SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 27/04/2024
  • Click để copy

Tour du lịch ngắn ngày hút khách dịp lễ 30/4

18:48, 29/03/2024
Kì nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay rơi vào các ngày làm việc trong tuần, không có ngày nghỉ bù nên khá ngắn. Nhiều doanh nghiệp du lịch cho biết các sản phẩm du lịch ngắn ngày sẽ là lựa chọn ưu tiên của du khách.

Doanh nghiệp lữ hành khuyến khích khách đặt vé sớm để không bị tăng giá tour trước sự điều chỉnh giá trần vé máy bay. Điều này vừa giúp khách hàng chủ động về mặt thời gian, vừa giúp doanh nghiệp dễ hoạch định kế hoạch trong việc đặt seri-booking với giá đoàn tốt hơn. 

Các tour miền Trung được khách quan tâm

Thị trường du lịch lễ 30/4 năm nay được dự đoán là khá sôi động. Du khách có xu hướng tham khảo và đặt mua tour từ khá sớm. 

Theo Bà Trần Phương Linh - Giám đốc Tiếp thị Công nghệ Thông tin BenThanh Tourist, hầu hết các tour du lịch trong và ngoài nước dịp lễ 30/4 của BenThanh Tourist đã lấp đầy khoảng 20 - 30%, một số tour đặc biệt như Đài Loan, Trung Quốc đạt tỷ lệ lấp đầy hơn 50%. 

du lich hoian

Hội An là một trong những điểm đến được khách d lịch đăng ký tour nhiều trong dịp lễ 30/4.

Với tour nội địa, chủ yếu là các tuyến tour có lịch trình 3 - 4 ngày, khởi hành vào các ngày 27/4 hoặc 28/4. Các tuyến tour được khách quan tâm nhất có thể kể đến gồm Nha Trang, Đà Nẵng, Hà Nội, Ninh Bình, Hạ Long, Sa Pa,... Trong đó, Đà Nẵng, Hội An và Hà Giang là 3 điểm đến "hot" được du khách lựa chọn đăng ký tour nhiều nhất vì là những điểm đến sở hữu cảnh quan, điểm tham quan giải trí, di tích lịch sử văn hóa đa dạng,...

Cũng theo bà Linh, chất lượng dịch vụ du lịch tại các điểm đến đang ngày càng được nâng cao nên rất nhiều khách dù đã từng đến du lịch vẫn muốn quay trở lại nếu có dịp. 

Theo Vietravel, trong dịp lễ 30/4 - 1/5 năm nay, doanh nghiệp này dự kiến sẽ phục vụ hơn 22.000 lượt khách. Hiện tại, đã có hơn 10.000 lượt khách quan tâm và đăng ký các sản phẩm du lịch. Trong đó, du lịch nước ngoài chiếm 62% và du lịch trong nước chiếm 38%.

"Về tour du lịch nội địa, du khách hiện đang quan tâm chủ yếu đến các tour miền Trung với mong muốn khám phá cảnh sắc thiên nhiên và trải nghiệm ẩm thực tại những điểm đến "hot". Bên cạnh đó, các tour du lịch biển như Phú Quốc, Đà Nẵng, Nha Trang, Ninh Chữ… và tour miền Tây cũng thu hút sự quan tâm của du khách", bà Nguyễn Nguyệt Vân Khanh - Giám đốc Ban Tiếp thị - Công ty Du lịch Vietravel nói.

Còn theo ông Bùi Thanh Tú - Giám đốc Marketing Công ty Du lịch BestPrice, hiện dịp lễ 30/4 năm nay, lượng khách đặt tour trong nước và nước ngoài tại BestPrice đang ngang nhau. Với tour trong nước, do giá vé máy bay nội địa khá cao nên du khách thường chọn những tour di chuyển bằng xe ô tô. Khách miền Bắc lựa chọn đi Sapa, Hà Giang, Mộc Châu; khách miền Nam lựa chọn đi các tỉnh miền Tây, Đà Lạt…. 

Giá tour tăng do giá vé máy bay tăng

Theo bà Trần Phương Linh - Giám đốc Tiếp thị Công nghệ Thông tin BenThanh Tourist, giá vé máy bay tăng ảnh hưởng trực tiếp tới giá tour. Một số tuyến tour du lịch nội địa sử dụng dịch vụ hàng không hiện nay giá tăng gần 30% so với thời điểm trước ngày 1/3/2024. Điều này đồng thời có ảnh hưởng đến lựa chọn của khách hàng. 

"Khi lên kế hoạch du lịch, khách hàng sẽ so sánh giá tour nội địa và các tour nước ngoài đến các thị trường gần như Thái Lan, Malaysia, Singapore có mức giá chênh lệch không nhiều, một bộ phận khách hàng có xu hướng lựa chọn tour du lịch nước ngoài  thay cho du lịch trong nước", bà Trần Phương Linh cho biết. 

