SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 19/03/2024
  • Click để copy

Cận cảnh top 5 xe sang sắp ra mắt thị trường: Thiết kế ấn tượng, động cơ nổi bật

14:00, 07/05/2018
(SHTT) - BMW 8 Series, Ford Mustang Shelby GT500, Porsche 911 Hybrid, Tesla Model Y,... chính là những mẫu xe sang được các tín đồ chơi xe chờ đợi. Các mẫu xe này sẽ lần lượt được các hãng ô tô tung ra thị trường từ nay đến năm 2020.

BMW 8 Series

BMW 8-Series chia sẻ khá nhiều thứ với người em 7-Series, từ công nghệ chế tạo, động cơ cho tới cách đặt tên. Thậm chí, 1 phiên bản hybrid sạc điện iPerformance cũng sẽ xuất hiện bên cạnh bản tiêu chuẩn 3.0L 6 xy-lanh diesel 830d. Các cấu hình V8 và V12 cũng hứa hẹn xuất hiện, cùng với đó là bản M8 hiệu suất cao với bộ bodykit riêng và động cơ V8 4.4L tăng áp kép 592 mã lực.

BMW 8 Series

 

Nội thất 8-Series hứa hẹn sẽ là bản cải tiến so với 7-Series đi kèm các công nghệ tự lái mới nhất mà hãng phát triển và hệ thống màn hình kỹ thuật số thay thế cụm đồng hồ truyền thống tương tự những gì Mercedes-Benz đã làm với MBUX.

Ford Mustang Shelby GT500

Sau năm năm chờ đợi, cuối cùng, người hâm mộ dòng xe cơ bắp mới lại có dịp chiêm ngường một chiếc Mustang Shelby hoàn toàn mới. 

Ford Mustang Shelby GT500

 

Qua những hình ảnh cùng video rò rỉ trên mạng, chiếc Mustang Shelby 2019 sẽ sử dụng động cơ V8 5.2L tương tự trên đàn em GT350 và GT350R đi cùng bộ tăng áp, nhờ đó, chiếc Shelby 2019 có công suất hơn 700 mã lực, sở hữu hộp số bảy cấp ly hợp kép và có thể đạt vận tốc tối đa ngoài 300km/h.

Porsche 911 Hybrid

Porsche 911, mẫu xe thể thao hút khách đến từ Đức, đang thử nghiệm cho thế hệ mới với nhiều thay đổi. Hiện tại, mẫu xe này vẫn được che kín bưng nhưng vẫn để lộ ra thiết kế đèn hậu đặc biệt, mang hơi hướng của mẫu xe Mission E.

Porsche 911 Hybrid

 

Đuôi xe tạo ấn tượng bởi dải LED mảnh chạy dài và cụm ống xả kép cỡ lớn. Trong khi đó, phần đầu xe vẫn giữ nguyên thiết kế truyền thống. Tuy nhiên, mẫu xe này được trông đợi sẽ ra mắt vào năm 2019 nên rất có thể kiểu dáng sẽ được thay đổi qua mỗi lần chạy thử.

Tesla Model Y

Theo một báo cáo từ Reuters, "ông hoàng xe điện" Tesla của Elon Musk đang lên kế hoạch sản xuất hàng loạt cho Tesla Model Y tại thị trường Mỹ vào tháng 11/2019, chiếc SUV điện này sẽ đến Trung Quốc vào hai năm sau đó (2021).

Theo lộ trình này, những chiếc Tesla Model Y sẽ được ra mắt dưới hình thức là mẫu xe năm 2020. Hiện tại, các thông tin về chiếc xe điện mới, như các chi tiết thông số kỹ thuật, các tính năng và thiết kế, vẫn chưa được tiết lộ.

Tesla Model Y

 

Model 3 là yếu tố duy nhất để chúng ta có thể mường tượng và dự đoán về Model Y. Nhiều chuyên gia cho rằng bố cục hệ truyền động của Model 3 sẽ được sử dụng cho chiếc SUV điện nhỏ gọn đầu tiên của Tesla.

Tại Hoa Kỳ, Tesla Model 3 được bán dưới hai biến thể Range Range (350 km) hoặc Long Range (500 km), cả hai đều sở hữu một động cơ điện gắn ở trục sau, ngoài ra, phiên bản hệ thống lái bốn bánh toàn thời gian động cơ điện kép sẽ đến vào năm 2018.

Toyota Supra thế hệ thứ 5

Đối với bản concept, GR Supra Racing sở hữu một kiểu dáng thân xe khá ấn tượng bao gồm vòm lốp rộng và hệ thống khí động học được xếp vào hàng khủng với bộ khuếch lưu phía sau cỡ lớn cùng cánh gió đuôi cố định cũng lớn không kém. Và nếu bỏ đi tất cả những thứ đó, bạn hoàn toàn có thể dễ dàng mường tượng ra hình ảnh của chiếc xe Supra 2019 khi sản xuất thương mại sẽ như thế nào.

Toyota Supra

 

Ông Johan Van Zyl - Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của Toyota Motor Europe nói: "Supra đang được hồi sinh. Chiếc concept này chính là tín hiệu hõ ràng về ý định đưa chiếc xe thể thao huyền thoại nhất của Toyota trở lại thị trường. Nó sẽ được phát triển bởi phân nhánh Toyota Gazoo Racing nhằm mang tới một chiếc xe hoàn hảo cho đường đua. Cách tốt nhất để nói về Supra trong kỷ nguyên này là nhẹ, nhỏ gọn và tất nhiên phải nhanh."

Trong buổi lễ giới thiệu chiếc GR Supra Racing Concept tại triển lãm Geneva 2018, Toyota đã nhấn mạnh chiếc concept này sẽ là báo hiệu sự trở lại của Supra thế hệ thứ 5.

Thanh Trà

Tin khác

Khoa học Công nghệ 3 giờ trước
(SHTT) - Apple đang trong quá trình đàm phán để áp dụng công cụ trí tuệ nhân tạo (AI) Gemini của Google vào hỗ trợ các tính năng mới trên iPhone.
Khoa học Công nghệ 3 giờ trước
(SHTT) - Thuốc rezdiffra (resmetirom) mới đây đã được phê duyệt bởi Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) nhằm điều trị cho người mắc bệnh viêm gan nhiễm mỡ không do rượu (NASH) với sẹo gan (xơ hóa) từ trung bình đến nặng.
Khoa học Công nghệ 22 giờ trước
(SHTT) - Cuộc thi Khoa học, kỹ thuật cấp quốc gia học sinh trung học năm học 2023-2024 sẽ diễn ra tại tỉnh Bắc Giang trong 3 ngày (20, 21, 22/3). Cuộc thi do Bộ GD-ĐT phối hợp UBND tỉnh Bắc Giang, Trung ương Đoàn và Quỹ Hỗ trợ Sáng tạo Kỹ thuật Việt Nam (VIFOTEC) tổ chức.
Khoa học Công nghệ 22 giờ trước
(SHTT) - Theo một báo cáo, Apple đang lên kế hoạch để ra mắt dòng AirPods thế hệ thứ tư vào tháng 9/2024, cùng thời điểm trình làng iPhone 16.
Khoa học Công nghệ 22 giờ trước
(SHTT) - Cục Đăng kiểm Việt Nam vừa phát đi thông báo số THSP/2024/5 về Chương trình triệu hồi 432 xe Mercedes-Benz E-Class để kiểm tra thay cụm bơm nhiên liệu, khắc phục lỗi bơm nhiên liệu theo chương trình triệu hồi của Tập đoàn Mercedes-Benz AG.