SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 27/04/2024
  • Click để copy

6 tháng chìm dưới hồ nước Iphone 11 vẫn 'sống sót'

13:03, 11/03/2021
(SHTT) - Ông Clayton Helkenberg một thợ lặn ở Columbia và vợ của mình đã phát hiện ra một chiếc Iphone 11 dưới đáy hồ. Điều ngạc nhiên là chiếc điện thoại này đã bị ngâm nước 6 tháng nhưng có bất kỳ hư hại nghiêm trọng nào.

Theo số liệu thống kê của Omdia, mẫu iPhone 11 của Apple là điện thoại bán chạy nhất thế giới trong nửa đầu năm 2020 và có doanh số vượt xa các mẫu điện thoại khác.

Chiếc điện thoại này chiếm được cảm tình của người yêu công nghệ bởi giá cả phải chăng, camera ấn tượng và màu sắc bắt mắt. Ngoài những ưu điểm mà Apple quảng cáo cho sản phẩm này, khả năng chống nước vượt trội của Iphone 11 cũng là yếu tố khiến nó trở thành món hàng ăn khách trong năm ngoái.

1

Iphone 11 là chiếc điện thoại bán chạy nhất nửa đầu năm 2020 

Gần đây, câu chuyện về khả năng chống nước tuyệt vời của iPhone 11 nhận được sự chú ý lớn từ cộng đồng mạng. Câu chuyện đến từ một vợ chồng người Anh làm nghề thợ lặn chuyên nghiệp. Người chồng tên Helkenberg, bắt đầu từ 2020, ông đã lặn nhiều sông, hồ ở Canada để dọn rác thải. Ông cũng có một tài khoản YouTube chuyên ghi lại các quá trình này.

Và mới đây, ông đăng tải một đoạn video trên Youtube kể về câu chuyện tìm thấy chiếc Iphone 11 trong một lần lặn dưới hồ Harrison. Điều thú vị là trong lần lặn đặc biệt  này họ phát hiện ra hai chiếc điện thoại bị rơi xuống đáy hồ. Một chiếc điện thoại nắp gập đã bị hư hỏng nặng trong khi đó chiếc Iphone 11 vẫn giữ được vẻ ngoài không mấy hư hại.

Ông Clayton Helkenberg cho biết: "Tôi mang nó về, lau sạch vết bẩn và thật tuyệt vời vừa bật lên nó hoạt động ngay lập tức". Chiếc Iphone này chỉ có một số vấn đề về loa và micrô do nước vào. Do chiếc điện thoại không cài mật khẩu nên ông dễ dàng liên lạc được với chủ nhân của nó để trao lại.

Chiếc smartphone có sức sống mạnh mẽ này thuộc về Fatemeh Ghodsi, một cư dân Vancouver vô tình làm rơi khi đang chèo thuyền trên hồ Harrison. Cô Ghodsi cho biết do mất thăng bằng cô đã để rơi điện thoại xuống nước. Cô cũng đã tìm đến sự giúp đỡ của thợ lặn nhưng vô ích. Ghodsi đã không còn hi vọng tìm lại chiếc điện thoại của mình nên khi nhận được cuộc điện thoại, cô còn nghĩ đó là một trò đùa của bạn bè.

Đây không phải là lần đầu tiên câu chuyện Iphone sống sót sau nhiều tháng chìm dưới nước được đưa ra. Trước đó, đã có nhiều người chia sẻ câu chuyện của họ về khả năng chống nước của điện thoại Iphone nhưng chiếc Iphone 11 đã gây ấn tượng hơn cả bởi thời gian nửa năm nằm dưới đáy hồ. Iphone lại tiếp tục có thêm một điểm cộng được nhiều người chú ý và ưu chuộng hơn.

Hân Lê

Tin khác

Khoa học Công nghệ 2 giờ trước
(SHTT) - Ngày 26/4/2024, AES Việt Nam và Trung tâm Giáo dục và Phát triển (CED) phối hợp với trường Đại học Phan Thiết tổ chức lễ trao học bổng cho 5 bạn sinh viên đang theo học chuyên ngành Kỹ thuật Xây dựng, khoa Kỹ thuật Công nghệ.
Khoa học Công nghệ 2 giờ trước
(SHTT) - Apple sẽ ra mắt bản nâng cấp lớn của iPad Pro và iPad Air sau nhiều năm tại dự sự kiện Let Loose diễn ra vào ngày 7/5 tới.
Khoa học Công nghệ 2 giờ trước
(SHTT) - Qualcomm đã nhận thấy tiềm năng của Ấn Độ trong lĩnh vực thiết kế chip khi bối cảnh ngành công nghiệp bán dẫn của nước này đang trên đà tăng trưởng mạnh mẽ, đồng thời công ty cũng đang tận dụng đội ngũ kỹ sư tài năng của Ấn Độ.
Khoa học Công nghệ 2 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, trong khuôn khổ chuỗi sự kiện “Diễn đàn khoa học và kinh tế toàn cầu năm 2024” do Hội đồng Thương mại và Công nghệ Toàn cầu của Ấn Độ (GTTCI India) tổ chức tại Dubai, GS.TS Nguyễn Văn Đệ của Việt Nam đã được Đại học Quốc tế Hoa Kỳ (IAU) trao bằng Viện sĩ danh dự.
Khoa học Công nghệ 18 giờ trước
(SHTT) - Công ty xe điện Pega Việt Nam vừa ra mắt sản phẩm xe máy điện mới Pega eSmart AI - sản phẩm được giới thiệu là "chiếc xe máy điện thông minh nhất hiện nay".
Liên kết hữu ích