SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 27/04/2024
  • Click để copy

33.000 xe Porsche Panamera bị triệu hồi do nguy cơ gây cháy

15:07, 09/06/2019
(SHTT) - Mới đây, hãng xe Đức Porsche vừa ra thông báo triệu hồi đối với xe Porsche Panamera do tiềm ẩn nguy cơ gây cháy.

Cụ thể, trang ô tô Carscoops đưa tin, chiến dịch triệu hồi đối với dòng xe Porsche Panamera được tiến hành tại khu vực Bắc Mỹ, với số lượng lên tới 33.206 chiếc.

Cơ quan An toàn giao thông đường cao tốc Quốc gia (NHTSA) cho biết, nguyên nhân có thể bắt nguồn từ một đầu nối nhanh trong ống dẫn nhiên liệu có thể bị tách ra khỏi đường cung cấp trong khoang động cơ dẫn tới việc rò rỉ nhiên liệu. Nếu không được sửa chữa kịp thời, lỗi này có thể làm tăng nguy cơ gây cháy xe cho người sử dụng.

porsche

 

Tổng số xe bị ảnh hưởng bao gồm: Panamera S và 4S đời 2010-2016, Panamera Turbo, Panamera 4 và Turbo, Panamera Turbo S và S E-Hybrid đời 2012-2016, Panamera GTS đời 2013-2016, Panamera đời 2013 phiên bản bạch kim.

Tiếp đến là Panamera 4S Executive 2014-2016, Turbo Executive và Turbo S Executive, Panamera Diesel 2015 và Turbo S Series.

NHTSA nói rằng các tài xế lái xe có thể phát hiện ra vấn đề khi xe được vận hành, nhưng nó cũng có thể xảy ra khi xe đỗ và tắt máy.

Theo thống kê, từ năm 2010-2016, Porsche chỉ bán được 42.783 Panamera tại thị trường Hoa Kỳ, điều đó có nghĩa rằng hầu hết số xe bán ra tại đây đều bị ảnh hưởng.

Thời gian bắt đầu chiến dịch thu hồi sẽ bắt đầu vào ngày 23/6 tới đây.

Trước đó, Sở hữu trí tuệ đưa tin, do lỗi phần mềm điều khiển làm vô lăng mất trợ lực lái đã khiến hãng Porsche phải tiến hành đợt triệu hồi số lượng lớn lên tới 78.000 chiếc xe dòng Panamera đời 2017 - 2018.

Hãng xe Đức cho biết những chiếc xe Porsche Panamera sản xuất từ 21/3/2016 - 6/12/2018 đang gặp vấn đề với trợ lực vô lăng. Hệ thống trợ lực sẽ khiến người lái cảm thấy khó chịu cũng như mất sức hơn khi điều khiển xe ở tốc độ thấp, đồng thời tăng nguy cơ tai nạn.

2017-porsche-panamera-4s-diesel-rear-three-quarter-02-0929

 

Lỗi được xác định là nằm ở phần mềm điều khiển hệ thống trợ lực lái của xe. Porsche phát hiện phần mềm này có khả năng dừng hoạt động, dẫn tới việc hệ thống trợ lực lái cũng không hoạt động. Khi ấy, người lái sẽ mất rất nhiều sức lực để có thể điều khiển chiếc xe, tăng khả năng xảy ra va chạm.

Theo đại diện Porsche, các xe bị lỗi sẽ chỉ cần cập nhật lại phần mềm trong khoảng 1 giờ đồng hồ. Những xe còn trong kho chưa bán ra thị trường sẽ được cập nhật lại phần mềm trước khi đến tay khách hàng.

Tính đến thời điểm hiện tại, Porsche vẫn chưa nhận được bất cứ báo cáo thương vong nào gây ra do lỗi phần mềm này. 

Nhà sản xuất đề nghị các chủ phương tiện nằm trong diện triệu hồi mau chóng đưa xe tới các trung tâm bảo hành chính hãng để được khắc phục lỗi sớm nhất có thể.

Hoài Anh

Tin khác

Khoa học Công nghệ 2 giờ trước
(SHTT) - Ngày 26/4/2024, AES Việt Nam và Trung tâm Giáo dục và Phát triển (CED) phối hợp với trường Đại học Phan Thiết tổ chức lễ trao học bổng cho 5 bạn sinh viên đang theo học chuyên ngành Kỹ thuật Xây dựng, khoa Kỹ thuật Công nghệ.
Khoa học Công nghệ 2 giờ trước
(SHTT) - Apple sẽ ra mắt bản nâng cấp lớn của iPad Pro và iPad Air sau nhiều năm tại dự sự kiện Let Loose diễn ra vào ngày 7/5 tới.
Khoa học Công nghệ 2 giờ trước
(SHTT) - Qualcomm đã nhận thấy tiềm năng của Ấn Độ trong lĩnh vực thiết kế chip khi bối cảnh ngành công nghiệp bán dẫn của nước này đang trên đà tăng trưởng mạnh mẽ, đồng thời công ty cũng đang tận dụng đội ngũ kỹ sư tài năng của Ấn Độ.
Khoa học Công nghệ 2 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, trong khuôn khổ chuỗi sự kiện “Diễn đàn khoa học và kinh tế toàn cầu năm 2024” do Hội đồng Thương mại và Công nghệ Toàn cầu của Ấn Độ (GTTCI India) tổ chức tại Dubai, GS.TS Nguyễn Văn Đệ của Việt Nam đã được Đại học Quốc tế Hoa Kỳ (IAU) trao bằng Viện sĩ danh dự.
Khoa học Công nghệ 18 giờ trước
(SHTT) - Công ty xe điện Pega Việt Nam vừa ra mắt sản phẩm xe máy điện mới Pega eSmart AI - sản phẩm được giới thiệu là "chiếc xe máy điện thông minh nhất hiện nay".