SO HUU TRI TUE
Chủ nhật, 28/04/2024
  • Click để copy

Bắt đầu buổi sáng tràn đầy năng lượng theo phong cách của người Nhật

19:00, 02/07/2018
(SHTT) - Nhật Bản là đất nước nổi tiếng với nhiều cảnh đẹp thiên nhiên kỳ thú. Không những thế, người Nhật còn được nhiều người trên khắp thế giới vô cùng kính nể bởi phong cách sống của họ, trong đó có thói quen bắt đầu một buổi sáng tràn đầy năng lượng.

Uống một cốc nước ấm sau khi thức dậy khoảng 10 phút

Uống nước ấm sau khi thức dậy vào buổi sáng có tác dụng thúc đẩy các hoạt động quay trở lại guồng làm việc hàng ngày

Uống nước ấm sau khi thức dậy vào buổi sáng có tác dụng thúc đẩy các hoạt động quay trở lại guồng làm việc hàng ngày. Ảnh: Internet.

Uống nước ấm sau khi thức dậy vào buổi sáng có tác dụng thúc đẩy các hoạt động quay trở lại guồng làm việc hàng ngày, đồng thời giúp dạ dày tiêu hóa bữa sáng tốt hơn. Chất dịch mà nước truyền vào máu lúc này cũng có thể đảm bảo cho các hoạt động được diễn ra bình thường trong suốt cả ngày.

Buổi sáng, sau khi thức dậy, bạn nên uống một cốc nước ấm khoảng 150ml, sau đó uống rải rác trong ngày. Lượng nước dung nạp vào cơ thể mỗi lần uống có thể khác nhau tùy vào thể trạng của từng người. Trung bình, mỗi người nên uống 2 lít nước mỗi ngày để đảm bảo cân bằng lượng nước trong cơ thể.

Xoa cổ và mặt

Xoa cổ và mặt bằng khăn ẩm giúp lưu thông tuần hoàn máu tốt hơn hình ảnh

Xoa cổ và mặt bằng khăn ẩm giúp lưu thông tuần hoàn máu tốt hơn. Ảnh: Internet.

Cách thực hiện khá đơn giản, chỉ cần lấy khăn bông nhúng nước rồi vắt khô đi, xoa khắp các vùng trên mặt và cổ cho đến khi ửng đỏ lên. Lưu ý nên sử dụng nước lạnh cho mùa hè và nước ấm cho mùa đông để da không bị sốc nhiệt. Phương pháp này giúp cho tuần hoàn máu được lưu thông hiệu quả, giảm nếp nhăn và lão hóa trên da, đồng thời kích thích các hoạt động của tuyến giáp.

Masage đầu và cổ

Massage đầu và cổ là cách làm giúp bạn tỉnh táo, não bộ hoạt động tích cực hơn hình ảnh

Massage đầu và cổ là cách làm giúp bạn tỉnh táo, não bộ hoạt động tích cực hơn. Ảnh: Internet.

Massage đầu và cổ là cách làm giúp bạn tỉnh táo, não bộ hoạt động tích cực hơn.

Với phương pháp này, bạn chỉ cần nắm chặt tay lại và gõ vào trán 50 cái, vào cổ 50 cái là được.

Tắm nước ấm

Tắm nước ấm giúp cơ thể sảng khoái hơn hình ảnh

Tắm nước ấm giúp cơ thể sảng khoái hơn. Ảnh: Internet.

Trước khi ra ngoài vào buổi sáng, bạn có thể tắm qua với nước ấm để cơ thể cảm thấy sảng khoái hơn. Tuy nhiên, không nên tắm ngay sau khi vừa ăn sáng bởi như vậy sẽ ảnh hưởng không tốt đến dạ dày.

Với nữ giới, khi tắm nên xả nước từ bụng xuống âm hộ. Thực hiện tương tự từ bụng xuống tinh hoàn đối với nam giới. Việc này giúp kích thích hoạt động rất hiệu quả. Tuy nhiên, cũng cần tránh xối nước thẳng vào âm hộ do có thể gây viêm nhiễm, nấm ngứa.

Ấn đùi non

Ấn đùi non để giảm mệt mỏi cho đôi chân hình ảnh

Ấn đùi non để giảm mệt mỏi cho đôi chân. Ảnh: Internet.

Tắm là thời gian bạn có thể thư giãn. Lúc này, bạn nên sử dụng ngón tay cái ấn vào đùi non khoảng 50 cái để giảm thiểu sự mệt mỏi cho đôi chân, giúp chúng lại trở về trạng thái hoạt động tích cực như thường ngày.

Ngọc Trần

Tin khác

Khoa học Công nghệ 16 giờ trước
(SHTT) - Ngày 26/4/2024, AES Việt Nam và Trung tâm Giáo dục và Phát triển (CED) phối hợp với trường Đại học Phan Thiết tổ chức lễ trao học bổng cho 5 bạn sinh viên đang theo học chuyên ngành Kỹ thuật Xây dựng, khoa Kỹ thuật Công nghệ.
Khoa học Công nghệ 16 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, trong khuôn khổ chuỗi sự kiện “Diễn đàn khoa học và kinh tế toàn cầu năm 2024” do Hội đồng Thương mại và Công nghệ Toàn cầu của Ấn Độ (GTTCI India) tổ chức tại Dubai, GS.TS Nguyễn Văn Đệ của Việt Nam đã được Đại học Quốc tế Hoa Kỳ (IAU) trao bằng Viện sĩ danh dự.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Ngày 25/4, tại Hà Nội, "Triển lãm sản phẩm khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo" đã chính thức diễn ra. Chương trình với 20 gian hàng đến từ các đơn vị, doanh nghiệp được kỳ vọng sẽ trở thành nơi hỗ trợ kết nối, xúc tiến giao dịch công nghệ.
Khoa học Công nghệ 3 ngày trước
(SHTT) - Ông Trần Xuân Bách, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Khoa học và Công nghệ cho rằng sự sáng tạo và đổi mới đã trở thành một phần không thể thiếu của cuộc sống hàng ngày và một nhân tố quan trọng đối với sự phát triển kinh tế và xã hội.
Khoa học Công nghệ 3 ngày trước
(SHTT) - Tối 23/4, tại Hà Nội, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Quỹ Hỗ trợ sáng tạo kỹ thuật Việt Nam (VIFOTEC) tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Hội thi Sáng tạo kỹ thuật toàn quốc lần thứ 17 (2022 - 2023).