SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 27/03/2024
  • Click để copy

Khu nghỉ dưỡng Ánh Phương: Niềm tự hào khu du lịch Hải Tiến – Thanh Hóa

14:10, 17/04/2019
(SHTT) - Đất Cổ Hoằng xưa (nay là huyện Hoằng Hóa, tỉnh Thanh Hóa) nổi danh là vùng đất hiếu học, giàu truyền thống lịch sử văn hóa, nơi sản sinh ra nhiều bậc hiền tài lưu danh sử sách.

Với 15 di tích lịch sử văn hóa được xếp hạng cấp quốc gia và 72 di tích lịch sử cấp tỉnh, vùng đất Hoằng Hóa tự hào lưu giữ trong mình những tiềm năng du lịch: du lịch sinh thái,du lịch văn hóa - lịch sử… đặc biệt là tiềm năng du lịch biển và nghỉ dưỡng của Khu du lịch sinh thái biển Hải Tiến.

Khu du lịch sinh thái Biển Hải Tiến nằm trên bờ biển thuộc địa phận 4 xã: Hoằng Hải, Hoằng Tiến, Hoằng Thanh và Hoằng Trường (Huyện Hoằng Hóa,tỉnh Thanh Hóa). Cách thủ đô Hà Nội 155km, cách trung tâm T.P Thanh Hóa 17km, khu du lịch sinh thái biển Hải Tiến như một nét chấm phá trong bức tranh sơn thủy hữu tình trên dọc bờ biển dài 12 km của huyện Hoằng Hóa mang đến sự khác biệt và mới lạ so với các điểm du lịch biển khác của xứ Thanh.

Biển Hải Tiến có bãi biển hoang sơ, cảnh quan tự nhiên hấp dẫn. Nơi đây không chỉ có biển xanh, cát trắng, nắng vàng cùng những rặng dừa xanh, rừng phi lao bát ngát mà dưới bàn tay tài hoa và trí tuệ của con người, nhiều cơ sở hạ tầng du lịch đẹp, sang trọng và hiện đại được xây dựng đã biến vùng đất cát hoang sơ trở nên đẹp nên thơ và lãng mạn, để du khách khám phá, tận hưởng những giây phút thoải mái. Điều thú vị là du khách có thể lựa chọn cho mình những biệt thự riêng biệt hay khách sạn tiêu chuẩn như: Biệt thự Hoa Hồng, biệt thự Hướng Dương, khách sạn Sao Biển, khách sạn Ánh Phương, vườn Thảo Linh…

ddd

 Bãi biển Hải Tiến: một vẻ đẹp hoang sơ, thuần khiết

Từ biển Hải Tiến du khách có thể kết nối nhiều di tích lịch sử văn hóa như đền thờ Trạng Quỳnh tại làng Bột Thượng (Xã Hoằng Lộc); đền thờ các nhân thần và thiên thần như: Triệu Quang Phục, Lê Phụng Hiểu, Trần Khát Chân, Lương Đắc Bằng, Lương Hữu Khánh, Tô Hiến Thành… Các di tích lịch sử cách mạng như:Tượng đài Lão dân quân Hoằng Trường anh hùng - nơi các cụ bắn rơi máy bay Mỹ, cồn Ba Cây, cồn Mã Nhón - nơi diễn ra cuộc khởi nghĩa 24/7 giành chính quyền sớm nhất tỉnh… trên địa bàn huyện Hoằng Hóa. Xa hơn nữa, Hải Tiến với khoảng 10 phút đi tàu cao tốc đến sân gôn FLC resort cùng với Sầm Sơn là trung tâm, là điểm tiếp nối khám phá nhiều địa danh lịch sử, văn hóa và danh thắng thiên nhiên của mảnh đất xứ Thanh: Di sản văn hóa thế giới Thành Nhà Hồ ( Vĩnh Lộc), Khu di tích lịch sử Lam Kinh (Thọ Xuân), Suối cá thần Cẩm Lương (Cẩm Thủy), Vườn Quốc gia Bến En (Như Thanh), Khu du lịch sinh thái Pù Luông (thiên đường giữa đại ngàn vùng Quan Hóa – Bá Thước), động Từ Thức (Nga Sơn), Động Tiên Sơn – Hàm Rồng (TP Thanh Hóa)…

