SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 01/05/2024
  • Click để copy

Cảnh báo: Viên sủi Kaioshin quảng cáo sai quy định của pháp luật

15:10, 30/06/2021
(SHTT) - Cục An toàn thực phẩm thuộc Bộ Y tế mới đây đã đăng tải thông báo cảnh báo sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Viên sủi Kaioshin đang được quảng cáo vi phạm quy định của pháp luật về quảng cáo trên nhiều website.

Cụ thể, trên cổng thông tin chính thức của Cục An toàn thực phẩm cho biết, trong thời gian qua, trên các website bao gồm: https://nhathuoc115.vn/chi-tiet/vien-sui-kaioshin?gclid=CjwKCAjw-e2EBhAhEiwAJI5jg9QJSYeNGICaP4bL6wt1wtn3lu_6XNgBIqCjUXZ-Yl_WvdF2k3f5ZRoC7QkQAvD_BwE; https://huelinhstore.com/san-pham/kaioshin/?gclid=CjwKCAjw-e2EBhAhEiwAJI5jg5FrQsTpQzlhM-FanHpIK3iReqIkrKGaaFku2VsvEwkx29i7RYE3RxoCf68QAvD_BwE; https://vivita.vn/vien-sui-kaioshin và https://topsanpham.vn/vien-sui-kaioshin/ và các đường link https://vivita.vn/manh-luc-truong-xuan-thuoc-dan

toc?gclid=EAIaIQobChMI39jF3cHY8AIVQamWCh3mHwyhEAAYASAAEgKuYvD_BwE; https://nhatnamyvien.com/manh-luc-truong-xuan-26516.html; https://nhathuocthaoduoc.vn/san-pham/manh-luc-truong-xuan/; https://tiki.vn/thuc-pham-chuc-nang-manh-luc-truong-xuan-plus-50g-p9413849.html đăng tải quảng cáo sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Viên sủi Kaioshin với nội dung gây hiểu nhầm sản phẩm có tác dụng như thuốc chữa bệnh, thực hiện quảng cáo khi chưa có xác nhận nội dung của cơ quan nhà nước có thẩm quyền, vi phạm quy định pháp luật về quảng cáo.

vien-sui-kaioshin-giup-cai-thien-tinh-trang-roi-loan-tien-dinh_kaioshin-2

 

Cục An toàn thực phẩm đã xác minh được tổ chức công bố các sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Viên sủi Kaioshin là Công ty Cổ phần Thịnh Tâm Đường. Theo đó, Công ty Cổ phần Thịnh Tâm Đường khẳng định không thực hiện quảng cáo sản phẩm trên tại các website nêu trên.

Cùng trong thời gian này, Cục An toàn thực phẩm cũng phát hiện website https://www.ninesbeauty.com.vn có nội dung quảng cáo sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe (TPBVSK) viên uống trắng da Nine’s Beauty vi phạm quy định pháp luật về quảng cáo, gây hiểu lầm như thuốc chữa bệnh.

z2581276450764_4d2b0263cdee3d66723015696c35ed6c-1422

 

Sản phẩm này do Công ty TNHH XNK Đầu tư Quốc tế Dược Mỹ phẩm Phan An Green (địa chỉ tại BT 3.2, khu chức năng đô thị Vigracera Tây Mỗ, phường Tây Mỗ, quận Nam Từ Liêm, TP. Hà Nội) công bố và chịu trách nhiệm về sản phẩm.

Quá trình làm việc với Cục An toàn thực phẩm, công ty TNHH XNK Đầu tư Quốc tế Dược Mỹ phẩm Phan An Green khẳng định không thực hiện quảng cáo trên website https://www.ninesbeauty.com.vn và website này không thuộc sở hữu của Công ty.

Để đảm bảo an toàn sức khỏe, Cục An toàn thực phẩm khuyến cáo người tiêu dùng không nên mua, hoặc sử dụng các sản phẩm trên các website có nội dung quảng cáo không đúng sự thật nêu trên.

Hiện Cục An toàn thực phẩm đang phối hợp với các cơ quan chức năng của Bộ Thông tin và Truyền thông xác minh, xử lý và công khai kết quả xử lý các vụ việc trên theo quy định.

Thái An

Tin khác

Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) – Trải qua hơn 2 tháng phát động cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia, BTC đã tìm ra được top 20 dự án xuất sắc nhất.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) – Ngày 24/11 và 25/11, vòng thi chọn Top 20 Cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia đã diễn ra bằng hình thức pitching trực tuyến. Dự án Smart VieLinkit thuộc bảng dự thi Mô hình Đổi mới sáng tạo đã xuất sắc lọt vào top 20.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Quản trị tài sản trí tuệ tại các cơ quan đặc biệt giúp ta hiểu rõ về hơn về các quy trình, biểu mẫu, các điều khoản cần thiết trong các quy chế, quy định.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Cuộc thi “Giải pháp thương mại hóa sáng chế 2021” đã đi một nửa chặng đường trong hành trình tìm kiếm các phương án, cách thức áp dụng các bằng độc quyền sáng chế/giải pháp hữu ích vào thực tiễn, từ đó tạo ra giá trị hữu ích cho cuộc sống và nâng cao năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Buổi tập huấn thứ 6 trong chuỗi chương trình của Làng Sáng chế và Doanh nghiệp ĐMST phối hợp với Hội Sáng chế Việt Nam, hưởng ứng sự kiện khởi nghiệp ĐMST Quốc gia Techfest 2021 với chủ đề: “Thẩm định giá tài sản trí tuệ” được diễn ra vào lúc 8h00 sáng chủ nhật ngày 07/11/2021.
Liên kết hữu ích