SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 27/04/2024
  • Click để copy

Bệnh viện Mắt Thái Nguyên: Nhiều ca mổ mắt không thành công

09:56, 08/03/2019
(SHTT) - Vừa qua SHTT nhận nhiều đơn thư kiến nghị, phản ánh về chất lượng khám chữa của bệnh viện mắt Thái Nguyên, liên quan đến các kíp mổ không thành công của bệnh viện, khiến dư luận không khỏi hoang mang vào “tay nghề” cũng như trình độ của các y bác sỹ ở đây.

Được biết, Bệnh việt Mắt Thái Nguyên là địa chỉ đáng tin cậy của người dân tỉnh Thái Nguyên. Trong nhiều năm Bệnh viện đã khám, chữa, phẫu thuật và mổ cho rất nhiều bệnh nhân khỏi bệnh. Tuy nhiên, trong năm 2018 có nhiều bệnh nhân đến khám, phẫu thuật và mổ mắt tại Bệnh viện Mắt Thái Nguyên nhưng không khỏi bệnh dẫn tới nhiều hệ lụy.

Đơn cử như cháu Lê Duy Khánh (sinh năm 2016) ở thị trấn Giang Tiên, huyện Phú Lương, tỉnh Thái Nguyên hay ông Nguyễn Đức Thu (sinh năm 1955) ở xã Thượng Đình, huyện Phú Bình, tỉnh Thái Nguyên…  Cụ thể, ngày 15/1/2019, ông Nguyễn Đức Thu đến Bệnh viện Mắt Thái Nguyên để khám và mổ mắt. Do có sự cố trong “ê-kip” mổ dẫn tới bị sót nhân ở trong tinh thể mắt gây ảnh hưởng tới hồng đào và có nguy cơ không nhìn được.

Bv

 Bệnh việt Mắt Thái Nguyên

Ngay sau đó, ông Nguyễn Đức Thu được Bệnh viện Mắt Thái Nguyên chuyển xuống Bệnh viện Mắt Trung Ương để cắt và điều trị tiếp. Tuy nhiên, mắt của ông Thu vẫn không nhìn thấy gì và có nguy cơ bị mù hoàn toàn. Theo ông Thu, ca mổ của ông là do bác sỹ Quỳnh thực hiện. Sau khi mổ sót nhân, các y bác sỹ ở Bệnh viện Mắt Thái Nguyên có nói mắt của ông Thu sẽ tự khỏi.

“Mắt mổ của tôi giờ không nhìn thấy gì (mắt trái), mắt bên phải của tôi cũng bị ảnh hưởng, rất khó nhìn. Việc này tôi đã thông báo, gọi điện cho bác sỹ Quỳnh ở Bệnh viện Mắt Thái Nguyên nhưng vẫn không được phản hồi”, ông Thu cho biết.  

Không chỉ có ông Nguyễn Đức Thu, cháu Lê Duy Khánh có 4 lần phẫu thuật mắt ở Bệnh viện Mắt Thái Nguyên cũng không thành công. Tháng 7/2018, anh Hùng (bố cháu Khánh) có đưa cháu xuống Bệnh viện Mắt Thái Nguyên để kiểm tra, và phẫu thuật mắt. Sau khi được kiểm tra, các y bác sỹ ở Bệnh viện Mắt Thái Nguyên đã tiến hành phẫu thuật đến nay đã 4 lần nhưng bệnh của cháu Lê Duy Khánh vẫn không khỏi.

Theo anh Hùng: “Mắt cháu bị rạch ra nhưng các bác sỹ không tiêm thuốc mê. 4 lần phẫu thuật, rạch mắt các bác sỹ đều yêu cầu tôi phải mua cùng một loại thuốc giống nhau ở cổng Bệnh viện nhưng 4 lần mua là 4 lần tiền khác nhau? Đã nhiều lần tôi hỏi các y bác sỹ ở Bệnh viện Mắt Thái Nguyên là nếu không chữa khỏi bệnh cho con tôi thì tôi còn đưa cháu lên tuyến trên để chữa trị, nhưng các bác sỹ vẫn giữ yêu cầu và khuyên tôi chữa trị ở đây”. 

Liên quan đến vụ việc, PV Sở hữu trí tuệ và sáng tạo đã liên hệ với Ban Giám đốc Bệnh viện Mắt Thái Nguyên để làm rõ những thông tin bạn đọc phản ánh. Tuy nhiên, theo yêu cầu của ông Đỗ Quang Thọ, Phó Giám đốc bệnh viện, PV sẽ ghi lại nội dung để Bệnh viện sẽ xác minh và có câu trả lời sau.

Liên quan đến nhiều các ca phẫu thuật, mổ mắt không thành công của các y, bác sỹ Bệnh viện Mắt Thái Nguyên, khiến dư luận không khỏi hoang mang vào “tay nghề” cũng như trình độ của các y bác sỹ. Sở hữu trí tuệ đề nghị Sở Y tế và các cơ quan chức năng cần sớm vào cuộc để làm rõ trình độ, trách nhiệm của từng cá nhân tại bệnh viện Mắt Thái Nguyên, nhằm nâng cao tinh thần trách nhiệm, đạo đức nghề nghiệp và sự công bằng cho các bệnh nhân khám chữa bệnh tại đây. 

Sở hữu trí tuệ sẽ tiếp tục thông tin vụ việc trên. 

PV

Tin khác

Pháp luật 23 giờ trước
(SHTT) - Cơ quan CSĐT Công an thành phố Thanh Hóa đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam đối tượng Nông Thị Hằng (SN 1987), trú ở xã Khánh Thượng, huyện Ba Vì, Thành phố Hà Nội về hành vi sản xuất thực phẩm bảo vệ sức khỏe chống đột quỵ giả.
Pháp luật 2 ngày trước
(SHTT) - Cuộc chiến pháp lý giữa các công ty dược phẩm từ năm 2022 chưa có dấu hiệu hạ nhiệt khi mới đây, Pfizer và BioNTech đã yêu cầu một tòa án ở London (Anh) thu hồi các bằng sáng chế của công ty đối thủ Moderna về công nghệ phát triển vắc xin COVID-19.
Pháp luật 4 ngày trước
(SHTT) - Theo thông tin từ Công an Thành phố Hà Nội, một nạn nhân đã trình báo về việc tham gia đầu tư tiền ảo và bị lừa đảo trực tuyến hơn 2 tỷ đồng. Đáng chú ý, các mánh khóe, chiêu lừa được các đối tượng sử dụng để moi tiền của nạn nhân đều không mới.
Pháp luật 5 ngày trước
(SHTT) - Trong buổi tọa đàm Luật sở hữu trí tuệ - Từ quá trình sửa đổi đến thực tiễn thi hành: Một năm nhìn lại, luật sư Vũ Thị Kim Dung (Rouse) đã có phần trình bày liên quan đến vấn đề pháp luật về xác lập quyền đối với sáng chế, kiểu dáng công nghiệp, từ sửa đổi đến thực tiễn áp dụng.
Pháp luật 1 tuần trước
(SHTT) - Mới đây, Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng đã tổ chức Hội thảo khoa học tham vấn, trao đổi, thảo luận các nội dung sửa đổi, bổ sung một số điều Luật Chất lượng sản phẩm, hàng hóa.