SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Ví điện tử MoMo bị tố "lừa đảo" khách hàng

07:37, 09/03/2019
(SHTT) - Hàng loạt người đã bày tỏ bức xúc và cáo buộc Chương trình lắc xì – lắc heo vàng của Momo là hành vi lừa dối người tiêu dùng.

Được biết, từ ngày 20/1 đến ngày 24/2, ví điện tử Momo đã tung ra chương trình lắc xì – lắc heo vàng nhân dịp Tết Kỷ Hợi. Theo thông báo của công ty, người tiêu dùng sưu tầm đủ 12 con giáp sẽ nhập hội tỉ phú Momo và cùng nhau chia nhau số tiền thưởng 2 tỉ đồng. Ngay sau đó, đến ngày 12/2, Momo tuyên bố nâng giá trị giải thưởng cho hội săn đủ 12 con giáp từ mức 2 tỉ lên 5 tỉ đồng.

Sau khi thời gian chạy chương trình kết thúc, MoMo đã chính thức chia thưởng 5 tỉ đồng như đã hứa cho tất cả những ai nhận vé vàng (sưu tập đủ 12 con giáp). Tuy nhiên, do số lượng người được vé vàng lên đến 109.212 nên mỗi người chỉ nhận được số tiền 45.782 đồng.

vi dien tu momo

Ví điện tử MoMo bị tố "lừa đảo" khách hàng 

Số tiền này đã khiến nhiều người chơi bày tỏ sự tức giận, nhất là đối với những người vì thiếu 1 con giáp quý (đặc biệt là heo vàng) nên đã bỏ tiền ra để mua với mức  giá dao động từ vài chục ngàn đến tầm 250.000 đồng, có nghĩa họ đã bị… lỗ.

Bên cạnh đó, việc Momo thay đổi hình thức công bố buổi lễ quay số may mắn dành cho những người có vé vàng vào hôm 1/3, từ tường thuật trực tiếp sang tường thuật lại, khiến cộng đồng mạng càng "dậy sóng". Trên trang Fanpage của ví Momo, hàng loạt nhận xét tiêu cực từ người dùng xuất hiện, đặt ra dấu hỏi về tính minh bạch của chương trình.

Ngay sau đó, nhiều người đã "xả giận" lên MoMo trên các chợ ứng dụng App Store và Google Play bằng việc đánh giá 1 sao, với nội dung nhận xét phần lớn cho rằng là “lừa đảo”. Chính vì thế, ứng dụng MoMo đã bị văng khỏi top 10 trên bảng xếp hạng App Store lẫn Google Play, với các mức xếp tương ứng là 15 và 27.

Trên Facebook các bài viết về MoMo được chia sẻ liên tục, họ cho rằng MoMo đã không trung thực, không công bố rõ ràng bao nhiêu số vé vàng được phát ra hay bao nhiêu con giáp được phát ra. Nhiều người còn dọa sẽ xóa ứng dụng này vì cho rằng MoMo lừa dối khách hàng. 

Hoài An

Tin khác

Tài sản trí tuệ 10 giờ trước
Sở Y tế TP.HCM phát hiện cơ sở mang tên “LuxCell - Ứng dụng liệu pháp tế bào gốc trong y học tái tạo” ngang nhiên quảng cáo và hành nghề trái phép trong lĩnh vực khám, chữa bệnh và tàng trữ nhiều sản phẩm không rõ nguồn gốc tại địa chỉ số 186 – 186A Cách Mạng Tháng Tám, Phường 10, Quận 3.
Tài sản trí tuệ 10 giờ trước
Thanh tra Sở Y tế TP.HCM phát hiện cơ sở kinh doanh tắm hơi, massage nhưng lại treo bảng hiệu Cheongdam - Dong cùng với các dòng chữ tiếng Hàn Quốc ngang nhiên quảng cáo là “phòng khám điều trị suy giãn tĩnh mạch thuộc top 1 châu Âu”.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
Theo Thanh tra Sở Y tế TP.HCM, Viện thẩm mỹ quốc tế CCI Beauty Center cố tình núp bóng phòng khám chuyên khoa da liễu và lấy địa chỉ các bệnh viện khác “biến” thành cơ sở của mình.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
Công ty Cổ phần La Vo bị xử phạt hơn 70 triệu đồng vì sản xuất sản phẩm mặt nạ Prodak Strawberry Soft Facial Mask không đạt tiêu chuẩn chất lượng.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Những năm gần đây, xu thế phát triển của TMĐT trở thành một kênh mua sắm quan trọng của người tiêu dùng. TMĐT đã khẳng định được tính ưu việt trong việc thay đổi thói quen và hành vi mua sắm của người tiêu dùng, là công cụ, phương thức kinh doanh phù hợp của xu thế phát triển hiện nay.