SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Công ty quản lý của IU lên tiếng 'phản pháo' cáo buộc đạo nhạc

07:22, 13/05/2023
(SHTT) - Sau các tin tức truyền thông liên quan tới việc một cá nhân đẹ đơn kiện ca sĩ IU đạo nhạc trong 6 ca khúc nổi tiếng, công ty chủ quản của nữ nghệ sĩ mới đây đã chính thức lên tiếng 'phản pháo'.

 Theo trang tin giải trí AllKpop, gày 12/5, EDAM Entertainment, công ty quản lý của nữ nghệ sĩ IU đã có những phản hồi chính thức về cáo buộc đạo nhạc của 'gà cưng".

Nội dung thông báo của EDAM Entertainment ghi: "Sau báo cáo vi phạm bản quyền liên quan đến cáo buộc đạo nhạc vào ngày 10/5, chúng tôi đã chỉ định một công ty luật chuyên về bản quyền để xác nhận nội dung tố cáo".

EDAM Ent cũng thông tin thêm rằng, những gì đã được xác nhận thông qua cơ quan điều tra và thông tin từ các phương tiện truyền thông cho đến nay là người tố cáo không làm dấy lên nghi ngờ đạo nhạc đối với người sáng tác mà chỉ nhắm vào IU.

Thông cáo báo chí của Công ty giải trí EDAM nhấn mạnh, trong tình huống một số nhạc sĩ khẳng định không đạo nhạc, có thể thấy việc bên thứ ba không liên quan gì đến bản quyền đã buộc tội ca sĩ IU chỉ nhằm gây tổn hại đến hình ảnh của nghệ sĩ.

IU dao nhac

 

Được biết, trong thời gian nghi ngờ về việc đạo nhạc của IU lan truyền trên các kênh thông tin, nhạc sĩ Lee Min Soo, tác giả của ca khúc "Good Day" và "The Red Shoes" của IU, và nhạc sĩ Lee Jong Hoon, tác giả của hit "BbiBbi" đã trực tiếp bác bỏ các tuyên bố đạo nhái có trong đơn kiện của nhận vật ẩn danh 'A'.

Ngoài ra, nhà sản xuất Choi Gap Won - người đồng sáng tác và viết lời cho ca khúc "Pitiful" của IU cũng cho biết trong một cuộc phỏng vấn rằng đó không phải là hành vi đạo nhạc.

Trong khi đó, EDAM Entertainment cảnh báo rằng họ sẽ có hành động mạnh mẽ đối với cáo buộc vô căn cứ nhắm tới ca sĩ IU.

Được biết, sau báo cáo về vi phạm bản quyền liên quan đến cáo buộc đạo nhạc, chúng tôi đã chỉ định một công ty luật chuyên về bản quyền để xác nhận cáo buộc.

Công ty cũng đang liên lạc với các nhà soạn nhạc ngay từ đầu vụ việc và một lần nữa chúng tôi muốn nói rằng chúng tôi sẽ phản ứng mạnh mẽ trước những cáo buộc bừa bãi.

iu-dao-nhac-celebrity-1116

 

Trước đó, AllKpop đưa tin, vào ngày 8/5, Sở cảnh sát Gangnam, Seoul đã nhận được đơn kiện từ một nhân vật "A" tố cáo IU có hành vi đạo nhạc trong 6 ca khúc nổi tiếng bao gồm: "Good Day", "The Red Shoes", "Pitiful", "Boo", "BBIBBI", "Celebrity". Đây đều là những ca khúc nổi tiếng trong sự nghiệp âm nhạc của nữ ca sĩ - nhạc sĩ Hàn Quốc.

Nội dung cáo buộc ca sĩ IU của 'A' khẳng định: "Tất cả 6 bài hát này đều giống với các bài hát gốc về giai điệu, nhịp điệu và tiến trình hợp âm. Và trong trường hợp các bài hát như 'The Red Shoes', sự giống nhau rõ ràng có thể nhận thấy ngay cả khi nghe chung".

Đơn kiện cũng chỉ ra, cả 6 ca khúc đều dính nghi án đạo nhạc ở phần phần Intro (mở đầu), phần thu hút sự tò mò của khán giả để họ quyết định xem có nên nghe tiếp hay không.

Người tố cáo 'A' còn cho rằng, bị cáo (IU) đã từ chối trả lời các cáo buộc đạo nhạc của cô ấy mặc dù chúng đã xuất hiện rất nhiều lần, thay vào đó, họ đã báo cáo và xóa tất cả các cáo buộc trên nền tảng mạng xã hội với lý do vi phạm bản quyền.

"Tôi cảm thấy nên lên tiếng về sự thiếu nhận thức chung của công chúng cũng như thái độ thụ động của cơ quan tư pháp trong việc ghi nhận hành vi vi phạm bản quyền và tính toán mức độ thiệt hại”, nguyên đơn "A" nhấn mạnh.

Thái An

Tin khác

Giải trí 2 giờ trước
(SHTT) - Lễ hội Du lịch Cửa Lò (Nghệ An) năm 2024 đã chính thức khai mạc vào tối 18/4, tại quảng trường Bình Minh với chủ đề “Cửa Lò - khát vọng tỏa sáng”, thu hút hàng chục nghìn khách tham dự.
Giải trí 17 giờ trước
(SHTT) - Ước tính trên khắp nước Anh có ít nhất 3.000 nạn nhân bị lừa kể từ khi vé xem tour của Taylor Swift được bán trực tuyến. Tính đến nay đã có hơn 1,2 triệu USD bị mất vào tay những kẻ lừa đảo.
Giải trí 22 giờ trước
(SHTT) - Với lịch sử cư trú lâu đời, cộng đồng người dân tộc Hoa đã để lại những dấu ấn văn hoá đặc sắc trên mảnh đất kinh kỳ. Việc giữ gìn tốt các dấu tích, giá trị văn hóa của người Hoa có vai trò quan trọng để phát triển văn hóa Hà Nội một cách khách quan, trung thực.
Giải trí 2 ngày trước
Giá vé máy bay tăng cao ảnh hưởng đến việc kích cầu của du lịch nội địa. Nhiều doanh nghiệp lữ hành đang nỗ lực đa dạng hóa các sản phẩm du lịch để giảm phụ thuộc vào đường hàng không.
Giải trí 2 ngày trước
(SHTT) - Theo thông tin từ UBND Thành phố Sầm Sơn, với sự chuẩn bị kỹ lưỡng cùng nhiều chương trình độc đáo, mùa du lịch biển Sầm Sơn năm 2024 dự kiến sẽ đón khoảng 8,5 triệu lượt khách tới tham quan và nghỉ dưỡng.