SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 21/05/2024
  • Click để copy

Thúc đẩy nghiên cứu chất lượng cao, phát triển công nghệ truyền thông tiên tiến

17:03, 20/10/2023
Ngày 19/10, Hội thảo Quốc tế về công nghệ truyền thông tiên tiến – ATC 2023 được khai mạc với sự đăng cai tổ chức tại TP Đà Nẵng của Trường Đại học Công nghệ Thông tin và Truyền thông Việt – Hàn (VKU) kết hợp Hội Vô tuyến – Điện tử Việt Nam (REV) dưới sự bảo trợ của Hiệp hội Truyền thông IEEE.

Hội thảo khoa học ATC được tổ chức thường niên từ năm 2008 chuyên sâu về lĩnh vực điện tử, truyền thông, công nghệ thông tin và các lĩnh vực liên quan. Hội thảo được tổ chức với 2 mục tiêu chính: Thúc đẩy một diễn đàn quốc tế trao đổi khoa học và công nghệ giữa các nhà khoa học Việt Nam và trên thế giới trong lĩnh vực điện tử, truyền thông và các lĩnh vực liên quan; thu hút những nghiên cứu chất lượng cao đóng góp cho sự phát triển của công nghệ thông tin và truyền thông trong nước và trên thế giới.

Tại buổi khai mạc hội thảo, TS. Trần Thế Sơn – Phó Hiệu trưởng Trường Đại học VKU – Trưởng Ban Tổ chức địa phương – cho biết: “Hội thảo ATC 2023 với Hội vô tuyến điện tử và IEEE đã tạo ra sức hút đáng kể đối với các nhà khoa học trong và ngoài nước so với các hội thảo khoa học quốc tế khác”.

Hội thảo lần thứ 16 thu hút 151 bài báo khoa học của hơn 600 tác giả, đồng tác giả trong và ngoài nước. 90 bài báo được lựa chọn để xuất bản trong kỷ yếu Hội thảo ATC 2023.

ebd204475050870ede41

Báo cáo đề dẫn hội thảo quốc tế ATC 2023 tại TP Đà Nẵng. 

Tại phiên toàn thể của ATC 2023, hội thảo sẽ được nghe báo cáo đề dẫn về các vấn đề và xu hướng phát triển trong lĩnh vực điện tử, truyền thông và các lĩnh vực liên quan. Những báo cáo đề dẫn do các Giáo sư đầu ngành ở Đại học Northumbria – Vương quốc Anh, Đại học Kyung - Hee, Hàn Quốc trình bày.  

Hội thảo diễn ra 20 phiên song song với nhiều chủ đề hay và phát triển mạnh hiện nay trong điện tử - truyền thông gồm: Xử lý tín hiệu số, truyền thông, vi mạch bán dẫn, hệ thống mạng, điện tử, Anten và truyền sóng, truyền thông không dây sau 5G và 6G …

Hội thảo Quốc tế về Công nghệ truyền thông tiên tiến (ATC 2023 – Lần thứ 16) khẳng định uy tín và chất lượng chuyên môn là cầu nối giữa các nhà khoa học trong và ngoài nước cùng nhau đóng góp trí tuệ khoa học công nghệ trong lĩnh vực điện tử và truyền thông thúc đẩy sự phát triển khoa học trong nước và thế giới.

e9328b9cde8b09d5509a

Toàn cảnh hội thảo quốc tế ATC 16 và lần thứ 2 được tổ chức tại Đà Nẵng về công nghệ truyền thông tiên tiến năm 2023.

Tại phiên bế mạc hội thảo ATC 2023, ông Đoàn Quang Hoan, Phó Chủ tịch Hội Vô tuyến điện tử, Trưởng Ban tổ chức hội thảo ATC sẽ phát động gọi bài báo cáo cho hội thảo ATC 2024 được tổ chức tại TP HCM.

