SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 27/04/2024
  • Click để copy

Apple tiết lộ hai tính năng lớn của iOS 13.5 GM hỗ trợ Covid-19

11:10, 22/05/2020
(SHTT) - Apple đã mở rộng phiên bản iOS 13.5 GM (Golden Master) và động thái này có nghĩa là người dùng chỉ còn cần chờ thêm một bước nữa để trải nghiệm các tính năng mới giữa đại dịch Covid-19.

Apple đã cập nhật cho chức năng Face ID, một hệ thống nhận diện khuôn mặt mà tính hiệu quả của nó đã bị cản trở do khách hàng phải sử dụng khẩu trang để phòng chống sự lây lan của Covid-19. Trong khi đó máy ảnh TrueDepth lại không thể thấy toàn bộ mặt họ.

Để giải quyết vấn đề này, Apple đang điều chỉnh cách Face ID làm việc khi nó phát hiện ai đó đang che mặt. Giờ đây thời gian chờ trước khi giao diện nhập mật mã người dùng xuất hiện (UI) sẽ ít đi để khách hàng có thể bấm mã PIN và truy cập theo cách đó. Mặc dù không được tiện lợi như nhận dạng khuôn mặt nhưng chức năng này cũng làm cho việc mở chiếc iPhone của người dùng ít khó khăn hơn giữa tâm dịch.

apple

Apple tiết lộ hai tính năng lớn của iOS 13.5 GM hỗ trợ Covid-19 

Một thay đổi lớn nữa trên iOS 13.5 là việc nhận thông báo phơi nhiễm với vi-rút. Giao diện lập trình ứng dụng (API) mới sẽ cho phép các nhà phát triển từ những cơ quan y tế công cộng tạo ra các ứng dụng có khả năng theo dõi liên hệ của một người. Như vậy nếu người này sau đó được chẩn đoán nhiễm Covid-19 thì hệ thống sẽ dễ dàng gửi thông báo cho những ai nằm trong lịch sử tiếp xúc để khuyên họ đi làm xét nghiệm.

Đây cũng là sự hợp tác hiếm hoi giữa Apple và Google để tương thích API của hai hãng, như vậy việc thông báo phơi nhiễm sẽ có hiệu quả cho dù người dùng đem theo thiết bị của iPhone hay Android.

Hệ thống theo dõi phơi nhiễm được tách biệt khỏi ứng dụng Apple Health hiện tại và hãng cũng sẽ không chia sẻ bất cứ thông tin nào giữa hai ứng dụng này. Thay vào đó, việc theo dõi sử dụng công nghệ Bluetooth để trao đổi các ID được tạo ngẫu nhiên với những chiếc điện thoại thông minh gần đấy. Các ID này sẽ được lưu trữ trong 14 ngày trước khi bị tự động xóa đi.

Phiên bản GM (Golden Master) là bước cuối cùng trước khi một bản iOS được phát hành và phân phối rộng rãi. Mặc dù chưa xác định được thời gian chính thức nhưng việc này sẽ thường mất khoảng một tuần.

Tuấn Anh

Tin khác

Khoa học Công nghệ 2 giờ trước
(SHTT) - Ngày 26/4/2024, AES Việt Nam và Trung tâm Giáo dục và Phát triển (CED) phối hợp với trường Đại học Phan Thiết tổ chức lễ trao học bổng cho 5 bạn sinh viên đang theo học chuyên ngành Kỹ thuật Xây dựng, khoa Kỹ thuật Công nghệ.
Khoa học Công nghệ 2 giờ trước
(SHTT) - Apple sẽ ra mắt bản nâng cấp lớn của iPad Pro và iPad Air sau nhiều năm tại dự sự kiện Let Loose diễn ra vào ngày 7/5 tới.
Khoa học Công nghệ 2 giờ trước
(SHTT) - Qualcomm đã nhận thấy tiềm năng của Ấn Độ trong lĩnh vực thiết kế chip khi bối cảnh ngành công nghiệp bán dẫn của nước này đang trên đà tăng trưởng mạnh mẽ, đồng thời công ty cũng đang tận dụng đội ngũ kỹ sư tài năng của Ấn Độ.
Khoa học Công nghệ 2 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, trong khuôn khổ chuỗi sự kiện “Diễn đàn khoa học và kinh tế toàn cầu năm 2024” do Hội đồng Thương mại và Công nghệ Toàn cầu của Ấn Độ (GTTCI India) tổ chức tại Dubai, GS.TS Nguyễn Văn Đệ của Việt Nam đã được Đại học Quốc tế Hoa Kỳ (IAU) trao bằng Viện sĩ danh dự.
Khoa học Công nghệ 18 giờ trước
(SHTT) - Công ty xe điện Pega Việt Nam vừa ra mắt sản phẩm xe máy điện mới Pega eSmart AI - sản phẩm được giới thiệu là "chiếc xe máy điện thông minh nhất hiện nay".