SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

Bắc Từ Liêm, Hà Nội: Thu giữ số lượng lớn gà ủ muối tiêu không rõ nguồn gốc

07:12, 27/05/2021
(SHTT) - Ngày 26/5 Công an quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) cho biết, đơn vị vừa phát hiện thu giữ số lượng lớn gà ủ muối không rõ nguồn gốc xuất xứ tại phường Minh Khai.

Sau một thời gian theo dõi, mới đây, Công an quận Bắc Từ Liêm đã bắt quả tang đối tượng Hoàng Quang Lưu SN 1983, HKTT Phụng Thượng (huyện Phúc Thọ, Hà Nội) đang sử dụng xe ô tô BKS 29H-46213 vận chuyển khoảng hơn nửa tấn gà ủ muối nhập khẩu, không có hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc xuất xứ.

Qua làm việc, đối tượng khai nhận số gà ủ muối trên được mua thu gom ở nhiều nguồn khác nhau, trị giá khoảng 30 triệu đồn, chủ yếu cung cấp cho các nhà hàng trên địa bàn Hà Nội. Nếu trót lọt có thể thu lợi hàng trăm triệu đồng.

ga u muoi hoa tieu

 Bắc Từ Liêm, Hà Nội: Thu giữ số lượng lớn gà ủ muối tiêu không rõ nguồn gốc

Đáng chú ý, đối tượng khai nhận bằng phương thức hoạt động chủ yếu vận chuyển hàng hóa vào các tối cuối tuần, giao nhận hàng vào sáng sớm để tránh sự phát hiện của cơ quan chức năng. Bằng cách này, đối tượng đã vận chuyển và tiêu thụ số lượng lớn thực phẩm không rõ nguồn gốc ra thị trường.

Hiện, Công an quận Bắc Từ Liêm đã thu giữ toàn bộ số gà ủ muối tiêu trên, tiến hành điều tra, xử lý theo quy định pháp luật.

Được biết, gà ủ muối tiêu đang là món ăn được rất nhiều người ưa chuộng, đặc biệt chúng có giá bán khá rẻ, dao động trong khoảng từ 150.000-200.000 đồng/con.

Mức giá ấy cho thấy giá thành phẩm rẻ hơn rất nhiều so với chi phí nguyên liệu đầu vào. Điểm đặc biệt là những con gà ủ muối hoa tiêu không có đầu, không có chân và người bán đóng gói sản phẩm trong khay hút chân không.

Đây không phải lần đầu tiên gà không đầu, không chân xuất hiện ở Việt Nam. Từ năm 2012 và 2013, gà dai không đầu, không chân từ Hàn Quốc đã tràn ngập nhiều siêu thị ở nước ta. Giá của chúng siêu rẻ, chỉ từ 69.000 tới 79.000 đồng/kg.

Sau đó, cơn sốt gà dai Hàn Quốc giảm dần khi giới truyền thông đưa tin chúng là gà thải. Ở Hàn Quốc, người ta chỉ coi chúng là phế phẩm và dùng chúng để chế biến thức ăn cho gia súc.

Các chuyên gia chăn nuôi nói rằng gà không đầu và chân thường là loại gà mà người ta nuôi để lấy trứng. Sau quãng thời gian đẻ 18 tháng, trang trại sẽ thải chúng. Trong quá trình nuôi, chủ trang trại thường dùng nhiều thuốc kháng sinh, vắc xin để phòng ngừa bệnh tật. Vì thế, thuốc kháng sinh sẽ tồn dư trong thịt gà, gây nên rủi ro về sức khỏe nếu con người ăn chúng.

Minh Hà

Tin khác

Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) – Trải qua hơn 2 tháng phát động cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia, BTC đã tìm ra được top 20 dự án xuất sắc nhất.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) – Ngày 24/11 và 25/11, vòng thi chọn Top 20 Cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia đã diễn ra bằng hình thức pitching trực tuyến. Dự án Smart VieLinkit thuộc bảng dự thi Mô hình Đổi mới sáng tạo đã xuất sắc lọt vào top 20.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Quản trị tài sản trí tuệ tại các cơ quan đặc biệt giúp ta hiểu rõ về hơn về các quy trình, biểu mẫu, các điều khoản cần thiết trong các quy chế, quy định.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Cuộc thi “Giải pháp thương mại hóa sáng chế 2021” đã đi một nửa chặng đường trong hành trình tìm kiếm các phương án, cách thức áp dụng các bằng độc quyền sáng chế/giải pháp hữu ích vào thực tiễn, từ đó tạo ra giá trị hữu ích cho cuộc sống và nâng cao năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Buổi tập huấn thứ 6 trong chuỗi chương trình của Làng Sáng chế và Doanh nghiệp ĐMST phối hợp với Hội Sáng chế Việt Nam, hưởng ứng sự kiện khởi nghiệp ĐMST Quốc gia Techfest 2021 với chủ đề: “Thẩm định giá tài sản trí tuệ” được diễn ra vào lúc 8h00 sáng chủ nhật ngày 07/11/2021.