SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 17/04/2024
  • Click để copy

Viện Kiểm sát đề nghị bác nội dung khởi kiện của ông Đoàn Minh Quân đối với Công ty TNHH Kim Anh

12:35, 02/03/2019
(SHTT) – Ngày 27/2/2019, TAND TP Hà Nội đưa ra xét xử Vụ án số 38, theo đơn yêu cầu của nguyên đơn là ông Đoàn Minh Quân và bị đơn là Công ty TNHH Kim Anh.

Theo đó, Ngày 10/11/2017, TAND TP Hà Nội có Quyết định số 23/2017-QĐ-NVA nhập Vụ án số 03/2017 TLST-KDTM (Vụ án số 03) thụ lí ngày 9/1/2017 vào Vụ án số 38/2017/TLST-KDTM (Vụ án số 38) thụ lí ngày 17/10/2017 để giải quyết. Liên quan đến Vụ án số 38 là ông Đoàn Minh Quân, số nhà 92, D5D khu đấu giá 18,6ha, phường Phú Thượng, quận Tây Hồ kiện ông Nguyễn Lương Thế, ở 132 Tôn Đức Thắng, quận Đống Đa và Công ty TNHH Kim Anh (Công ty Kim Anh) cùng địa chỉ như trên.

b

 TAND TP Hà Nội đưa ra xét xử Vụ án số 38

Qua tranh tụng của các bên tại phiên tòa, nhiều tình tiết quan trọng của vụ án được sáng tỏ. Cụ thể: Ông Quân yêu cầu tòa công nhận “Nghị quyết” ngày 11/1/2013 của Công ty Kim Anh thành lập Chi nhánh để quản lí mọi hoạt động Dự án D4. Nhưng ông Quân không xuất trình được Nghị quyết nào của Công ty Kim Anh được ban hành ngày 11/1/2013, mà chỉ có “Biên bản” cuộc họp của hội đồng thành viên. Do đó ông Quân không có căn cứ đề nghị Tòa công nhận 1 văn bản không có thật, biến biên bản thành nghị quyết. Đại diện Viện KSND TP Hà Nội khẳng định: Nội dung biên bản chưa đủ căn cứ pháp luật để buộc ông Thế phải thành lập chi nhánh, mặt khác cá nhân ông Thế không đủ thẩm quyền để thành lập chi nhánh, mà phải do Hội đồng Công ty quyết định, vì Công ty Kim Anh mới là chủ đầu tư Dự án này, đề nghị Tòa bác nội dung khởi kiện của ông Quân.

Tại Vụ án số 38, Công ty Kim Anh, ông Thế và bà Nguyễn Kim Anh đề nghị Tòa tuyên vô hiệu 2 HĐCN số 01 và 02 do ông Quân kí ngày 16/10/2012, với các căn cứ ngày 16/10/2012, ông Quân đang ở Singapore không có mặt ở Việt Nam, không kí vào 2 hợp đồng này. Viện Khoa học hình sự, Bộ Công an; PC46 Công an và Thanh tra Hà Nội, đã kết luận chính ông Vinh thừa nhận kí giả chữ kí của Quân. Hợp đồng số 01 và 02 nêu rõ việc thanh toán hợp đồng chuyển nhượng 50 tỉ bằng tiền mặt ngay sau khi kí hợp đồng. Nhưng cơ quan điều tra công an và thanh tra đã có xác minh và chính ông Vinh cũng thừa nhận tại biên bản làm việc với cơ quan công an không có số tiền này.

Ông Quân không tham gia giao dịch và không có thật số tiền chuyển nhượng chỉ là hình thức, để hợp thức hóa thủ tục hồ sơ xin cấp Giấy CNĐKDN lần thứ 5 của Công ty Kim Anh có tên Đoàn Minh Quân. Tại phiên tòa, ông Vinh đại diện cho ông Quân và các luật sư bảo vệ ông Quân, đều không thể phản bác các căn cứ pháp luật của cơ quan điều tra Công an TP Hà Nội và Thanh tra TP Hà Nội về chữ kí giả và không có thật việc chuyển nhượng 50 tỉ đồng vốn điều lệ của ông Quân. Đây là kết luận của các cơ quan chức năng có thẩm quyền điều tra, thanh tra, xác minh và kết luận, có giá trị pháp lí, được ông Thế và Công ty Kim Anh cung cấp cho tòa, ghi vào bút lục vụ án.

Căn cứ vào các chứng cứ trong hồ sơ vụ án, căn cứ vào việc kết quả thẩm vấn, tranh tụng tại tòa, đại diện Viện KSND TP Hà Nội đề nghị: Hội đồng xét xử tuyên vô hiệu hóa 2 HĐCN số 01 và 02 do ông Đoàn Minh Quân kí ngày 16/10/2012 và kiến nghị Sở KH&ĐT Hà Nội thu hồi Giấy CNĐKDN lần thứ 5 của Công ty Kim Anh và phục hồi Giấy CNĐKDN lần thứ 4 cho Công ty Kim Anh. Đề nghị của đại diện Viện Kiểm sát là có căn cứ pháp luật, công luận mong chờ một bản án nghiêm minh, đúng pháp luật được công bố vào chiều 6/3/2019 tới đây.

Nhóm PVPL

Tin khác

Pháp luật 2 ngày trước
(SHTT) - Nhiều bạn trẻ ngày nay đang dần chọn cách tìm hiểu và hẹn hò qua các ứng dụng hẹn hò. Nhiều người trẻ luẩn quẩn trong vòng lặp chưa biết khi nào kết thúc, một số khác coi hẹn hò trực tuyến là thú vui… Thế nhưng những mối quan hệ hình thành trên mạng ấy có đáng tin cậy?
Pháp luật 4 ngày trước
(SHTT) - Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) sẽ quyết liệt sửa đổi toàn diện Luật KH&CN 2013 với nhiều điểm mới, đột phá, thể hiện được kỳ vọng “lột xác” để trở thành công cụ hữu hiệu, hành lang pháp lý quan trọng thúc đẩy mạnh mẽ khoa học công nghệ và đổi mới sáng tạo trong thời gian tới.
Pháp luật 4 ngày trước
Không ít doanh nghiệp dù thành công trong việc thương mại hóa sản phẩm ra thị trường trong nước nhưng khi tiến ra thị trường nước ngoài thì bất ngờ đã có doanh nghiệp đăng ký bảo hộ trước đó.
Pháp luật 1 tuần trước
(SHTT) - Cơ quan chức năng mới đây đã phát hiện một trang web giả mạo với tên miền https://policeonline.club/ hiện đang mạo danh Trung tâm Giám sát an toàn không gian mạng quốc gia và đưa ra các quảng cáo hỗ trợ nạn nhân lấy lại tiền bị lừa đảo với tỷ lệ thành công 99,9%.
Pháp luật 1 tuần trước
(SHTT) - Một ngày, bạn bỗng nhận được lời mời nhận quà, phần thưởng đáng giá hoặc khuyến cáo của cơ quan chức năng hay thông tin kết bạn lại trên facebook, zalo từ người mà trước đó đã kết bạn, nếu không cảnh giác rất có thể bạn đang đối mặt với nguy cơ lừa đảo qua mạng xã hội…