SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 03/04/2024
  • Click để copy

Cẩn trọng khi đặt tour, khách sạn giá rẻ trên mạng xã hội dịp lễ 2/9

08:58, 24/08/2023
Đặt tour, villa, khách sạn,… qua mạng xã hội, nhiều người sập bẫy mất tiền trước những đối tượng tạo facebook giả mạo một số thương hiệu du lịch.

Không chỉ vào các dịp lễ, nhiều người có nhu cầu đi du lịch mua tour, đặt phòng qua các hội nhóm trên mạng xã hội. Lợi dụng tâm lý ham rẻ và thích tiện lợi của khách hàng, một số người bị lợi dụng mất tiền cọc.

Có nhu cầu đi du lịch tại Vũng Tàu, chị M.A. (TP.HCM) vào các hội nhóm cho thuê villa, homestay, khách sạn Vũng Tàu giá rẻ trên nền tảng facebook để tìm phòng. Sau khi đăng tải bài viết tìm villa tại Vũng Tàu trên hội nhóm này, chị được nhiều người cho thuê phòng vào nhắn tin trao đổi.

Một tài khoản có tên T.T giả mạo thương hiệu Villa 23/b Viba (Phường 1, TP Vũng Tàu) nhanh chóng báo giá 6 triệu đồng cho 8 khách trong 2 ngày. Người này liên tục nhắn tin nhắc nhanh chóng chuyển tiền cọc trước 2 triệu vì có nhiều khách khác đang hỏi.

Vì bất cẩn không kiểm tra các thông tin trên facebook, sau khi chuyển khoản, chị M.A. mới bắt đầu kiểm tra và nghi ngờ. Lúc này, liên hệ với số điện thoại được tài khoản T.T. cung cấp thì không liên hệ được.

canh bao dat qua mang

Nhiều bài viết đăng tải cảnh báo các đối tượng lừa đảo đặt tour du lịch, phòng khách sạn,... trong các hội nhóm. 

Điểm chung của các đối tượng lừa đảo này là thường giả mạo các khách sạn uy tín, đưa ra nhiều ưu đãi hấp dẫn, và hối thúc khách hàng nhanh chóng chuyển tiền cọc vì hết ưu đãi hoặc có khách hàng khác đang hỏi. 

Không chỉ các hội nhóm, nhiều chủ thương hiệu khách sạn còn cho biết các đối tượng lừa đảo ngày càng tinh vi hơn. Các trang fanpage lừa đảo còn chạy quảng cáo rầm rộ trên nền tảng facebook, liên tục đăng những bài viết giới thiệu các tour, cho thuê phòng khách sạn,… với nhiều ưu đãi.

Nhiều tài khoản facebook còn đăng tải bán tour tham quan các địa điểm như Phú Quốc, Nha trang trong 4 ngày 3 đêm với giá từ 3 - 5 triệu đồng đồng. Các combo này được quảng cáo là gồm cả vé máy bay khứ hồi, ở tại các khách sạn 5 sao, vé vào các điểm vui chơi,... Nhiều người cũng bày tỏ sự băn khoăn về chất lượng trước những tour giá rẻ.

Ông Bùi Thanh Tú - Giám đốc Marketing Công ty Du lịch BestPrice - đưa ra lưu ý khách hàng nên tìm hiểu kỹ trước thông tin của sản phẩm và cả thông tin, mức độ uy tín của cá nhân, chủ thể đăng bán sản phẩm. Cảnh giác với những bài đăng chào mời mua tour, combo với mức giá quá rẻ so với giá chung trên thị trường.

Bên cạnh đó, khách hàng cần lựa chọn các fanpage của công ty du lịch uy tín hoặc tài khoản facebook cá nhân có tích xanh. Khách hàng cũng nên kiểm tra chéo lại thông tin, bởi dù được cá nhân rao bán nhưng tour phải được tổ chức bởi công ty có định danh rõ ràng thì mới có thể thực hiện được việc liên kết với đơn vị vận chuyển và lưu trú.

Ngoài ra, người dân nên lựa chọn đặt dịch vụ tại các công ty du lịch uy tín có website, app (ứng dụng) đã được đăng ký với Bộ Công Thương.

Một số khách sạn tại Đà Lạt cũng bị các đối tượng này giả mạo thương hiệu, đăng tải các bài viết đặt phòng giá rẻ. Theo anh Trương Minh Việt – quản lý khách sạn Win Hotel, khi thực hiện đặt phòng qua mạng xã hội, khách hàng nên đặt qua các ứng dụng đặt phòng uy tín như agoda, booking.com, traveloka… Nếu đặt phòng qua các kênh như zalo, facebook, email thì khách hàng nên xác thực đúng thông tin khách sạn, hình ảnh khách sạn, số điện thoại, số tài khoản trước khi giao dịch đặt phòng.

Bình Tú

Tin khác

Tài sản trí tuệ 1 giờ trước
(SHTT) - Trong đợt cao điểm đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 (từ 18/12/2023 đến ngày 10/3/2024. các lực lượng thuộc Ban Chỉ đạo 389 tỉnh Thanh Hóa đã phát hiện và xử lý 704 vụ vi phạm.
Tài sản trí tuệ 1 giờ trước
(SHTT) - Công tác xác lập quyền sở hữu công nghiệp ngày càng được chú trọng. Các tổ chức, cá nhân có sự quan tâm đến việc bảo hộ các thành quả lao động sáng tạo do mình tạo ra qua việc đăng ký bảo hộ dưới hình thức nhãn hiệu, kiểu dáng công nghiệp, sáng chế, giải pháp hữu ích.
Tài sản trí tuệ 6 giờ trước
Tổng Cục Quản lý thị trường vừa phát hiện Công ty TNHH Vàng bạc đá quý Kim Hương Dinh bày bán các sản phẩm vàng trang sức có dấu hiệu giả các thương hiệu nổi tiếng như: Chanel, Cartier, LV, Bulgari,… dưới dạng khuyên tai, vòng tay, nhẫn, dây chuyền.
Tài sản trí tuệ 7 giờ trước
(SHTT) - Ngày 2/4 vừa qua, cơ quan chức năng tỉnh Hải Dương đã ban hành quyết định xử phạt đối với một hộ kinh doanh trên địa bàn có hành vi bán hơn 300 sản phẩm phụ tùng ô tô không rõ xuất xứ.
Tài sản trí tuệ 8 giờ trước
(SHTT) - Tại Hội nghị Sở hữu Trí tuệ năm 2024, TS. Nguyễn Quốc Hà – Phó giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ (KH&CN) Hà Nội cho biết hoạt động sở hữu công nghiệp năm 2024 tại Hà Nội sẽ được quan tâm và đẩy mạnh khai thác theo hướng phát triển tài sản trí tuệ.