SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Tin mới nhất đường dây xăng giả 'khủng' ở Đồng Nai: Các đối tượng chủ mưu khai gì?

15:26, 10/03/2021
(SHTT) - Vụ pha chế 2,7 triệu lít xăng giả được Công an tỉnh Đồng Nai triệt phá đang được mở rộng. Công an cũng đã bắt tạm giam Lê Thanh Tú và vợ là Trần Thị Thanh Vân (cùng là chủ Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ Vân Trúc) để điều tra về hành vi buôn lậu.

Công an Đồng Nai cho biết qua mở rộng chuyên án 920G, lực lượng tiếp tục khám xét 10 địa điểm kinh doanh thuộc Công ty TNHH thương mại và dịch vụ Vân Trúc (đóng tại P.Bình Hòa, TP Thuận An, tỉnh Bình Dương) do Lê Thanh Tú (sinh năm 1966) cùng vợ là Trần Thị Thanh Vân (sinh năm 1968, cùng trú tại 161A, khu phố 1, P.Linh Trung, TP Thủ Đức) làm giám đốc và quản lý điều hành của công ty. 

Tại đây, công an đã thi hành lệnh bắt khẩn cấp Tú và Vân để điều tra về hành vi buôn lậu quy định tại điều 188 Bộ luật hình sự.

Trong quá trình mở rộng chuyên án, Công an tỉnh Đồng Nai phát hiện Lê Thanh Tú và vợ đã mua xăng nhập lậu, xăng giả của Phan Thanh Hữu và Nguyễn Hữu Tứ - là các đối tượng cầm đầu trong đường dây buôn lậu, sản xuất, mua bán xăng giả, sau đó phân phối ra thị trường. Theo xác định bước đầu, Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ Vân Trúc có trụ sở chính tại khu phố Đồng An 2, phường Bình Hòa, TP Thuận An, tỉnh Bình Dương.

van truc

 Tin mới nhất đường dây xăng giả 'khủng' ở Đồng Nai: Các đối tượng chủ mưu khai gì?

Ngoài trụ sở chính, Tú và Vân đã thành lập thêm 11 chi nhánh công ty tại TP HCM và Bình Dương. Để mua xăng nhập lậu, xăng giả đưa đi bán, Tú và Vân đã xây dựng một bến thủy nội địa có thể tiếp nhận tàu chở xăng có tải trọng 1.000 tấn và sử dụng 4 tàu có tải trọng từ 400-1.000 tấn để vận chuyển xăng nhập lậu, xăng giả; xây dựng một kho với 7 bồn chứa, tổng dung tích khoảng 4,5 triệu lít. Ngoài ra, cặp vợ chồng này đã phân phối xăng nhập lậu, xăng giả cho các cây xăng tại các tỉnh phía Nam.

Trung bình mỗi ngày, Tú và Vân đưa ra thị trường tiêu thụ trên 500.000 lít xăng nhập lậu, xăng giả. Công an tỉnh Đồng Nai đã thu giữ 4 tàu vận chuyển xăng giả, 5 xe bồn, hơn 1,2 tỉ đồng tiền mặt, 15 giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, 1,7 kg chất bột tạo màu mà các đối tượng sử dụng để pha chế xăng giả...; niêm phong 38 bồn chứa xăng và 39 thùng hồ sơ, tài liệu có liên quan.

Như đã đưa tin trước đó, đêm 6/2, Công an tỉnh Đồng Nai chủ trì phối hợp với Cục Cảnh sát hình sự và các đơn vị nghiệp vụ Bộ Công an triển khai đồng loạt khám xét khẩn cấp các địa điểm kho chứa, cây xăng, trụ sở làm việc và nơi ở của các nghi can tại Đồng Nai, Cần Thơ, Vĩnh Long, Long An, Bà Rịa-Vũng Tàu, TP.HCM.

Đồng thời, công an bắt quả tang các nghi can khi đang vận chuyển, mua bán, sang mạn tàu để pha chế, bơm hút, vận chuyển xăng nhập lậu với số lượng lớn tại ụ nổi trên sông Hậu thuộc địa bàn xã Mỹ Hòa, huyện Bình Minh, Vĩnh Long.

Khi cảnh sát áp sát, các nghi can chống trả quyết liệt, liều lĩnh dùng tàu lớn lao thẳng vào tàu của lực lượng công an, bỏ chạy nhằm xóa bỏ hiện trường. Cảnh sát đã bao vây, khống chế toàn bộ các nghi can.

Vật chứng thu giữ là gần 2,7 triệu lít xăng giả, trên 100 tỉ đồng tiền mặt, gần 50 quyển sổ đỏ và hàng loạt tang vật liên quan.

Theo ước tính, hằng ngày đường dây này cung cấp trung bình trên 1 triệu lít xăng giả, kém chất lượng ra thị trường. Tính từ tháng 8/2020 đến nay, các nghi can đã cung cấp ra thị trường trên 200 triệu lít xăng giả, kém chất lượng.

Trong chuyên án này, đến nay công an đã bắt giữ khoảng hơn 40 người và đang tiếp tục điều tra mở rộng.

Minh Vân

Tin khác

Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) – Trải qua hơn 2 tháng phát động cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia, BTC đã tìm ra được top 20 dự án xuất sắc nhất.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) – Ngày 24/11 và 25/11, vòng thi chọn Top 20 Cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia đã diễn ra bằng hình thức pitching trực tuyến. Dự án Smart VieLinkit thuộc bảng dự thi Mô hình Đổi mới sáng tạo đã xuất sắc lọt vào top 20.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Quản trị tài sản trí tuệ tại các cơ quan đặc biệt giúp ta hiểu rõ về hơn về các quy trình, biểu mẫu, các điều khoản cần thiết trong các quy chế, quy định.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Cuộc thi “Giải pháp thương mại hóa sáng chế 2021” đã đi một nửa chặng đường trong hành trình tìm kiếm các phương án, cách thức áp dụng các bằng độc quyền sáng chế/giải pháp hữu ích vào thực tiễn, từ đó tạo ra giá trị hữu ích cho cuộc sống và nâng cao năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Buổi tập huấn thứ 6 trong chuỗi chương trình của Làng Sáng chế và Doanh nghiệp ĐMST phối hợp với Hội Sáng chế Việt Nam, hưởng ứng sự kiện khởi nghiệp ĐMST Quốc gia Techfest 2021 với chủ đề: “Thẩm định giá tài sản trí tuệ” được diễn ra vào lúc 8h00 sáng chủ nhật ngày 07/11/2021.