SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 30/04/2024
  • Click để copy

Thị trường tour nước ngoài chuộng khách dịp Tết

11:45, 11/12/2023
Theo các doanh nghiệp du lịch, khách có xu hướng chọn các tour du lịch nước ngoài trong dịp Tết Nguyên Đán, dự đoán tour nội địa sẽ được lấp đầy những ngày cận Tết.

Giá vé máy bay tăng cao dẫn đến giá tour dịp Tết Nguyên Đán tăng, nhiều doanh nghiệp du lịch đưa ra các chương trình ưu đãi khi khách đặt sớm, đặt theo đoàn để hưởng chiết khấu cao.

Kích cầu từ các chương trình khuyến mãi

Năm nay, lịch nghỉ Tết Nguyên Đán 2024 sẽ kéo dài 7 ngày, từ 8/2 - 14/2/2024 (tức từ ngày 29 tháng Chạp năm Quý Mão đến mùng 5 tháng Giêng năm Giáp Thìn). Ngay từ đầu tháng 11, các doanh nghiệp du lịch đua nhau mở bán chùm tour sớm với giá ưu đãi để kích cầu khách du lịch.

Theo bà Trần Phương Linh - Giám đốc Tiếp thị - Công nghệ Thông tin Công ty BenThanh Tourist, công ty tổ chức nhiều hoạt động khuyến mãi dành cho du khách đặt mua tour Tết 2024. Với chương trình Tour of the year 2024 hành trình chinh phục 4 quốc gia Bắc Âu bao gồm: Phần Lan, Thụy Điển, Na Uy và Đan Mạch - là sản phẩm mới được đưa vào khai thác của BenThanh Tourist, công ty áp dụng mức giảm giá ưu đãi lên tới 15 triệu đồng/tour.

Khách hàng khi đặt mua tour của BenThanh Tourist còn có cơ hội nhận các ưu đãi, quà tặng du lịch hoặc dịch vụ tặng kèm tùy theo từng chương trình, tuyến điểm du lịch được lựa chọn. Số lượng tour, quà tặng khuyến mãi có hạn, ưu tiên cho các khách hàng đến giao dịch, mua tour sớm.

khach du lich 5

Khách du lịch tham quan, khám phá xứ sở chùa Vàng.

Tương tự, ngay từ đầu tháng 11, Công ty Du lịch BestPrice mở bán chùm tour tết dương và âm lịch 2024 cho dòng tour quốc tế với nhiều chương trình ưu đãi để khách có cơ hội đặt tour tết với mức giá hợp lý và nhiều ưu đãi như giảm giá nhóm đoàn, ưu đãi khi đặt sớm, kết hợp với nhiều nhãn hàng để gia tăng giá trị quà tặng thiết thực cho khách khi mua tour.

Ông Dương Bá Hưng - Tổng Giám đốc Công ty TNHH Dịch vụ Du lịch Top Ten - cho biết đã mở bán các dòng tour du lịch tết 2024 từ đầu tháng 11. Để tri ân khách hàng, Top Ten Travel cũng đưa ra các chương trình khuyến mãi dành tặng cho tất cả các khách hàng mua tour như tặng voucher, tặng vé tham quan, trải nghiệm các dịch vụ, vui chơi giải trí hấp dẫn,…

"Nổi bật nhất trong chương trình khuyến mãi đợt tết 2024 là hoạt động lì xì mừng năm mới lên tới 10 triệu đồng dành cho khách hàng đăng ký sớm hoặc đăng ký đi theo nhóm", ông Dương Bá Hưng nói.

Khách chuộng đi tour nước ngoài

Trong dịp tết 2024, Top Ten Travel triển khai số lượng hơn 250 tour du lịch tết, trong đó có 100 sản phẩm du lịch nội địa và 150 sản phẩm du lịch nước ngoài. Theo Ông Dương Bá Hưng - Tổng Giám đốc Công ty TNHH Dịch vụ Du lịch Top Ten, dòng tour được khách hàng quan tâm nhiều nhất là tour du lịch nước ngoài, nổi bật là các thị trường: Châu  Âu, Úc, Nhật Bản và Hàn Quốc.

"Tỉ lệ khách đặt chỗ lấp đầy các tour này đã đạt khoảng 60%. Ngoài ra các thị trường Đài Loan, Trung Quốc và Đông Nam Á cũng đang nóng dần lên, với tỉ lệ lấp chỗ giao động từ 40-50%", ông Dương Bá Hưng cho biết.

Ông Bùi Thanh Tú - Giám đốc Marketing Công ty Du lịch BestPrice - cũng cho biết các tour tết hiện tại được khách đặt nhiều đó là tour du lịch Nhật Bản, Hàn Quốc, Châu Âu đã kín chỗ cho lịch tết dương lịch từ giữa tháng 11 bởi liên quan tới việc xin visa. Đối với tour nội địa di chuyển dễ dàng, lịch trình linh hoạt và có thể khởi hành hàng ngày do đó khách thường có xu hướng đặt sát ngày. Tuy nhiên thời điểm này, một số tour nội địa của BestPrice đã đần kín chỗ và các tour khác thì vẫn tiếp tục nhận khách.

Theo ghi nhận của BenThanh Tourist, du khách vẫn có xu hướng chọn tour du lịch nước ngoài trong dịp Tết năm nay, chiếm tỷ lệ hơn 60%. Trong đó, tuyến tour du lịch Đông Bắc Á (Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản, Đài Loan) là các điểm đến "hot" nhất, kế tiếp là các tour châu Âu và tour Đông Nam Á. Khách hàng có nhu cầu du lịch nước ngoài đặt mua tour từ rất sớm.

