SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 23/04/2024
  • Click để copy

Hãng giày của Warren Buffett sẽ chuyển sản xuất từ Trung Quốc sang Việt Nam

15:06, 05/05/2019
(SHTT) - Việc hãng giày của Warren Buffett sẽ chuyển sản xuất từ Trung Quốc sang Việt Nam được Tổng giám đốc Jim Weber của Brooks tiết lộ trong một cuộc trao đổi với hãng tin Reuters ngày 2/5.

 Brooks Running - công ty chuyên sản xuất giày và trang phục thể thao trực thuộc tập đoàn Berkshire Hathaway của tỷ phú Mỹ Warren Buffett - sẽ chuyển phần lớn hoạt động sản xuất từ Trung Quốc sang Việt Nam.

Quyết định chuyển sản xuất sang Việt Nam được Tổng giám đốc Jim Weber của Brooks tiết lộ trong một cuộc trao đổi với hãng tin Reuters ngày 2/5.

chuyen sang Viet Nam

Hãng giày của Warren Buffett sẽ chuyển sản xuất từ Trung Quốc sang Việt Nam 

Quyết định này diễn ra trong bối cảnh cuộc đàm phán thương mại giữa Washington và Bắc Kinh kéo dài và chưa có gì chắc chắn. Brooks Running rất lo ngại về thuế áp lên mặt hàng giày sau khi Tổng thống Trump từng dọa có thể nâng thuế thêm 25% với hàng hóa Trung Quốc hồi năm ngoái, từ mức 20% đã tồn tại nhiều năm.

"Chúng tôi tin các cuộc thảo luận về thương mại đang diễn ra chưa hiệu quả. Do đó, chúng tôi cần bắt đầu lập các kế hoạch cho tương lai", người phát ngôn của Brooks Running cho hay.

Hiện tại, với giá mỗi đôi giày chạy 130USD, mức thuế 45% sẽ đặc biệt tệ hại với Brooks, theo phát ngôn viên của công ty. Từ đầu năm nay, công ty đã có quyết định kết hợp với các đối tác ở Trung Quốc để chuyển sản xuất ra khỏi Trung Quốc.Trung Quốc hiện chiếm 30% tổng hoạt động sản xuất của Brooks trên toàn cầu, 19% hoạt động sản xuất của công ty được thực hiện ở Việt Nam, theo số liệu của Brooks từ năm ngoái. Hiện chưa rõ Brooks sẽ chuyển bao nhiêu phần trăm hoạt động sản xuất sang Việt Nam.

Brooks trở thành một phần của Berkshire vào năm 2006, khi một công ty con của Berkshire mua lại Brooks. Năm ngoái, doanh thu của Brooks tăng 26%, đạt 644 triệu USD.

Trong 4 tháng đầu năm nay, doanh thu của Brooks tăng 22%. Công ty đặt mục tiêu doanh thu cả năm 2019 là 750 triệu USD và đến 2021 sẽ đạt 1 tỷ USD. Ngoài giày chạy, Brooks còn sản xuất và bán quần áo thể thao.

Hoàng Oanh

Tin khác

Kinh tế 1 giờ trước
(SHTT) - Số liệu vừa được Metric - nền tảng số liệu về thương mại điện tử, công bố cho thấy, doanh số bán lẻ trên 5 sàn thương mại điện tử lớn nhất tại Việt Nam: Shopee, Lazada, Tiki, Sendo, Tiktok Shop đã cán mốc 71,2 nghìn tỷ đồng, tăng trưởng 78,69% so với quý 1/2023.
Kinh tế 5 giờ trước
(SHTT) - Được chú trọng quy hoạch về không gian sống, từ hệ sinh thái xanh an lành đến các tiện ích thể dục thể thao, vui chơi thư giãn…, Eurowindow Twin Parks không chỉ đón đầu xu hướng sống xanh năng động mà còn góp phần thay đổi diện mạo đô thị phía Đông Hà Nội.
Kinh tế 8 giờ trước
(SHTT) - Sau hơn 5 năm triển khai Chương trình OCOP, tỉnh Thanh Hóa đã có 479 sản phẩm OCOP. Thành quả đó đã thúc đẩy kinh tế khu vực nông thôn phát triển.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Thủ tướng Phạm Minh Chính vừa ký Chỉ thị 12 về các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội. Trong đó Thủ tướng yêu cầu tăng cường quản lý hoạt động kinh doanh vàng.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Theo The New York Times, Trung Quốc đã lắp đặt nhiều robot nhà máy, có thể sản xuất được mọi thứ trên đời với giá siêu rẻ.