xướng mô hình chăn nuôi bò sữa ứng dụng khoa học công nghệ và khoa học quản trị 4.0 tại Việt Nam, xây dựng cụm trang trại bò sữa chăn nuôi tập trung ứng dụng công nghệ cao quy mô lớn nhất châu Á, tự chủ hoàn toàn nguồn nguyên liệu sữa tươi sạch và chế biến sữa theo chuỗi khép kín.

Sự vào cuộc của Tập đoàn TH cũng đã ghi danh Việt Nam trên bản đồ sữa thế giới, xây dựng thương hiệu sữa tươi sạch Việt Nam ở tầm quốc tế, góp phần chuyển dịch tỷ lệ sữa nước chế biến từ sữa bột pha lại 92% (năm 2008) giảm còn hơn 60% hiện nay.

th 3

 

Phát biểu tại buổi lễ, bà Thái Hương, nhà sáng lập, Chủ tịch Hội đồng chiến lược tập đoàn TH cho biết đến năm 2025, đàn bò sữa mà TH đồng hành cùng nông dân thông qua mô hình hợp tác xã công nghệ cao đạt khoảng 200.000 con. TH cũng đặt mục tiêu mở rộng đàn bò sữa chăn nuôi tập trung theo chuỗi khép kín lên 200.000 con, nâng tổng số đàn bò sữa của TH lên 400.000 con, giúp Chính phủ và Bộ NN-PTNT hoàn thành mục tiêu phát triển đàn bò sữa 500.000 con theo Quyết định 124/QĐ-TTg về quy hoạch tổng thể phát triển sản xuất ngành nông nghiệp đến năm 2020 và tầm nhìn đến năm 2030.

th

 Bà Thái Hương phát biểu tại lễ khởi công

Cũng theo bà Thái Hương, dự án là mô hình TH đồng hành cùng nông dân không để họ ở lại phía sau trong sự phát triển của ngành chăn bò sữa. TH sẽ cung cấp cho các hộ về giống bò, kiểm soát thú y, thức ăn tập trung và cam kết thu mua toàn bộ sữa nguyên liệu để nông dân yên tâm đầu tư mở rộng quy mô đàn bò sữa.

Đây là bước đi mà Tập đoàn TH đã thực hiện tại Đà Lạt, thông qua thương hiệu Dalatmilk, giờ đây là Thanh Hóa và tiếp theo là Hà Giang, Lào Cai, Cao Bằng, Quảng Ninh, Củ Chi (TP.HCM), Ba Vì (Hà Nội)... Cách làm này sẽ khởi xướng ra một một mô hình chia sẻ lợi ích giữa doanh nghiệp và người nông dân để cùng nhau chiến thắng.

Bà Thái Hương cũng thông tin thêm, ngoài chăn nuôi và chế biến sữa, TH cũng đầu tư các dự án sản xuất nông sản sạch, hữu cơ với thương hiệu rau và trái cây FVF, dự án bảo tồn và phát triển dược liệu sạch; các dự án sản xuất đồ uống thực phẩm khác. Tập đoàn TH đã xây dựng thương hiệu đồng bộ cho các sản phẩm như: sữa hạt cao cấp TH true NUT, thức uống thảo dược TH true HERBAL; thức uống lên men từ mầm lúa mạch TH true MALT; nước uống tinh khiết TH true WATER.

Sản phẩm sữa tươi mang thương hiệu TH true MILK đã đạt nhiều giải thưởng vàng quốc tế như World Food Moscow (4 năm liên tiếp từ 2015 đến nay), ASEAN Best Food Product 2015, Gulfood Dubai 2016, Stevie Awards 2018…

Năm 2018, thương hiệu sữa tươi sạch TH true MILK chiếm khoảng 40% thị phần sữatươi tại Việt Nam với hơn 70 loại sản phẩm, tăng trưởng sản lượng sữa tươi đạt hơn 22%, doanh thu tăng trưởng 30% với tổng doanh thu đạt hơn 7.000 tỷ đồng, mở rộng thị trường raTrung Quốc và các nước ASEAN.

Tập đoàn TH cũng đã hoàn thành mục tiêu “đưa ly sữa Việt Nam ra thế giới” với Dự án trang trại chăn nuôi bò sữa công nghệ cao tại Liên bang Nga với tổng vốn đầu tư 2,7 tỷ USD.

Hương Mi

Tin khác

Kinh tế 17 giờ trước
Làm chủ công nghệ chế biến, thương hiệu Chocolate Hallelu "made in Vietnam" ra đời bởi anh Nguyễn Hồng Huy đã giúp nâng cao giá trị trái ca cao.
Kinh tế 17 giờ trước
Thời tiết nắng nóng kéo dài, việc thu mua trái cây cũng trở nên khó khăn khi lượng hàng hóa khan hiếm.
Kinh tế 2 ngày trước
Nhờ tiếp tục bàn giao các sản phẩm tại dự án Westgate (Bình Chánh, TP.HCM) và The Standard (Bình Dương), An Gia đạt lợi nhuận sau thuế cổ đông công ty mẹ hơn 200 tỷ đồng trong quý I/2024. Công ty duy trì cơ cấu tài chính lành mạnh, nợ vay thấp và tiến đến hết nợ trái phiếu trong quý II/2024.
Kinh tế 2 ngày trước
(SHTT) - Tại buổi họp báo thông tin về hoạt động quý II/2024 của ngành công thương TP.HCM, ông Nguyễn Đình Tùng - Tổng giám đốc Công ty Vina T&T: thời tiết nắng nóng kéo dài khiến cho giá trái cây tươi trong nước bất ngờ tăng vọt.
Kinh tế 2 ngày trước
(SHTT) - Thị trường xuất, nhập khẩu hàng hóa trong quý II dự báo có nhiều khởi sắc. Tuy nhiên, trước những tiêu chuẩn ngày càng cao của thị trường, đòi hỏi các doanh nghiệp của tỉnh cần thay đổi nhanh chóng để hoạt động xuất khẩu nông sản thực sự bền vững.