Khu Du Lịch sinh thái biển Thanh Hóa phê duyệt Quy Hoạch chung tại Quyết định số 2750/QĐ-UBND ngày 01/8/2009 với tổng diện tích quy hạch hơn 400 ha thuộc các xã Hoằng Trường, Hoằng Hải, Hoằng Tiến, Hoằng Thanh và Hoằng Phụ. Đến tháng 4/2015, tổng vồn đầu tư toàn du lịch ước tính hơn 1500 tỷ đồng. Hiện nay, với nỗ lực của cấp ủy,chính quyền địa phương và tâm huyết của các nhà đầu tư, Khu du lịch sinh thái biển Hải Tiến đã có nhiều hạng mục hạ tầng, dịch vụ sẵn sàng phục vụ du khách như Biệt thự, phòng nghỉ, phòng khách, ki-ốt bãi biển, khu ẩm thực, các dịch vụ ăn uống, nghỉ ngơi, vui chơi giải trí.

Phát triển Khu Du lịch sinh thái biển Hải Tiến đã được xác định phù hợp với định hướng phát triển quy hoạch tổng thể hệ thống đô thị, khu du lịch của tỉnh; kết hợp với xây dựng khu du lịch sinh thái với phòng hộ bờ biển và bảo vệ môi trường, góp phần thúc đẩy phát triển KT-XH của khu vực toàn tỉnh. Chính vì thế, thời gian tới, huyện Hoằng Hóa sẽ đẩy mạnh tiến bộ thực hiện đầu tư theo quy hoạch, quản lý quy hoạch, tuyên truyền quảng bá du lịch; tăng cường huy động các nguồn lực và đầu tư cơ sở hạ tầng du lịch; tập trung phát triển các sản phẩm du lịch như du lịch nghỉ dưỡng biển, du lịch tham quan, du lịch khám phá, tìm hiểu lịch sử, văn hóa, tâm linh; nâng cao hiệu quả quản lý Nhà nước và phát triển nguồn nhân lực du lịch. Bên cạnh đó, huyện sẽ có các biện pháp bảo vệ môi trường tự nhiên, xây dựng môi trường văn hóa, tạo môi trường an toàn cho các hoạt động du lịch nhằm xây dựng môi trường văn hóa du lịch hấp dẫn du khách.

Là điểm du lịch mới đưa vào khai thác trong thời gian những năm gần đây, chắc chắn Khu Du lịch sinh thái biển Hải Tiến còn nhiều hạn chế cần khắc phục, nhưng với tiềm năng sẵn có và lộ trình phát triển phù hợp nơi đây sẽ thực sự trở thành điểm du lịch hấp dẫn, thân thiện, thu hút ngày càng đông du khách đến tham quan và nghỉ dưỡng.

Tuy nhiên sự trải nghiệm tại vùng biển mới vẫn luôn thu hút du khách, bởi sự thuần khuyết có phần hoang sơ của bãi biển. Và đến với Hải Tiến, không thể không ghé đến khu du lịch Ánh Phương, thương hiệu đã khẳng định được mình trong lòng du khách về cả cơ sở vật chất và chất lượng dịch vụ…

ap1

Khu du lịch Ánh Phương, vẻ đẹp của biển Hải Tiến – Thanh Hóa 

Cách Hà Nội 150km về phía Nam, khu du lịch khách sạn biển Ánh Phương - Hải Tiến do Công ty Đầu tư và Du lịch Hải Tiến phát triển với hệ thống các khách sạn sang trọng, du khách được hòa mình với biển trời và trải nghiệm một không gian nghỉ dưỡng lý tưởng.

pa2

 Khách sạn Ánh Phương qua góc nhìn của du khách

Tọa lạc trên diện tích 27ha cạnh bờ biển, với không gian trải dài 1,2km xanh trong, khu du lịch sinh thái Ánh Phương - Hải Tiến mang lại nhiều sự lựa chọn cho du khách.

