SO HUU TRI TUE
Chủ nhật, 28/04/2024
  • Click để copy

Century có thể thành thương hiệu xe siêu sang của Toyota

08:17, 26/01/2024
(SHTT) - Toyota Century vốn là dòng xe chỉ dành cho giới lãnh đạo cấp cao, tầng lớp thượng lưu cũng như hoàng gia Nhật Bản. Tuy nhiên, Toyota giờ đã sẵn sàng đưa Century trở thành một thương hiệu toàn cầu nhắm tới phân khúc siêu sang, cạnh tranh với Rolls-Royce và Bentley.

Nguồn tin từ Toyota khẳng định với Forbes rằng, Century sẽ trở thành một thương hiệu siêu sang. Mẫu xe "đầu tiên" của thương hiệu này là Century SUV - phiên bản gầm cao ra mắt vào giữa 2023.

Toyota-Century-SUV-1-3100-1706150505

Mẫu xe độc nhất thuộc sở hữu của chủ tịch hội đồng quản trị Toyota, Akio Toyoda. Ảnh: Toyota 

Thương hiệu Century đang trong quá trình định vị với vị thế trên cả Lexus, tức sẽ là hạng siêu sang của Toyota. Ở phân khúc này, thế giới chỉ còn hai thương hiệu đều đến từ Anh là Rolls-Royce (thuộc BMW) và Bentley (thuộc Volkswagen). Những thông tin khác về thương hiệu mới vẫn chưa được đề cập, gồm cả những thị trường tiềm năng.

Hiện Toyota Century bán ra gồm cả bản limousine và SUV. Mẫu SUV cũng gồm cả bản vô-lăng bên trái hoặc bên phải, cho những thị trường như châu Âu, Trung Đông, châu Á và Mỹ, kèm theo một loạt tùy chọn và nâng cấp cho phép khách hàng tùy chỉnh theo ý muốn và sở thích. Khách hàng có thể chọn bản tiêu chuẩn giá khoảng 170.000 USD hay bản GRMN lên tới 220.000 USD.

Ngoài lớp sơn tùy chọn và các chi tiết khí động học, một trong những điểm nhấn của chiếc xe thuộc sở hữu của chủ tịch hội đồng quản trị hãng là cửa sau mở trượt điện không cần thanh ray, giúp cửa mở rộng hơn so với các mẫu minivan như Alphard. Hệ thống treo của xe cũng được đặc biệt tùy chỉnh giúp duy trì độ ổn định, giảm thiểu độ văng, kể cả khi xe chuyển làn ở tốc độ 160 km/h. Hãng không tiết lộ sức mạnh của chiếc xe đặc biệt, nhưng động cơ có thể là loại 3,5 lít V6 hybrid công suất 406 mã lực và dẫn động 4 bánh.

TH

Tin khác

Khoa học Công nghệ 21 giờ trước
(SHTT) - Ngày 26/4/2024, AES Việt Nam và Trung tâm Giáo dục và Phát triển (CED) phối hợp với trường Đại học Phan Thiết tổ chức lễ trao học bổng cho 5 bạn sinh viên đang theo học chuyên ngành Kỹ thuật Xây dựng, khoa Kỹ thuật Công nghệ.
Khoa học Công nghệ 21 giờ trước
(SHTT) - Apple sẽ ra mắt bản nâng cấp lớn của iPad Pro và iPad Air sau nhiều năm tại dự sự kiện Let Loose diễn ra vào ngày 7/5 tới.
Khoa học Công nghệ 21 giờ trước
(SHTT) - Qualcomm đã nhận thấy tiềm năng của Ấn Độ trong lĩnh vực thiết kế chip khi bối cảnh ngành công nghiệp bán dẫn của nước này đang trên đà tăng trưởng mạnh mẽ, đồng thời công ty cũng đang tận dụng đội ngũ kỹ sư tài năng của Ấn Độ.
Khoa học Công nghệ 21 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, trong khuôn khổ chuỗi sự kiện “Diễn đàn khoa học và kinh tế toàn cầu năm 2024” do Hội đồng Thương mại và Công nghệ Toàn cầu của Ấn Độ (GTTCI India) tổ chức tại Dubai, GS.TS Nguyễn Văn Đệ của Việt Nam đã được Đại học Quốc tế Hoa Kỳ (IAU) trao bằng Viện sĩ danh dự.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Công ty xe điện Pega Việt Nam vừa ra mắt sản phẩm xe máy điện mới Pega eSmart AI - sản phẩm được giới thiệu là "chiếc xe máy điện thông minh nhất hiện nay".