SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Thái Nguyên: Thu giữ trên 1.000 can nước giặt nhãn hiệu D-nee, FineLine

15:33, 25/06/2021
(SHTT) - Cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Thái Nguyên mới đây đã tiến hành bắt giữ trên 1.000 can nước giặt hiệu D-nee, FineLine vận chuyển qua địa bàn.

Thông tin từ Tổng cục Quản lý thị trường (Bộ Công Thương) cho biết, Cục Quản lý thị trường tỉnh Thái Nguyên sau khi nhận được nguồn tin báo từ quần chúng nhân dân về việc xe ô tô tải biển kiểm soát 36C-207.18 chở số lượng lớn nước giặt có dấu hiệu vi phạm pháp luật, Đội Quản lý thị trường số 1 trên địa bàn đã tiến hành khám phương tiện vận tải khi đang dừng đỗ tại xóm Phú Thịnh, xã Thuận Thành, thị xã Phổ Yên, tỉnh Thái Nguyên do ông Nguyễn Văn Hoàng (địa chỉ xã Liên Lộc, huyện Hậu Lộc, tỉnh Thanh Hóa) điều khiển.

Tiến hành kiểm tra phương tiện, lực lượng chức năng đã phát hiện hơn 1.000 can nước giặt nhãn hiệu D-nee và FineLine do nước ngoài sản xuất.

quan-ly-thi-truong-thai-nguyen-thu-giu-tren-1000-can-nuoc-giat-hieu-d-nee-fineline

 

Qua quá trình khám, Đoàn kiểm tra phát hiện trên xe có 352 can nước giặt nhãn hiệu D-nee và 712 can nước giặt nhãn hiệu FineLine đều do nước ngoài sản xuất, chủ hàng không xuất trình được hóa đơn, chứng từ chứng minh tính hợp pháp của số hàng hóa nói trên.

Hiện nay, Đoàn kiểm tra đang tiến hành làm việc với chủ sở hữu của số hàng hóa trên và xác minh làm rõ, xử lý theo quy định của pháp luật.

Với tình chất là sản phẩm thân thiện với làn da của trẻ nhỏ và không chứa chất gây ăn mòn da, trong thời gian gần đây, nước giặt D-nee là sản phẩm được nhiều người tiêu dùng, do đó, đã có nhiều đối tượng lợi dụng xu hướng này để đưa các sản phẩm giả mạo thương hiệu này ra thị trường Việt để kiếm lời.

Hiện nay trên thị trường tràn lan sản phẩm nước giặt Dnee "dỏm" giống 95% so với hàng thật. Để hạn chế bị làm giả, nhà sản xuất Thái Lan cũng thường xuyên thay đổi mẫu mã sản phẩm, do đó, để không mua phải hàng giả, người tiêu dùng trước khi quyết định mua hàng nên tham khảo mẫu mã và các đặc điểm mới của hàng hóa để mua được hàng thật.

Thái An

Tin khác

Tài sản trí tuệ 23 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, bài hát hit của Ed Sheeran - "Thinking Out Loud" một lần nữa được đưa ra tòa án phúc thẩm Hoa Kỳ để xem xét lại vụ kiện bản quyền cáo buộc Sheeran đã sao chép ý tưởng từ "Let's Get It On" của Marvin Gaye.
Tài sản trí tuệ 23 giờ trước
(SHTT) - Anh trai của ông trùm ma túy Colombia cố gắng đăng ký tên nhãn hiệu tại Văn phòng Bản quyền và Sở hữu Trí tuệ của Liên minh châu Âu nhưng bị bác bỏ.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, thông qua công tác kiểm tra, giám sát hoạt động kinh doanh trên địa bàn, lực lượng chức năng tỉnh Nam Định đã phát hiện một doanh nghiệp kinh doanh vàng trang sức có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Luật Nhãn hiệu mới của Trung Quốc cho thấy cam kết của quốc gia này trong việc chống lại việc đăng ký nhãn hiệu với dụng ý xấu.
Tài sản trí tuệ 5 ngày trước
(SHTT) - Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp vừa ban hành Quyết định xử phạt hành chính về hành vi buôn bán hàng hóa giả mạo nhãn hiệu, với số tiền 102,5 triệu đồng và buộc tiêu hủy đối với hàng hóa giả mạo nhãn hiệu, đồng thời đình chỉ toàn bộ hoạt động kinh doanh hàng hóa vi phạm 02 tháng.