SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

Bỏ túi cách chọn sữa công thức phù hợp cho trẻ em

13:50, 18/01/2023
(SHTT) - Sữa bột, hay còn được gọi với cái tên là “sữa công thức”, được dùng để bổ sung hoặc thay thế sữa mẹ và dần trở thành một trợ thủ đắc lực trong hành trình khôn lớn của trẻ.

Sữa mẹ là thực phẩm tự nhiên hoàn hảo nhất đối với trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ. Tuy nhiên, vì một số nguyên nhân nào đó như mẹ không có sữa, mẹ bệnh phải cách ly với trẻ, mẹ phải dùng thuốc đặc trị... một số trẻ không được nuôi bằng sữa mẹ hoàn toàn. Bởi vậy, sữa bột, hay còn được gọi với cái tên là “sữa công thức”, được dùng để bổ sung hoặc thay thế sữa mẹ và dần trở thành một trợ thủ đắc lực trong hành trình khôn lớn của trẻ.

Sữa công thức là gì?

Sữa công thức hay còn gọi là sữa bột, là các loại sữa được sản xuất dành riêng làm thức ăn cho trẻ sơ sinh và trẻ em trên 12 tháng tuổi. Trong đó, sữa có thành phần mô phỏng công thức hóa học của sữa mẹ và dùng để thay thế hoàn toàn hoặc một phần cho sữa mẹ.

sua cong thuc

 

Các loại sữa công thức

Có 3 dạng sữa công thức đó là: pha sẵn, sữa cô đặc và sữa bột:

Sữa công thức dạng pha sẵn: Loại sữa này chỉ mở nắp là cho trẻ uống được ngay, bảo đảm vệ sinh và đặc biệt thuận tiện khi cha mẹ chưa biết tìm nước pha sữa ở đâu. Giá sữa pha sẵn thường đắt hơn sữa bột khoảng 20%.

Sữa công thức dạng cô đặc: Loại sữa này cần pha chung với nước. Tỷ lệ sữa và nước thường là 1:1. So với loại pha sẵn, sữa dạng cô đặc rẻ hơn và ít cồng kềnh hơn. Tuy nhiên sữa dạng này vẫn đắt hơn sữa bột.

Sữa bột: Là loại sữa mất nhiều thời gian pha khuấy hơn các loại sữa công thức khác và phải làm chính xác theo hướng dẫn. Sữa này để được 1 tháng sau khi mở nắp.

Cách chọn sữa công thức phù hợp cho trẻ em

Sữa cho trẻ dưới 1 tuổi

Trẻ sinh non nhẹ cân: Thành phần có protein, vitamin và khoáng chất cao phù hợp cho trẻ sinh non, có tỷ lệ năng lượng cao hơn so với sữa bình thường.

Trẻ dưới 6 tháng tuổi: Phù hợp cho trẻ sơ sinh (có cân nặng lúc sinh trên 2500gr) tới 6 tháng tuổi. Vì dễ tiêu hóa, tối ưu cho thận của trẻ nhỏ và tăng cường hấp thụ canxi. Sữa cung cấp đầy đủ các chất dinh dưỡng khi trẻ bú được 150ml/kg/ngày.

Trẻ từ 6 tháng đến 12 tháng tuổi: Sự tăng cân của trẻ giai đoạn này sẽ không còn phụ thuộc nhiều vào chế độ sữa như trẻ dưới 6 tháng tuổi. Trẻ chỉ cần bú 500 - 800ml sữa/ngày là đủ, tùy thuộc vào cân nặng hiện tại của trẻ.

Sữa dành cho trẻ trên 1 tuổi

Có thể chia ra loại trên 3 tuổi và trên 6 tuổi do tuỳ theo nhu cầu ưu tiên chất dinh dưỡng theo lứa tuổi như nhiều canxi hơn, nhiều chất giúp tăng cường chống nhiễm khuẩn hơn. Nhưng nói chung thì thành phần sữa không khác nhau nhiều và sự lựa chọn không cần chặt chẽ quá do trẻ còn ăn thêm nhiều thực phẩm đa dạng khác nữa. Trẻ cần uống khoảng 300 - 500ml sữa mỗi ngày.

Nhãn hiệu sữa công thức được nhiều chuyên gia khuyên dùng

Giữa một thị trường đầy rẫy những loại sữa kém chất lượng như hiện nay, việc tìm và chọn những đơn vị cung cấp sản phẩm dinh dưỡng chất lượng, uy tín là một điều vô cùng cần thiết nhưng lại không hề dễ dàng.

sua cong thuc1

 

Sữa Micalait Gold là sản phẩm của Công ty TNHH Dinh Dưỡng Danke Food, bổ sung dinh dưỡng, vitamin, khoáng chất đầy đủ và cân đối giúp hỗ trợ cho sự phát triển toàn diện của trẻ nhỏ.

