SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 28/03/2024
  • Click để copy

Chấn động bất động sản Vân Đồn: Chủ đầu tư cảnh báo tình trạng lừa đảo đặt cọc mua đất dự án

14:05, 20/02/2019
(SHTT) - Công ty Phương Đông cảnh báo, tại địa bàn huyện Vân Đồn xuất hiện nhóm đối tượng giả danh cán bộ Văn phòng Chính phủ, tiếp cận và yêu cầu những người có nhu cầu mua đất tại dự án Phương Đông phải đặt cọc một khoản tiền, sau đó tắt máy không liên lạc được.

Cảnh báo sốc

Công ty Cổ phần Đầu tư xây dựng đô thị Phương Đông (Quảng Ninh) - Chủ đầu tư dự án bất động sản tại Vân Đồn vừa có đơn trình báo cơ quan chức năng về việc xuất hiện một nhóm đối tượng lừa đảo chiếm dụng tài sản người dân khi mua đất tại dự án Phương Đông.

Theo đó, Công ty Phương Đông cho biết, thời gian vừa qua, tại địa bàn huyện Vân Đồn xuất hiện nhóm đối tượng giả danh cán bộ Văn phòng Chính phủ đặt vấn đề với người dân có nhu cầu mua đất tại dự án Phương Đông.

1 (3)

Hạ tầng dự án Phương Đông. 

Các đối tượng này tự giới thiệu có mối quan hệ thân thiết với các đồng chí lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh và lãnh đạo cấp cao để tác động với Công ty được mua các lô vị trí đẹp có ký hiệu LK03, LK04, LK06, LK07, LK12, LK13, LK16, LK17, LK24, LK26, LK27, LK29, LK30, LK31, LK36 và các ô đất mặt biển.

Các đối tượng yêu cầu những người có nhu cầu mua đất tại dự án Phương Đông phải đặt cọc một khoản tiền. Tuy nhiên, khi đã nhận xong tiền đặt cọc, số đối tượng này đã tắt máy không liên lạc được.

Theo Đơn trình báo, Công ty Phương Đông khẳng định vẫn chưa thực hiện bất cứ giao dịch mua bán hoặc hứa hẹn bất kỳ tổ chức cá nhân nào ở các vị trí lô đất trên.

Đồng thời, Phương Đông cũng cho rằng, việc làm của nhóm đối tượng trên nhằm mục đích phục vụ lợi ích nhóm cho một số doanh nghiệp trong việc đấu giá quyền sử dụng đất tại địa bàn huyện Vân Đồn sắp tới. Dựa vào lòng tin của những người có nhu cầu mua đất để chiếm đoạt tiền và làm ảnh hưởng đến uy tín của các đồng chí lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh và lãnh đạo cấp cao; ảnh hưởng đến uy tín Công ty Phương Đông.

Cũng tại Đơn trình báo, Công ty Phương Đông đã đề nghị công an tỉnh Quảng Ninh xác minh điều tra làm rõ động cơ mục đích của nhóm đối tượng trên và bảo vệ quyền lợi, lợi ích hợp pháp của người dân và uy tín của doanh nghiệp.

2 (2)

Đơn Trình báo của Công ty Phương Đông. 

Có thể nói, những giao dịch không chính thức nói trên cũng là một trong những nguyên nhân khiến thông tin bất động sản Vân Đồn dậy sóng, giao dịch sôi động trở lại... xuất hiện dày đặc trong thời gian gần đây.

Sốt đất Vân Đồn: Khách hàng chỉ nên tin... 1 nửa!

Trước đó, vào ngày 9/1/2018, chính quyền huyện Vân Đồn đã chính thức gỡ “lệnh” cấm, cho phép giao dịch mua bán đất đai trở lại. Ngay sau động thái này của chính quyền địa phương, nhiều nhà đầu tư cũng như các môi giới đặt kỳ vọng thị trường bất động sản nơi đây sẽ sôi động trở lại sau một thời gian dài trầm lắng.

