SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 03/04/2024
  • Click để copy

Album 'EASY' của LE SSERAFIM bị tố lạm dụng việc tham khảo các giai điệu nổi tiếng

07:18, 23/02/2024
(SHTT) - Sau khi phát hành album 'EASY', nhóm nhạc nữ LE SSERAFIM của Hàn Quốc đã tiếp tục nhận chỉ trích từ giới chuyên môn khi lạm dụng việc tham khảo các giai điệu nổi tiếng từ các tác phẩm nội tiếng.

 Tạp chí đánh giá nhạc pop IZM, nền tảng đánh giá âm nhạc tiêu biểu của Hàn Quốc với các bài đánh giá được đăng thường xuyên bởi các nhà phê bình âm nhạc nổi tiếng, một lần nữa chỉ trích album trở lại 'EASY' của LE SSERAFIM vì "tham khảo nặng nề".

Lần này, nhà phê bình âm nhạc Lee Seung Won đã chia sẻ đánh giá về ca khúc EASY của LE SSERAFIM ngay sau khi phát hành vào ngày 19/2.

1708586523-20240222-lesserafim

 

Lee Seung Won chia sẻ, âm nhạc của LE SSERAFIM cho đến nay vẫn để lại ấn tượng mạnh mẽ. Lựa chọn một cách khéo léo những giai điệu thu hút nhất từ làng nhạc pop và lồng ghép chúng một cách khéo léo vào âm nhạc và bản sắc riêng của mình. Cũng nhờ điều này LE SSERAFIM đã giành được cho mình một vị trí dẫn đầu của thế hệ thứ 4 trong nền công nghiệp âm nhạc KPOP.

Tuy nhiên, chuyên gia này cho biết, các tài liệu tham khảo được sử dụng cho album 'EASY', rất rõ ràng. Bài hát 'Smart', mang âm hưởng Afrobeat phổ biến, giống với 'Woman' của Doja Cat cả về phong cách lẫn giai điệu.

Trong khi đó, đoạn intro rock 'Goodbone' ngay lập tức khiến người nghe liên tưởng đến 'Date with the night' của Yeah Yeah Yeahs".

Bình luận về sự giống nhau giữa "Swan Song" và "Kill Bill" của SZA, Lee Seung Won viết: "Việc lười biếng sửa đổi những giai điệu quen thuộc mà không có nhiều nỗ lực sáng tạo sẽ gợi lên cảm giác' deja vu', chắc chắn sẽ mất đi vẻ tươi mới".

Trước đây, LE SSERAFIM cũng đã nhiều lần nhận chỉ trích vì nhắc đến Rosalía trong ca khúc chủ đề "ANTIFRAGILE" trong album mini thứ 2 cùng tên của họ.

Đánh giá của IZM đã thúc đẩy một cuộc thảo luận tích cực trên nhiều cộng đồng trực tuyến khác nhau, khi các cư dân mạng Hàn Quốc khác cân nhắc xem liệu các bài hát được đề cập ở trên có khiến họ liên tưởng đến những bài hát như "Woman" của Doja Cat và "Kill Bill" của SZA hay không.

Khánh An

Tin khác

Giải trí 19 giờ trước
(SHTT) - Nhắc đến Hà Nam là nhắc đến “cái nôi” nuôi dưỡng mạch nguồn văn chương của Nam Cao - một nhà văn hiện thực phê phán thế kỷ XX của Việt Nam. Còn nhớ về Hà Nam là người ta thường nhớ về hương vị cá kho làng Vũ Đại.
VP Đà Nẵng 2 ngày trước
Với 78 gậy, golfer, người mẫu, diễn viên Bình Minh chính thức trở thành tân vô địch của giải GolfViet Spring Cup 2024 và sở hữu cúp Rồng vàng của mùa giải năm nay.
Giải trí 3 ngày trước
(SHTT) - Một thẩm phán liên bang tại Manhattan đã ra phán quyết ủng hộ Warner Bros Entertainment và DC Comics trong một vụ kiện liên quan đến bộ phim bom tấn năm 2022 "The Batman”.
Giải trí 4 ngày trước
Kì nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay rơi vào các ngày làm việc trong tuần, không có ngày nghỉ bù nên khá ngắn. Nhiều doanh nghiệp du lịch cho biết các sản phẩm du lịch ngắn ngày sẽ là lựa chọn ưu tiên của du khách.
Giải trí 4 ngày trước
(SHTT) - Sáng 27/3 tại khu di tích Phủ Trịnh (xã Vĩnh Hùng), huyện Vĩnh Lộc đã tổ chức lễ hội Phủ Trịnh năm 2024 và kỷ niệm 454 năm ngày mất Minh Khang Thái vương Trịnh Kiểm (1570-2024) với nhiều hoạt động đặc sắc và ý nghĩa.