57486381_282470189353972_1199433419147182080_n

  Khách sạn Ánh Phương qua góc nhìn của du khách

Được đầu tư xây dựng cách đây hơn 5 năm, khu du lịch khách sạn Ánh Phương đang khai thác gồm 3 tòa nhà khách sạn tiêu chuẩn 3 sao, với hơn 400 phòng nghỉ đẹp hướng biển và 30 phòng VIP lớn. Phòng hội thảo sức chứa 300 người được trang bị đầy đủ đầy đủ hệ thống âm thanh, máy chiếu, TV, wifi. Ngoài khách sạn, khu du lịch biển Ánh Phương còn có những căn biệt thự đạt chuẩn, được xây dựng riêng biệt dành cho du khách có một không gian riêng tư hoặc quây quần bên gia đình và bạn bè như trong nhà mình. Năm 2015, khu du lịch Ánh Phương - Hải Tiến khai trương thêm khách sạn mang thương hiệu Ánh Phương III với gần 200 phòng và các dịch vụ giải trí như phòng tập gym, bể bơi rộng gần 400m2, với hệ thống nhân viên được đào tạo bài bản sẽ mang đến cho lại du khách cảm giác hài lòng và sự chuyên nghiệp trong từng sản phẩm và dịch vụ.

57155465_577567652750821_3032014110863654912_n

  Khách sạn Ánh Phương qua góc nhìn của du khách

Một không gian đặc biệt khác tại đây là khu khách sạn vườn Thảo Linh - không gian mang tính chất vừa cổ điển, vừa hiện đại rất thích hợp với việc nghỉ dưỡng theo mô hình nhà sàn. Tại vườn Thảo Linh có 5 nhà sàn, mỗi nhà sàn rộng hơn 200m2, hệ thống phòng nghỉ tại đây có 28 phòng, với 16 phòng nghỉ (Superior & Deluxe) bên trong nhà sàn và 12 phòng nghỉ (Standard) trong khu nhà 2 tầng có đầy đủ trang thiết bị hiện đại, đồng bộ, café sân vườn.

57433557_487701081809560_6500489477020975104_n

  Khách sạn Ánh Phương qua góc nhìn của du khách

Với tấm lòng mến khách, khu du lịch khách sạn biển Ánh Phương đã đón và phục vụ hàng trăm nghìn du khách. Những ai một lần đến Ánh Phương – Hải Tiến hẳn sẽ còn nhớ mãi hình ảnh một bãi biển đơn sơ mà gần gũi, những món ẩm thực biển tươi ngon, thắm đậm tình quê hương xứ Thanh.

“ Nắng thơm hương biển sớm chiều

  Đồng xanh khúc nhạc, sáo diều trên không.

  Mơn man, sóng ướp môi hồng,

  Đến với Hải Tiến là không muốn về…”

Bắc Hiệp – Đinh Điệp

Tin khác

Kinh tế 23 giờ trước
(SHTT) - Nhiều năm qua, Quảng Ninh luôn chú trọng phát triển kinh tế gắn với bảo vệ môi trường bền vững trên địa bàn. Trong bảo vệ môi trường, việc quản lý chất thải rắn phát sinh được chú trọng.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, tại Diễn đàn Tài trợ thương mại 2024, đại diện Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) đã đề xuất nhiều giải pháp tài chính thúc đẩy tài trợ thương mại vì mục tiêu chống biến đổi khí hậu.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Những kết quả đạt được trong quý I đang tạo niềm tin, khí thế, động lực cho tỉnh Thanh Hóa để hoàn thành kế hoạch năm 2024.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Trong Quy hoạch chung xây dựng khu du lịch huyện đảo Cô Tô đến năm 2025, huyện Cô Tô xác định mục tiêu phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn và đảm bảo tính bền vững.
Trong nước 2 ngày trước
Được chế tác thủ công và mạ vàng thật, cúp Rồng vàng đang là điểm nhấn và thu hút sự chú ý tại giải GolfViet Spring Cup 2024.