SO HUU TRI TUE
Thứ hai, 06/05/2024
  • Click để copy

Hybe lên tiếng phủ nhận cáo buộc hit 'SEVEN' của Jungkook BTS đạo nhạc

15:54, 22/08/2023
(SHTT) - Sau khi xuất hiện thông tin về việc nhạc sĩ Yang Joon Young gửi các tài liệu cáo buộc ca khúc đang làm mưa làm gió thị trường âm nhạc 'SEVEN' của nam idol Jungkook và rapper Latto đạo nhạc, vào trưa ngày 22/8, HYBE Labels đã lên tiếng phủ nhận.

Theo đó, vào trưa ngày 22/8/2023, Big Hit Music, công ty con trực thuộc HYBE Labels, và là công ty quản lý trực tiếp của nam idol Jungkook thuộc nhóm nhạc BTS, đã có thông cáo báo chí liên quan tới lùm xùm đạo nhạc nói trên.

Theo đó, công ty quản lý của ca sĩ Jungkook cho biết “SEVEN” là sản phẩm âm nhạc kết hợp của 5 nhạc sĩ nước ngoài, không hề liên quan đến ca khúc “Time Of Mask” mà Fin.K.L đã phát hành ở Hàn Quốc 24 năm trước như cáo buộc. 

Thông cáo báo chí của Big Hit Music cũng nhấn mạnh: “Đây chỉ là tranh cãi một chiều, không đáp ứng bất kỳ tiêu chí nào về hành vi đạo nhạc, như sự giống nhau hoặc trùng lặp cơ bản".

Trước đó, Alpha Economy đưa tin độc quyền, ca khúc solo “SEVEN" của Jungkook nhóm BTS kết hợp với nữ rapper Latto vướng cáo buộc đạo nhạc.

Một quan chức có liên quan cho biết: "Melody (giai điệu) của 'SEVEN' và Time of Mask của Fin.K.L được xác nhận là rất giống nhau. Tôi cũng được biết rằng một số nhà soạn nhạc nổi tiếng trong nước cũng bày tỏ lập trường rằng hai ca khúc có cùng hòa âm”.

1692669083-20230821-jungkook

 

“Seven" phát hành ngày 21/7, được sáng tác nhạc và viết lời bởi Andrew Watt, Jon Bellion, Henry Walter, Theron Makiel Thomas và Latto. Theo Alpha Economy, “SEVEN" được cho là đã "mượn" phần chính, giai điệu chủ đạo của ca khúc "Time of Mask” do nhóm nhạc nữ Fin.K.L phát hành năm 2000.

"Time of Mask" là ca khúc b-side nằm trong album “SPECIAL” của nhóm, được sáng tác nhạc bởi nhạc sĩ Yang Joon Young. Nhà sản xuất/nhạc sĩ Yang Joon Young đã gửi tài liệu yêu cầu giải trình bao gồm cả bản nhạc số và bảng âm thanh cho A, một trong những producer chính của HYBE Labels.

"SEVEN" là ca khúc ngọt ngào mang đậm không khí sôi nổi, phóng khoáng mùa hè với giai điệu bắt tai được tạo nên bởi tiếng guitar acoustic và tiết tấu độc đáo của thể loại UK garage khiến người nghe không thể ngừng đung đưa theo từng beat nhạc. 

Sự tham gia của Andrew Watt và Cirkut – hai nhà sản xuất âm nhạc từng đoạt giải Grammys đã mang tới một tác phẩm âm nhạc đầy màu sắc. Lần đầu thử sức với một thể loại hoàn toàn mới thông qua "SEVEN", Jungkook đã bộc lộ tối đa cá tính và sự quyến rũ của mình, tỏa ra khí chất đặc biệt với tư cách là một nghệ sĩ solo, thay vì là một thành viên của BTS.

SEVEN JUNGKOOK

 

Được biết, kể từ thời điểm chính thức được phát hành, "SEVEN” của Jungkook đã làm nên lịch sử bằng cách thiết lập những kỷ lục mới và đứng đầu nhiều bảng xếp hạng bao gồm cả những bảng xếp hạng trên Billboard, Spotify, Bảng xếp hạng chính thức, v.v. Ca khúc từng chiếm giữ No.1 Hot 100 Billboard và đang là cái tên có thành tích tốt nhất đối với một nghệ sĩ solo Kpop. 

Thái An

Tin khác

Giải trí 3 giờ trước
(SHTT) - Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024), Cầu truyền hình "Dưới lá cờ quyết thắng" do Đài Truyền hình Việt Nam thực hiện đã diễn ra tối 5/5 tại năm điểm cầu.
Giải trí 21 giờ trước
(SHTT) - Biển Cửa Lò lượng lớn sò huyết bị sóng đánh trôi dạt vào bờ, rất đông người dân, du khách được hưởng "lộc biển" ban tặng.
Giải trí 1 ngày trước
(SHTT) - Tính cả các suất chiếu đặc biệt, sau 7 ngày, "Lât mặt 7: Điều ước của mẹ" đã đạt doanh thu vượt mốc 200 tỷ đồng.
Giải trí 1 ngày trước
(SHTT) - Bộ Thông tin và Truyền thông đã phối hợp với UBND thành phố Hà Nội tổ chức trình chiếu bức tranh Chiến dịch Điện Biên Phủ bằng công nghệ 3D mapping, tại khu vực tượng đài cảm tử, phố Đinh Tiên Hoàng, quận Hoàn Kiếm.
Giải trí 1 ngày trước
(SHTT) - Theo Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch), trong 5 ngày nghỉ lễ 30/4-1/5, tỉnh Thanh Hóa là địa phương đứng đầu về doanh thu du lịch trong dịp lễ vừa qua.