"Đến thời điểm hiện tại, tour Tết Nhật Bản của BenThanh Tourist đã kín chỗ và phải mở thêm tour tăng cường. Tour Tết du lịch Châu Âu chỉ còn 2 chỗ, các tour du lịch Trung Quốc và Đài Loan, tour Dubai cũng đã được lấp đầy khoảng 70 - 80%", bà Trần Phương Linh  nói.

Cũng theo bà Linh, thị trường du lịch trong nước vẫn đang còn khá trầm lắng do khách hàng có thói quen đặt mua tour khá cận ngày khởi hành. Lượng khách đặt mua tour đang tăng dần lên. Các tour du lịch miền Bắc đang là lựa chọn hàng đầu của du khách, một số tuyến tour như Hà Nội - Sa Pa hay tuyến Hà Nội - Tuyệt Tình Cốc - Bái Đính - Hạ Long - Sa Pa của công ty ghi nhận sức mua tốt, đang dần được lấp đầy.

Giá vé máy bay tăng

Theo các doanh nghiệp du lịch, giá vé máy bay tăng dẫn đến các tour du lịch cũng tăng. Nhiều doanh nghiệp cũng cho rằng đó là lý do sản phẩm tour nội địa khó cạnh tranh so với sản phẩm tour quốc tế. 

Ghi nhận thực thế từ BenThanh Tourist, giá tour Tết của công ty này tăng từ 5 - 10% so với giá ở thời điểm bình thường, nhưng không chênh lệch nhiều so với cùng kỳ năm 2023.

Theo bà Trần Phương Linh, công ty đã tích cực làm việc với các hãng hàng không, đối tác cung cấp dịch vụ, qua đó đạt được những chính sách ưu đãi tốt, góp phần ổn định giá tour, giảm bớt áp lực của việc giá vé máy bay và phí dịch vụ tăng cao dịp cuối năm.

Còn ông Dương Bá Hưng cho rằng năm nay thay vì du lịch tự túc thì khách hàng đa số lựa chọn các tour du lịch trọn gói bởi tình trạng giá vé máy bay ở các chặng nội địa và chặng quốc tế được đánh giá là nằm ở mức khá cao, một số các hãng bay bắt đầu xuất hiện tình trạng khan vé và hết vé.

khach du lich den tphcm

 Theo một số doanh nghiệp du lịch, so với lượng khách từ năm ngoái thì năm 2024 có phần khả quan hơn, tuy nhiên vẫn chưa thể đạt được sự kỳ vọng như thời điểm trước năm 2019.

"Không chỉ với Top Ten Travel mà đối với ngành du lịch thì đây được xem là một thách thức cực kỳ lớn. Để đảm bảo được sự ổn định chi phí trong các tour tết, Top Ten Travel đã tiến hành cân đối, nghiên cứu và tìm hiểu thị trường lựa chọn những dịch vụ uy tín với chi phí tốt, đồng thời đặt trước vé máy bay để giảm thiểu chi phí", ông Hưng nói và cho biết thêm hầu hết các tour tết của Top Ten Travel có mức giá phù hợp, ổn định, mức tăng chỉ từ 5 - 10% so với ngày thường.

Cũng ghi nhận giá vé máy bay tăng khiến giá tour trong dịp lễ tết tăng, ông Bùi Thanh Tú - cho biết BestPrice đã cân đối mức lãi, thay đổi ngày và giờ bay để có giá phù hợp. "Ví dụ, tour Thái Lan ngày thường giá khoảng 7 triệu thì tour Thái Lan Tết dao động từ 11 triệu 9 - 13 triệu/khách", ông Tú dẫn chứng.

Ông Tú cũng cho biết thêm BestPrice đã làm việc trước với các đối tác land tour và hãng hàng không để có được mức giá tour hợp lý nhất tới khách hàng. Các tour du lịch tết vẫn triển khai bình thường, một số tour thay đổi ngày - giờ bay linh hoạt để đảm bảo có mức giá tốt hơn cho du khách. Cùng với đó, công ty cũng đồng thời kết hợp các chương trình ưu đãi để kích cầu khách hàng.

Võ Liên

Tin khác

Giải trí 17 giờ trước
(SHTT) - Trong ký ức của người Việt Nam, mâm cỗ Trung Thu khi xưa ngoài hoa quả, bánh trái nhất định phải có bộ phỗng đất, ông tiến sỹ và đèn ông sao. Phỗng đất không chỉ là món đồ chơi thuần túy của con trẻ mà còn cất giữ những hồn cốt văn hóa truyền thống của làng quê Việt Nam xưa.
Giải trí 1 ngày trước
(SHTT) - Nghi Sơn biển ngọc - Khát vọng vươn xa", đó là chủ đề mà di lịch biển Nghi Sơn (Thanh Hóa). Chính thức được khai mạc vào tối ngày 26/4.
Giải trí 2 ngày trước
(SHTT) - Ngày 26/4, Sở Du lịch Hà Nội đã phối hợp UBND huyện Ba Vì tổ chức Lễ công bố Điểm đến du lịch cộng đồng bản Miền, Ba Vì, với chủ đề ”Chữa lành - Tịnh tâm - Dưỡng tuệ”.
Giải trí 2 ngày trước
(SHTT) - Tại Nhà triển lãm 93 Đinh Tiên Hoàng, Hà Nội, UBND thành phố Hải Phòng phối hợp với Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam tổ chức Lễ khai mạc triển lãm “Hải Phòng – Pháp Heritage” với chủ đề “Di sản kiến trúc hôm nay, sự thịnh vượng cho ngày mai”.
Giải trí 3 ngày trước
(SHTT) - Với vị trí đắc địa trên đường Lạc Long Quân, quận Tây Hồ, công viên nước Hồ Tây được biết đến như một “thiên đường giải trí hiện đại” đã sẵn sàng để đón du khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.