SO HUU TRI TUE
Thứ hai, 29/04/2024
  • Click để copy

'Ai mang cô đơn đi' bị tố đạo nhái nhạc Hàn, K-ICM nói gì?

16:05, 18/09/2020
(SHTT) - Sản phẩm Ai Mang Cô Đơn Đi của K-ICM hiện đang được chú ý vì ca khúc có giai điệu khá giống siêu phẩm nhạc Trot đình đám "Cheer up" của nữ ca sĩ Hong Jin Young. Trước thông tin này, K-ICM chính thức lên tiếng.

Có thể nói, kể từ sau những ồn ào xoay quanh việc rời nhóm của người cộng sự cũ, dường như các ca khúc của K-ICM đều vấp phải không ít sự "ghẻ lạnh" của công chúng. Đầu tháng 8/2020, K-ICM cùng APJ - người bạn đồng hành hiện tại đã ra mắt ca khúc "Ai mang cô đơn đi". Đây là sản phẩm âm nhạc gây được tiếng vang nhất của K-ICM và APJ từ đầu năm 2020 đến nay.

Rất nhiều khán giả bày tỏ, dưới 'bàn tay phù thủy' của K-ICM, ca khúc đã được phối khí, luyến láy trở nên ấn tượng, đặc sắc và thu hút người nghe hơn. Tuy chỉ là bản lyrics, nhưng sau gần một tháng ca khúc đã đạt 18 triệu view. Gần đây, 'Ai mang cô đơn đi' đã leo lên thứ hạng khá cao trên các trang nghe nhạc Việt Nam.

kicm 1

 'Ai mang cô đơn đi' bị tố đạo nhái nhạc Hàn, K-ICM nói gì?

Tuy nhiên, mới đây, cư dân mạng đã bất ngờ "soi" ra điểm tương đồng về giai điệu giữa Ai Mang Cô Đơn Đi và ca khúc trong bộ phim Hàn Quốc có tên Cheer Up của nam ca sĩ Hàn Quốc Hong Jin Young ra mắt vào tháng 11/2014.

Theo đó, giữa Ai Mang Cô Đơn Đi và ca khúc Hàn Quốc Cheer Up được cộng đồng mạng đánh giá là có giai điệu về cách đi nhịp khá giống nhau. Đặc biệt, khi nghe phần beat mở đầu của ca khúc Cheer Up, có thể dễ dàng nhận thấy điểm tương đồng trong giai điệu với phần điệp khúc của sản phẩm Ai Mang Cô Đơn Đi. Dù vậy, cũng có ý kiến bác bỏ và cho rằng đây chỉ là lời nhận định cá nhân và không có bất kỳ điểm giống nào trong trường hợp này.

Trước ý kiến này, K-ICM đã đăng trên trang cá nhân về sự việc và hứa sẽ đưa video chứng minh sự trong sạch của mình. Được biết, 'Ai mang cô đơn đi' do APJ chắp bút và K-ICM chỉ là nhà sản xuất. Cụ thể giọng ca 'Sóng gió' chia sẻ: 'Mới đi quay MV về thì được fan gửi cho ảnh này. Trước tiên, cho mình đính chính là bài này do APJ sáng tác. Còn về nghi vấn giống nhau giữa Ai mang cô đơn đi và Cheer Up, mình sẽ làm 1 clip so sánh, chứng minh điểm khác biệt giữa 2 bài.'

kicm

 

Trước điều này, không ít khán giả lên tiếng bênh vực bộ đôi, rằng anti-fan đang bới móc, 'vạch áo tìm sâu' cố tình bôi nhọ danh tiếng và sự nghiệp của K-ICM. Đồng thời bày tỏ sự động viên, thông cảm tới giọng ca 'Bạc Phận', rằng anh chàng đã chịu quá nhiều ghét bỏ từ cộng đồng mạng, hater. Mong nam ca sĩ sau thời gian điều trị bệnh, có thể trở lại sân khấu mạnh mẽ và vững vàng hơn.

Hà Trang

Tin khác

Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) – Trải qua hơn 2 tháng phát động cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia, BTC đã tìm ra được top 20 dự án xuất sắc nhất.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) – Ngày 24/11 và 25/11, vòng thi chọn Top 20 Cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia đã diễn ra bằng hình thức pitching trực tuyến. Dự án Smart VieLinkit thuộc bảng dự thi Mô hình Đổi mới sáng tạo đã xuất sắc lọt vào top 20.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Quản trị tài sản trí tuệ tại các cơ quan đặc biệt giúp ta hiểu rõ về hơn về các quy trình, biểu mẫu, các điều khoản cần thiết trong các quy chế, quy định.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Cuộc thi “Giải pháp thương mại hóa sáng chế 2021” đã đi một nửa chặng đường trong hành trình tìm kiếm các phương án, cách thức áp dụng các bằng độc quyền sáng chế/giải pháp hữu ích vào thực tiễn, từ đó tạo ra giá trị hữu ích cho cuộc sống và nâng cao năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Buổi tập huấn thứ 6 trong chuỗi chương trình của Làng Sáng chế và Doanh nghiệp ĐMST phối hợp với Hội Sáng chế Việt Nam, hưởng ứng sự kiện khởi nghiệp ĐMST Quốc gia Techfest 2021 với chủ đề: “Thẩm định giá tài sản trí tuệ” được diễn ra vào lúc 8h00 sáng chủ nhật ngày 07/11/2021.