SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 24/04/2024
  • Click để copy

Chọn ở lại TP.HCM hay đi du lịch vào dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5?

10:53, 25/04/2022
Dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay được nghỉ 4 ngày, nhiều người tranh thủ đi du lịch để tận hưởng sau một thời gian bị “cầm chân” vì dịch Covid-19. Song song đó, một số người dân chọn ở lại thành phố để nghỉ ngơi vì muốn tránh cảnh kẹt xe, đông đúc.

Nhu cầu du lịch trong nước đang tăng trưởng mạnh mẽ sau đợt dịch Covid-19, trong đó Phú Quốc, Hạ Long, Nha Trang, Đà Nẵng, Quy Nhơn là 5 địa điểm yêu thích của khách du lịch. Đà Lạt và Vũng Tàu là hai địa điểm du lịch quen thuộc của người dân TP.HCM trong mỗi dịp nghỉ lễ. Còn 5 ngày mới đến kỳ nghỉ lễ nhưng nhiều căn hộ, khách sạn ở Vũng Tàu và Đà Lạt hầu như khan hiếm phòng. Chị Minh Khuê - chủ căn hộ ở Vũng Tàu cho hay: “Vì đợt lễ kéo dài, lại rơi vào cuối tuần cho nên khách đặt phòng từ rất sớm, lượng khách năm nay rất đông, giá phòng cũng nhích hơn sao với mọi năm”.

Sau một thời gian bị “cầm chân” vì dịch Covid-19, nhiều gia đình quyết định đặt vé sớm để đảm bảo cho mình có một chuyến du lịch trọn vẹn cùng nhau. Gia đình chị Hải Anh (ngụ tại quận Tân Bình) chia sẻ: “Năm nay, cả gia đình sẽ đi du lịch ở Đà Nẵng 3 ngày để các con được vui chơi và có những trải nghiệm mới lạ tại một nơi các con chưa được đặt chân đến. Mức giá có cao hơn một chút, mình cũng ngại đông đúc nhưng từ sau đợt dịch, gia đình mình chưa có cơ hội đi cùng nhau nên giờ quyết định đi một chuyến”.

Nhóm bạn trẻ lựa chọn thuê căn hộ tại Đà Lạt để thư giãn trong dịp nghỉ lễ và lưu lại những kỷ niệm bên nhau. “Sở dĩ lựa chọn căn hộ vì ở đây có đầy đủ bếp, tủ lạnh để mọi người có thể tổ chức nấu ăn nếu Đà Lạt quá đông. Tụi mình quan niệm, đi du lịch miễn là đi cùng nhau là vui rồi, đông cũng không sao”, Quang Vinh (ngụ Bình Thạnh) chia sẻ.

162389971_1155239348240647_652356072807339009_n

Lựa chọn những địa điểm có bếp, dụng cụ nấu ăn để mọi người có thể nấu ăn cùng nhau là một trong những trải nghiệm yêu thích của người trẻ.  

Thế nhưng, không phải ai cũng thích đi du lịch vào các kỳ nghỉ lễ. Ám ảnh kẹt xe, chen lấn và đông đúc khiến một số gia đình và bạn trẻ ngần ngại. Vẫn muốn đi du lịch nhưng tránh sự đông đúc lẫn giá đắt đỏ, một số bạn trẻ chọn đi du lịch trước hoặc sau dịp lễ để có những trải nghiệm tuyệt vời hơn. Chọn ở lại TP.HCM để đi làm vào dịp lễ cũng là lựa chọn của khá nhiều bạn trẻ.

“Thường thì lễ mình cũng ít đi chơi hay đi du lịch, thứ nhất vì ngại đường đông, phải chen chúc mất thời gian. Những ngày lễ thì các khu du lịch cũng kín người, nên mình thường chọn khoảng thời gian trước hoặc sau dịp lễ để đi chơi cho thoải mái, không ngại chen chúc hay chi phí bị đội giá đắt đỏ.

Dịp lễ có rất nhiều nơi cần nhân viên thời vụ với mức lương cao gấp 2,3 lần ngày thường, mình tranh thủ đăng kí làm những việc này, hoặc kết hợp về quê thăm gia đình rồi làm thời vụ ở quê luôn. Vừa được về nhà thăm bố mẹ, vừa tranh thủ kiếm được 1 món tiền kha khá để sau lễ có thể thong thả đi chơi, đi du lịch”, chị Phương Trinh (ngụ quận Thủ Đức) cho hay.

IMG_0380

 Trải nghiệm ngắm thành phố từ xe buýt hai tầng phù hợp với nhiều nhóm du khách.

Đồng quan điểm trên, một số gia đình lựa chọn thay đổi địa điểm du lịch để tiết kiệm được nhiều chi phí hơn. Chị Lan Ngọc bày tỏ: “Tôi đặt phòng ở Hồ Tràm (Vũng Tàu) cách đây 10 ngày nhưng phòng đã hết rồi, Đà Lạt cũng vậy. Năm nay quyết định ở nhà dẫn gia đình đi cà phê, đi công viên trong thành phố cũng được. Đặt phòng trước còn hết thì chắc năm nay đông lắm, dự là kẹt xe dữ hơn năm ngoái".

Võ Liên

Tin khác

Tin tức 28 phút trước
Nhiều doanh nghiệp có nhu cầu vay vốn khó đáp ứng được những tiêu chí khắt khe trong khi nhóm 3 đối tượng vay vốn từ nguồn Quỹ phát triển doanh nghiệp nhỏ và vừa lại đứng trước cơ hội nắm được “phao” vốn khơi thông điểm nghẽn nguồn lực.
Tin tức 30 phút trước
Hội Nữ trí thức Việt Nam – Trung tâm Ứng dụng Khoa học và Khởi nghiệp phối hợp trường Đại học Bách Khoa, Đại học Đà Nẵng - khai mạc lớp tập huấn về “Sở hữu trí tuệ, phương thức thương mại hóa kết quả nghiên cứu khoa học và đàm phán hợp đồng chuyển giao khoa học công nghệ thành công".
Tin tức 2 giờ trước
(SHTT) - Ngày 24/4/2024, trong khuôn khổ Lễ kỷ niệm 2 năm thành lập và Diễn đàn thường niên “Blockchain và AI: Cuộc cách mạng tương lai”, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã tổ chức buổi tọa đàm khoa học lần thứ 4 nhằm góp ý xây dựng hoàn thiện khung pháp lý VA-VASP.
Tin tức 6 giờ trước
(SHTT) - Sáng ngày 24/4, Triển lãm Quốc tế lần thứ 6 về Công nghiệp Khai thác, Khôi phục Tài nguyên Khoáng sản và Xây dựng Việt Nam - Mining Vietnam 2024 đã chính thức được khai mạc tại Hà Nội.
Tin tức 7 giờ trước
(SHTT) - UBND TP Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch số 122/KH-UBND về triển khai thí điểm Ứng dụng quản lý, cảnh báo cháy gắn với xác thực định danh số nhà và dữ liệu dân cư trên địa bàn thành phố Hà Nội.