SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 27/04/2024
  • Click để copy

Cảnh báo: Thiếu niên mắc Covid-19 tử vong tại Mỹ dù sức khỏe tốt

11:42, 25/03/2020
(SHTT) - Giới chức Mỹ đã phát đi thông báo một thiếu niên khỏe mạnh tử vong vì COVID-19. Thông tin cho thấy virus Corona chủng mới nguy hiểm với bất kỳ ai, không trừ người trẻ.

Thị trưởng thành phố Los Angeles, ông Eric Garcetti ngày 24/3 cho biết bệnh nhân trẻ tuổi đầu tiên tử vong vì COVID-19 tại Mỹ là một thiếu niên ở thành phố Lancaster, phía bắc Los Angeles, theo AFP.

“Thiếu niên này có sức khỏe tốt nhưng vẫn bị loại virus này làm thiệt mạng. Tôi muốn nói với các bạn trẻ rằng, các bạn có thể bị nhiễm virus này. Xin hãy lưu tâm rằng hành vi của các bạn có thể cứu người hoặc khiến người khác thiệt mạng. Các bạn cũng có thể nằm trong số đó”, ông Garcetti nói.Tuổi tác và giới tính của nạn nhân không được công bố.

covid tu vong

 

Trước đó, nhiều nghiên cứu cho thấy bệnh COVID-19 gây nhiều nguy cơ cho người lớn tuổi và người có bệnh sẵn hơn là người trẻ.

Trước đó, chỉ có 2 ca bệnh nhỏ tuổi tử vong được công bố tại Trung Quốc. Một trường hợp là em bé sơ sinh có bệnh đường ruột trong khi bệnh tình của trường hợp còn lại không được nêu rõ.

Tổ chức Y tế thế giới (WHO) mới đây cũng cảnh báo rằng người trẻ không phải là bất khả chiến bại với COVID-19 và kêu gọi cảnh giác, tuân thủ khuyến cáo về phòng ngừa dịch bệnh như những người khác.

Cùng với đó, nhân ngày Ngày thế giới phòng chống bệnh lao (24/3), các chuyên gia y tế cảnh báo người mắc bệnh lao phổi thuộc nhóm nguy cơ trở nặng, thậm chí dễ tử vong nếu mắc Covid-19.

Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Viết Nhung, Giám đốc Bệnh viện Phổi Trung ương cho biết: “Theo số liệu thống kê tại Italy – nơi có số ca tử vong do Covid-19 cao nhất thế giới, ngoài người già ra, có 50% số trường hợp có 3 bệnh nền, 1/4 số trường hợp có 2 bệnh nền, 1/4 có 1 bệnh nền. Số ca tử vong không có bệnh nền chỉ dưới 1%. Bệnh nền có nhiều loại như đái tháo đường, cao huyết áp… nhưng chỉ với 1 bệnh phổi nền thì đã rất nguy hiểm. Ví dụ bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính, lao phổi. Nếu đang bị lao mà mắc Covid-19 thì rất nguy hiểm”.

Bệnh viện đã khuyến cáo bệnh nhân thường xuyên đeo khẩu trang, rửa tay xà phòng và hạn chế tối đa đến nơi đông người trong giai đoạn dịch bệnh Covid-19 ở nước ta đang căng thẳng.

Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Viết Nhung cho biết thêm: “Tại Bệnh viện Phổi Trung ương, bệnh nhân Lao chiếm khoảng 30%, còn lại là những bệnh nhân mắc bệnh phổi khác. Ngay từ đầu vụ dịch, chúng tôi đã coi trọng phòng chống Covid-19 tại bệnh viện, cảnh giác cao độ, tuân thủ nghiêm các khuyến cáo của Tổ chức Y tế thế giới, Bộ Y tế và chúng tôi phát triển những hướng dẫn cụ thể, xây dựng những quy trình chia sẻ cho toàn bộ hệ thống mạng lưới bệnh viện chuyên khoa lao, bệnh phổi”.

Hạ Vi

Tin khác

Tin tức 1 giờ trước
(SHTT) - Sáng ngày 4/5/2024, Thành ủy - Hội đồng Nhân dân – Ủy ban Nhân dân – Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội sẽ tổ chức gặp mặt, tri ân các chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong (TVXP), dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ.
Tin tức 17 giờ trước
Thực phẩm chức năng, mỹ phẩm giả là một trong những sản phẩm tạo ra siêu lợi nhuận. Do đó, tình trạng làm hàng giả, hàng xâm phạm sở hữu trí tuệ diễn ra ngày càng phổ biến và tinh vi hơn.
Tin tức 17 giờ trước
Ngày 26/4, Cục Văn hóa cơ sở (Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch) phối hợp cùng Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam tổ chức Hội thảo lấy ý kiến đối với dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Quảng cáo tại khu vực phía Nam.
Tin tức 18 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, TikTok đã thông báo sẽ đình chỉ tính năng kiếm tiền gây tranh cãi trên nền tảng tại các quốc gia thuộc Liên minh Châu Âu. Được biết, đây là những động thái được đưa ra sau những cảnh báo từ Ủy ban Châu Âu.
Tin tức 18 giờ trước
(SHTT) - Sáng 26/4, tại Hà Nội, Sở Khoa học và Công nghệ Hà Nội phối hợp với Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ Khoa học và Công nghệ) và Trường Đại học Giao thông vận tải tổ chức sự kiện hưởng ứng Ngày Sở hữu trí tuệ thế giới (26/4) năm 2024.