SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 27/04/2024
  • Click để copy

Cần có những mô hình mới giúp truyền thông hiệu quả về KHCN và ĐMST

11:18, 31/10/2023
(SHTT) - Theo Bộ trưởng Bộ KH&CN Huỳnh Thành Đạt, với vai trò quan trong của truyền thông khoa học công nghệ (KHCN) và đổi mới sáng tạo (ĐMST) trong bối cảnh hiện nay, cần có những nghiên cứu về các mô hình truyền thông mới nhằm tăng cường hiệu quả truyền tải về cơ chế, chính sách KHCN và đổi mới sáng tạo.

Đó là ý kiến được vị lãnh đạo Bộ KH&CN đưa ra tại Lễ kỷ niệm 15 năm thành lập (2008-2023) của Trung tâm Nghiên cứu và phát triển truyền thông KHCN thuộc Bộ KH&CN được tổ chức hôm 30/10 vừa qua.

Cụ thể, trong bài phát biểu chào mừng lễ kỷ niệm, thay mặt lãnh đạo Bộ KH&CN, Bộ trưởng Huỳnh Thành Đạt đã ghi nhận, đánh giá cao và biểu dương những nỗ lực, cố gắng của các thế hệ công chức, viên chức, người lao động của Trung tâm Nghiên cứu và phát triển truyền thông KHCN.

Bộ trưởng cũng cho biết rằng, trải qua 15 năm xây dựng và phát triển, Trung tâm Nghiên cứu và phát triển truyền thông KHCN đã không ngừng phấn đấu, nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ được Bộ KH&CN tin cậy giao phó. Những đóng góp của Trung tâm thời gian qua đã phát huy hiệu quả vai trò đầu mối, phối hợp với các cơ quan báo chí, nhà khoa học, nhà quản lý, tổ chức KHCN trong và ngoài Bộ tuyên truyền đậm nét, toàn diện về hoạt động của Bộ và ngành KHCN, giúp cho hiệu quả thông tin về lĩnh vực KHCN và đổi mới sáng tạo được truyền tải kịp thời đến cơ quan quản lý và truyền cảm hứng, tình yêu khoa học đến đông đảo người dân, nhất là với thế hệ trẻ.

6ef6e3088d935acd0382-1-16986648414731614789522

 

Theo Bộ trưởng, trong thời gian tới, để đáp ứng yêu cầu phát triển của KHCN và đổi mới sáng tạo phục vụ trực tiếp phát triển kinh tế - xã hội của đất nước, còn nhiều nhiệm vụ quan trọng cả ngành KHCN phải nỗ lực triển khai, trong đó có hoạt động truyền thông về KHCN.

Bộ trưởng Huỳnh Thành Đạt đề nghị Trung tâm thực hiện hiệu quả hơn nữa nhiệm vụ "nghiên cứu và phát triển" trong lĩnh vực truyền thông KHCN, trong đó tập trung vào nghiên cứu về mô hình truyền thông mới nhằm truyền tải về cơ chế, chính sách KHCN và đổi mới sáng tạo ngày càng hiệu quả, tiếp cận được đông đảo quần chúng, nhân dân và những tập thể, cá nhân làm công tác nghiên cứu khoa học, phát triển công nghệ.

Đồng thời triển khai có chất lượng và hiệu quả các nhiệm vụ, giải pháp truyền thông KHCN và đổi mới sáng tạo được đề cập trong các Nghị quyết của Đảng, Chiến lược phát triển KHCN và đổi mới sáng tạo đến năm 2030, Luật KHCN sửa đổi năm 2013 và các văn bản có liên quan...

"Các nhiệm vụ này phải được triển khai bằng các hoạt động, nhiệm vụ rất cụ thể, trong đó cần theo sát, kịp thời đưa tin về các hoạt động lãnh đạo Bộ KHCN, cũng như lãnh đạo Đảng, Nhà nước, bộ, ngành, địa phương đối với hoạt động KHCN, đổi mới sáng tạo cũng như các điển hình KHCN tiên tiến, các thành tựu KHCN nổi bật", Bộ trưởng Huỳnh Thành Đạt nhấn mạnh.

Bên cạnh đó, Trung tâm cũng cần không ngừng nâng cao chất lượng công tác quản lý công việc; tăng cường cơ sở vật chất, cải thiện đời sống của công chức, viên chức và người lao động; bảo đảm sự đoàn kết, ổn định của cơ quan xứng đáng với vai trò là hạt nhân kết nối hoạt động truyền thông KHCN và đổi mới sáng tạo giữa các đơn vị báo chí của Bộ KHCN và các cơ quan thông tấn báo chí trong cả nước.

Quỳnh Trang

Tin khác

Tin tức 6 giờ trước
Tạp chí Tiếp thị & Gia đình vừa bổ nhiệm bà Nguyễn Thị Tánh (bút danh Pha Lê) làm Trưởng VPĐD miền Nam.
Tin tức 7 giờ trước
Lần đầu tiên, Cục Sở hữu trí tuệ, Sở Khoa học và Công nghệ Thừa Thiên Huế phối hợp Đại học Phú Xuân, Tập đoàn Giáo dục EQuest và Tổ chức Sở hữu trí tuệ thế giới tổ chức buổi Lễ chào mừng ngày Sở hữu trí tuệ thế giới năm 2024.
Tin tức 12 giờ trước
(SHTT) - Sáng ngày 4/5/2024, Thành ủy - Hội đồng Nhân dân – Ủy ban Nhân dân – Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội sẽ tổ chức gặp mặt, tri ân các chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong (TVXP), dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ.
Tin tức 1 ngày trước
Thực phẩm chức năng, mỹ phẩm giả là một trong những sản phẩm tạo ra siêu lợi nhuận. Do đó, tình trạng làm hàng giả, hàng xâm phạm sở hữu trí tuệ diễn ra ngày càng phổ biến và tinh vi hơn.
Tin tức 1 ngày trước
Ngày 26/4, Cục Văn hóa cơ sở (Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch) phối hợp cùng Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam tổ chức Hội thảo lấy ý kiến đối với dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Quảng cáo tại khu vực phía Nam.