Cũng trong khuôn khổ của hội thảo ATC 2023, ngày 21/10/2023 sẽ diễn ra Workshop Công nghệ vi mạch bán dẫn với chủ đề “Các xu hướng mới của công nghệ vi mạch bán dẫn” với phần trình bày của các chuyên gia đến từ Viện Nghiên cứu Điện tử Viễn thông (ETRI), Hàn Quốc. Trong khuôn khổ của hội thảo này, các chuyên gia về lĩnh vực vi mạch bán dẫn, đại diện nhà quản lý, cơ sở đào tạo đại học sẽ cùng nhau thảo luận về chủ đề phát triển nguồn nhân lực thiết kế và chế tạo vi mạch bán dẫn cho Việt Nam trong điều kiện hiện nay.

Với sự chia sẻ từ nhiều góc nhìn khác nhau của các chuyên gia, hội thảo giúp cho các cơ sở giáo dục đại học xây dựng chiến lược và kế hoạch đào tạo vi mạch bán dẫn phù hợp đối với điều kiện hiện tại của mình đáp ứng nhu cầu nhân lực cho lĩnh vực này trong thời gian tới.

b1b200e749f09eaec7e1

 Phát biển đề dẫn hội thảo quốc tế ATC 2023 về công nghệ truyền thông tiên tiến được đăng cai tổ chức bởi Trường Đại học Công nghệ Thông tin và Truyền thông Việt – Hàn (VKU) kết hợp Hội Vô tuyến – Điện tử Việt Nam (REV) dưới sự bảo trợ của Hiệp hội Truyền thông IEEE.

Theo đại diện REV, đây là lần thứ 2 hội thảo quốc tế ATC tổ chức tại TP Đà Nẵng. Năm 2011, Trường Đại học Bách Khoa – Đại học Đà Nẵng đăng cai tổ chức lần đầu tiên. Sau 12 năm, dù khoảng cách không dài nhưng lần này trở lại Đà Nẵng tổ chức ATC đã nhận thấy có những thay đổi rất lớn của thành phố này.

Các trường đại học trong lĩnh vực công nghệ thông tin và truyền thông tại Đà Nẵng liên tục phát triển. Minh chứng rõ ràng nhất là Trường Đại học VKU, từ một trường cao đẳng đã trở thành một trường đại học trực thuộc Đại học Đà Nẵng, với khả năng và điều kiện để tổ chức các hội thảo khoa học quốc tế tầm cỡ ATC.

Bảo Hòa

Tin khác

Tin tức 13 giờ trước
(SHTT) - Chiều 20/5/2024, trong khuôn khổ Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV, ông Trần Thanh Mẫn đã được Quốc hội bầu làm Chủ tịch Quốc hội với tỷ lệ đại biểu tán thành đạt 100%.
Tin tức 13 giờ trước
(SHTT) - Chiều 20/5, tại Kỳ họp thứ 7, Quốc hội đã bỏ phiếu kín và biểu quyết thông qua Nghị quyết bầu ông Trần Thanh Mẫn giữ chức Chủ tịch Quốc hội, nhiệm kỳ 2021-2026, tỷ lệ tán thành 97,54%. Ngay sau khi Quốc hội thông qua Nghị quyết, ông Trần Thanh Mẫn bước lên bục thực hiện nghi lễ tuyên thệ nhậm chức.
Tin tức 13 giờ trước
(SHTT) - Bảo hiểm xã hội Việt Nam mới đây đã phát đi thông tin cảnh báo về tình trạng xuất hiện một số đối tượng giả danh là cán bộ của đơn vị gọi điện, nhắn tin cho người tham gia BHXH, BHYT, BHTN yêu cầu đồng bộ dữ liệu CCCD, cập nhật thông tin trên ứng dụng VssID - BHXH số.
Tin tức 14 giờ trước
(SHTT) - Trước thực trạng xuất hiện các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp lợi dụng quảng cáo, hội nghị, hội thảo để lừa bán các sản phẩm không rõ nguồn gốc, không đảm bảo chất lượng, UBND tỉnh Thanh Hóa đã ra văn bản chấn chỉnh.
Tin tức 14 giờ trước
Tổng công ty DGroup Holdings mừng khai trương Công ty Cổ phần Đầu tư Xây dựng và Vật liệu Xây dựng DRCON tại tỉnh Khánh Hòa.