Sữa bột Micalait Gold rất giàu năng lượng và dinh dưỡng, sản phẩm được đặc chế với công thức dành riêng cho trẻ biếng ăn, suy dinh dưỡng giúp các bé bổ sung đầy đủ các vi chất thiết yếu cho sự phát triển của trẻ. Sản phẩm an toàn và lành tính cho trẻ nhỏ từ sơ sinh đến dưới 15 tuổi với những thành phần:

- Canxi, Phospho, Vitamin D giúp tăng cân, tăng chiều cao

- Lysine, Kẽm, Vitamin nhóm B giúp ăn ngon miệng

- Đạm Whey, Chất xơ hòa tan (FOS) giúp tiêu hóa tốt, ngăn ngừa táo bón

- Colostrum giàu kháng thể miễn dịch IgG, Selen, Kẽm giúp tăng sức đề kháng

- Lactium giúp ngủ ngon.

- Taurine, Choline giúp phát triển trí não, thị giác.

Với nguồn gốc rõ ràng, uy tín đáng tin cậy Sữa bột Micalait Gold đã và đang được nhiều chuyên gia, bác sĩ chuyên khoa Nhi – Bệnh Viện Đa Khoa Xanh Pôn khuyên dùng và các mẹ bỉm sữa yêu thích bởi sản phẩm mang lại những công dụng tuyệt vời cho trẻ nhỏ. Bổ sung dồi dào chất dinh dưỡng giúp trẻ hấp thụ tốt các dưỡng chất, phát triển toàn diện và là nguồn dinh dưỡng thiết yếu cho bé biếng ăn, chậm lớn,… đem đến cho trẻ một nền tảng vững chắc về thể chất ngay từ năm đầu tiên của cuộc đời.

Sản phẩm đã được xuất hiện trên các kênh truyền thông uy tín, chính thống giới thiệu. Đặc biệt sữa bột Micalait đã được giới thiệu trên Chương trình “Chuyên gia cho mọi nhà” trên kênh VTC6 Đài truyền hình kĩ thuật số VTC và một số trang báo uy tín.

sua cong thuc2

 

Nhà máy của CÔNG TY TNHH DINH DƯỠNG DANKE FOOD đã nhận được chứng nhận ISO 22000:2018, đây là một chứng nhận vô cùng khắt khe và uy tín để tạo ra một sản phẩm uy tín. Hiện nay đang cung cấp ra thị trường những dòng sản phẩm:

-  MICALAIT GOLD INFANT dành cho trẻ 0 – 12 tháng tuổi

-  MICALAIT GOLD GROW IQ dành cho trẻ 1-15 tuổi

-  MICALAIT GOLD DEGESTIVE dành cho trẻ 1-15 tuổi

-  MICALAIT GOLD PEDIA dành cho trẻ 1-15 tuổi

Có thể thấy đây là một sản phẩm chất lượng, an toàn và hiệu quả mà các bậc cha mẹ chúng ta nên tham khảo để đem đến cho con nguồn dưỡng chất tốt nhất cho sự phát triển toàn diện!

Ø  FANPAGE: MICALAIT ORGANIC

Ø  SĐT: 0974.938.683

Ø  HOTLINE: 0973.593.888

Tin khác

Thương hiệu 14 giờ trước
(SHTT) - Tập đoàn Nureva vừa nhận ba bằng sáng chế mới cho công nghệ Microphone Mist từ Cục sở hữu trí tuệ Mỹ và Châu Âu. Các công nghệ này hứa hẹn sẽ cải thiện hiệu suất âm thanh trong các không gian lớn, mang lại trải nghiệm nghe tốt hơn hơn trong các không gian hội trường.
Thương hiệu 21 giờ trước
(SHTT) - Nhân kỷ niệm 49 năm ngày Giải phóng miền Nam và 138 năm ngày Quốc tế Lao động, Công ty CP CONFITECH Cửu Long (Địa chỉ: số 82B Đinh Tiên Hoàng, phường 8, TP Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long) đã gửi thư chúc mừng.
Thương hiệu 21 giờ trước
Khi quyết định lựa chọn đối tác cung cấp suất ăn công nghiệp, việc tìm kiếm địa chỉ uy tín là điều được ưu tiên. Với sự chuyên nghiệp và cam kết kinh doanh, Khang Võ là địa chỉ mang đến cho bạn sự hài lòng và trải nghiệm dịch vụ tốt nhất.
Thương hiệu 23 giờ trước
(SHTT) - Tập đoàn công nghệ Trung Quốc Huawei mới đây đã ra mắt thương hiệu phần mềm mới dành cho xe tự lái. Sự kiện đánh dấu bước tiến mới trong tham vọng trở thành nhà cung cấp hàng đầu trong ngành công nghiệp xe điện.
Thương hiệu 1 ngày trước
Sinh Viên Kinh Tế TPHCM (https://sinhvienkinhtetphcm.com/) là website chuyên về kiến thức kinh tế, hướng đến việc cung cấp thông tin hữu ích và đa dạng cho sinh viên ngành kinh tế.