SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

Lại thêm khách hàng bị lừa khi mua “nhẫn thông minh” sạc bằng “nắng”

17:11, 08/05/2019
(SHTT) - “499k nay giảm còn 399k cho khách hàng may mắn” đây chỉ là một trong rất nhiều câu mời chào của cửa hàng trực tuyến facebook “Nhẫn thông minh Singapore”. Chiêu thức này đã câu được sự chú ý của rất nhiều khách hàng ưa công nghệ mà nhẹ dạ cả tin.
nhan thong minh

 Những lời mời gọi trên giao diện kinh doanh facebook của Nhẫn thông minh Singapore

Mới đây anh Minh Quang, Hà Nội, cũng đã trở thành nạn nhân của chiêu thức lừa đảo này. Trao đổi với chúng tôi, anh cho biết đã đặt mua chiếc nhẫn thông minh ở facebook này với địa chỉ 683 Ngô Quyền, Quận Ngô Quyền, thành phố Hải Phòng. Nhưng trao tay người giao hàng với số tiền 499.000 đồng thì anh chỉ nhận lại là một chiếc nhẫn nhựa và không hề có chức năng hay tính năng điện tử nào hết.

nhan thong minh 1

 Nhẫn thông minh Singapore liên tục lập mới nhưng địa chỉ không thay đổi, vẫn ở 683 Ngô Quyền, thành phố Hải Phòng

Anh được người bán hàng hướng dẫn “sạc” chiếc nhẫn bằng cách phơi ra nắng trong 30 phút là có thể sử dụng, thế nhưng sau khi thử cả một ngày trời thì anh mới nhận ra mình bị lừa. Khi anh liên hệ lại với người bán hàng thì phát hiện mình đã bị chặn facebook và chặn cuộc gọi, nhân viên không trả lời.

Thực sự với công việc hiện tại, nửa triệu bạc không phải là số tiền lớn, nhưng anh cũng rất bức xúc về sự việc này. Ngoài anh Quang, khi tìm kiếm trên google và youtube cũng có không ít những khách hàng bị lừa đảo bởi loại nhẫn thông minh và các sạc độc nhất vô nhị này. Chúng tôi cũng đã liên hệ với người bán hàng nhưng cũng không được đón tiếp.

Chiều ngày 8/5/2019, anh Quang và phóng viên Sở hữu trí tuệ đã liên hệ đến số điện thoại 069.278.5860 của Công an kinh tế Hải Phòng để thông báo vụ việc, nhưng máy bận liên tục hoặc không có người nghe máy.

Chúng tôi sẽ tiếp tục theo dõi vụ việc và thông tin đến quý vị độc giả khi có phản hồi mới nhất. Còn dưới đây là một số hình ảnh lừa đảo tinh vi.

nhan thong minh 2

 Nhẫn sạc được ngoài nắng?

nhan thong minh 4

 

nhan thong minh 3

 

nhan thong minh 5

 

nhan thong minh 6

 

Hải Tùng

Tin khác

Kinh tế 16 giờ trước
(SHTT) - UBND TP Hà Nội đã lên kế hoạch tổ chức Hội nghị đối thoại tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy sản xuất kinh doanh đối với các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ sản xuất kinh doanh hoạt động tại các làng nghề trên địa bàn TP Hà Nội.
Kinh tế 16 giờ trước
(SHTT) - Trong khuôn khổ diễn đàn toàn cảnh thương mại điện tử Việt Nam 2024 (VOBF 2024) diễn ra tại Hà Nội sáng 25/4, Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam đã công bố Báo cáo chỉ số thương mại điện tử (EBI) 2024, với nhiều thông tin và con số đáng chú ý.
Kinh tế 16 giờ trước
(SHTT) - Hôm nay (ngày 25/4), giá xăng trong nước đã được Bộ Công Thương - Bộ Tài chính điều chỉnh giảm. Mỗi lít xăng RON 95 giảm 320 đồng, làm giảm giá bán xuống dưới mức 25.000 đồng/lít.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Năm 2024, VECOM tiếp tục hoàn thiện tính chỉ số thương mại điện tử (TMĐT). Bên cạnh việc tính toán dựa vào kết quả khảo sát hàng nghìn DN VECOM còn sử dụng nhiều kênh thông tin định lượng tin cậy khác. Tên miền quốc gia “.VN” tiếp tục là yếu tố quan trọng nhất trong đánh giá hạ tầng cho TMĐT.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Sinh ra và lớn lên trong một gia đình thuần nông nghèo nhưng không vì thế mà chàng trai trẻ Nguyễn Văn Trọng, thôn Hạc Sơn, xã Cẩm Bình, Huyện Cẩm Thuỷ, tỉnh Thanh Hoá thấy thiếu tự tin, mặc cảm, ngược lại càng thôi thúc anh đam mê lao động, dám nghĩ, dám làm và quyết tâm để vươn lên làm giàu.