Ông Bùi Thanh Tú - Giám đốc Marketing Công ty Du lịch BestPrice, giá vé máy bay tăng dẫn tới giá tour dịp lễ 30/4 tăng khoảng 10% so với cùng kỳ năm ngoái.

Chẳng hạn, giá tour Thái Lan 5 ngày 4 đêm năm trước chỉ khoảng 8.490.000 đồng/khách thì năm nay có giá khoảng 9.490.000 đồng/khách. Còn với nội địa, các tour đường bay giảm hẳn do giá vé tăng cao khiến giá tour cũng tăng. Cụ thể, tour Hà Nội - Nha Trang - Đà Lạt dịp lễ năm ngoái giá chỉ khoảng 7.599.000 đồng/khách nhưng năm nay đã lên 8.990.000 đồng/khách

Theo bà Nguyễn Nguyệt Vân Khanh - Giám đốc Ban Tiếp thị Công ty Du lịch Vietravel, giá vé máy bay chiếm một phần quan trọng trong chi phí tổng của nhiều tuyến tour. Việc vé máy bay tăng trước dịp lễ 30/4 đã nằm trong dự đoán cho nên vấn đề này không gây tác động lớn đến giá tour trong dịp lễ lớn 30/4 - 1/5. 

"Để chuẩn bị cho chương trình du lịch lễ 30/4 - 1/5 và hè năm nay, chúng tôi đã nhanh chóng lên kế hoạch đặt trước seri-booking vé máy bay, nơi lưu trú và một số dịch vụ cơ bản khác. Thông thường vào mùa cao điểm các dịch vụ này sẽ tính phụ thu, với vé máy bay là áp dụng giá trần, do đó nếu không có sự chuẩn bị từ sớm thì rất khó ổn định giá tour hè nội địa", bà Nguyễn Nguyệt Vân Khanh nói.

Cũng theo bà Nguyễn Nguyệt Vân Khanh, để tránh phải tăng giá do ảnh hưởng của giá vé trần điều chỉnh, Vietravel luôn khuyến khích khách hàng đặt vé sớm. Đây là kế hoạch vừa giúp khách hàng chủ động về mặt thời gian, vừa giúp doanh nghiệp dễ hoạch định kế hoạch trong việc đặt seri-booking giá đoàn tốt hơn.

Theo ông Dương Đức Minh - Phó Viện trưởng Viện Nghiên cứu phát triển Kinh tế và Du lịch TP.HCM, hiện nay, các không gian của thị trường du lịch Việt Nam đều năng động và sôi động. 

Các doanh nghiệp lữ hành cho biết tình hình kinh doanh khá tốt. Nhờ có sự kết nối giao thông đồng bộ với nhiều tuyến cao tốc mới, khách hàng có thêm nhiều lựa chọn di chuyển ngoài đường hàng không. Qua đó, lượng khách lẻ cũng tăng bên cạnh khách đoàn. Các địa phương cũng kích cầu được du lịch nhờ "đi tắt đón đầuu" về giao thông. Song, dù vấn đề giao thông đang cải thiện khá tốt, nhưng dịch vụ đi kèm như các trạm dừng nghỉ còn thưa thớt nên chưa tạo nên chưa đồng bộ về chuỗi cung ứng.

Bình Tú

Tin khác

Giải trí 10 giờ trước
(SHTT) - Ngày 26/4, Sở Du lịch Hà Nội đã phối hợp UBND huyện Ba Vì tổ chức Lễ công bố Điểm đến du lịch cộng đồng bản Miền, Ba Vì, với chủ đề ”Chữa lành - Tịnh tâm - Dưỡng tuệ”.
Giải trí 10 giờ trước
(SHTT) - Tại Nhà triển lãm 93 Đinh Tiên Hoàng, Hà Nội, UBND thành phố Hải Phòng phối hợp với Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam tổ chức Lễ khai mạc triển lãm “Hải Phòng – Pháp Heritage” với chủ đề “Di sản kiến trúc hôm nay, sự thịnh vượng cho ngày mai”.
Giải trí 1 ngày trước
(SHTT) - Với vị trí đắc địa trên đường Lạc Long Quân, quận Tây Hồ, công viên nước Hồ Tây được biết đến như một “thiên đường giải trí hiện đại” đã sẵn sàng để đón du khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.
Giải trí 1 ngày trước
(SHTT) - Quảng Ninh đang chuẩn bị bước vào kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5 kéo dài 5 ngày và cao điểm du lịch hè 2024. Do đó, các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch trên địa bàn tỉnh đã chuẩn bị chu đáo, xây dựng nhiều sản phẩm đa dạng, cùng các chương trình kích cầu nhằm phục vụ tốt nhất cho du khách.
Giải trí 2 ngày trước
(SHTT) - Sở Du lịch Thành phố Hà Nội mới đây đã có công văn đề nghị các cơ quan, ban ngành trên địa bàn phối hợp đảm bảo an ninh, an toàn cho khách du lịch, giữ gìn môi trường du lịch Thủ đô dịp lễ 30/4 và 1/5 sắp tới.