Tuy nhiên, theo các nhân viên môi giới “nằm vùng” tại Vân Đồn, dù chính quyền địa phương đã cho phép mua bán trở lại được một thời gian, lương giao dịch có tăng nhưng không nhiều. Bên cạnh đó, giá đất mặc dù đã tăng khoảng 2 – 3 triệu đồng nhưng vẫn thấp hơn nhiều so với thời điểm đầu năm 2018.

Trên thông tin trên Diễn Đàn của các nhà quản trị TheLeader, đánh giá về thị trường bất động sản Vân Đồn, lãnh đạo một doanh nghiệp bất động sản tại Quảng Ninh cho rằng giá đất cũng như các giao dịch hiện chỉ đang tăng ở mức vừa phải, hoàn toàn không có hiện tượng sốt nóng như một số thông tin của các sàn giao dịch công bố ra thị trường.

"Các thông tin về việc giá đất tăng mạnh hay giao dịch sôi động, đều nhằm mục đích tạo sốt, các nhà đầu tư và khách hàng chỉ nên tin một nửa. Bởi, giá đất chỉ cần tăng đến 1 - 2% cũng đã rất khó tìm được thanh khoản cho các dự án do khách hàng hiện nay rất thông minh và thận trọng trước những đợt sốt ảo của thị trường", vị lãnh đạo này cho hay.

Ông Nguyễn Văn Đính, Phó Chủ tịch Hội Môi giới bất động sản Việt Nam cũng nhận định, sau khi mở cửa giao dịch, thị trường bất động sản Vân Đồn có nhiều tiềm năng phát triển. Trong đó, các giao dịch dở dang do bị cấm ở giai đoạn trước sẽ được khôi phục trở lại.

Tuy nhiên, ông Đính cũng cho rằng, việc mở lại lệnh giao dịch sẽ không khiến bất động sản Vân Đồn xảy ra hiện tượng sốt giá ảo như giai đoạn trước, do chính quyền địa phương đã có những bài học sau cơn sốt đất ảo diễn ra vào cuối năm 2017 đầu năm 2018, từ đó có những điều chỉnh, quản lý phù hợp để hạn chế tình trạng mua, bán đất trái pháp luật, trái quy hoạch, kiểm soát tốt thị trường.

Hải Lan

Tin khác

Kinh tế 8 giờ trước
(SHTT) - Theo phân tích của Financial Times, xe điện của Trung Quốc được dự đoán sẽ chiếm khoảng 1/4 tổng doanh số bán xe điện trên thị trường châu Âu trong năm nay, khi các thương hiệu của quốc gia này đang mở rộng dấu ấn của họ trong khu vực.
Tài sản trí tuệ 13 giờ trước
(SHTT) - Luật sư Vũ Thị Hồng Yến, Giám đốc Công ty Luật TNHH Rouse Việt Nam cho biết, hàng giả được bán tràn lan trên mạng và cửa hàng truyền thống trên toàn khu vực ASEAN. Kết quả khảo sát của WIPO với 1000 người tại mỗi quốc gia ASEAN cho thấy, có 88% người tiêu dùng nhìn thấy hàng giả trên thị trường.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Theo thông tin từ văn phòng kinh tế văn hóa Việt Nam tại Đài Bắc và thương vụ Việt Nam tại Hàn Quốc, Hàn Quốc và Đài Loan đã gửi thông báo về việc tăng cường kiểm tra ớt nhập khẩu về an toàn thực phẩm...
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Xiaomi ra mắt Civi 4 Pro là điện thoại đầu tiên trang bị chipset Snapdragon 8s Gen 3 và camera mang nhãn hiệu Leica. Đây là một bản nâng cấp vượt bậc so với những mẫu điện thoại tầm trung mà hãng đã ra mắt trước đó.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Thời gian vừa qua, trước diễn biến của thị trường vàng thế giới và trong nước, Cục Quản lý thị trường tỉnh Quảng Ninh đã chỉ đạo các Đội Quản lý thị trường tiến hành tuyên truyền, rà soát 127 điểm kinh doanh của doanh nghiệp, hộ kinh doanh gia công, chế tác và kinh doanh vàng bạc trên địa bàn tỉnh.