SO HUU TRI TUE
Chủ nhật, 28/04/2024
  • Click để copy

3 món ngon đơn giản và ý nghĩa cho thực đơn ngày Tết giải ngán

11:00, 29/12/2022
Tết là thời khắc để sum họp, là lúc những bữa cơm nhà trở nên ấm áp hơn bao giờ hết. Những món ăn ngày Tết còn mang ý nghĩa cho cả năm may mắn, thuận lợi. Vì thế việc chọn lựa món ăn cũng phải thật tinh tế và phù hợp.

Thay vì chọn cách đi ăn ngoài quán với giá đắt đỏ hơn ngày thường thì việc tự tay lên thực đơn ngày Tết mới là sự lựa chọn của nhiều gia đình Việt. Nếu như mọi năm, bạn phải tất bật chuẩn bị mâm cơm nhà, vừa đi chợ, vừa cất công nêm nếm mà món ăn vẫn không ngon đúng ý. 

1

 

Thì năm nay, mọi thứ sẽ trở nên đơn giản và nhanh chóng hơn. Với những gói xốt gia vị hoàn chỉnh Barona, mọi món ngon sẽ đơn giản và tiết kiệm công sức hơn bao giờ hết. 

 Gợi ý 3 món ngon đơn giản và ý nghĩa cho thực đơn ngày Tết giải ngán: 

 - Thực đơn mùng 1 Tết: Thịt kho tàu đậm đà chuẩn vị truyền thống 

Thịt kho tàu là một món ăn thường xuất hiện nhiều trong thực đơn ngày Tết của người Việt. Đặc biệt trong ngày mùng 1, món ăn truyền thống này mang ý nghĩa của sự khởi đầu cho một năm thịnh vượng, sung túc.  

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

Thịt ba rọi: 500g 

Trứng: 4 - 6 quả

Hành tỏi băm

Xốt gia vị hoàn chỉnh Barona - Thịt kho tàu: 1 gói

2

 

Bước 1: Thịt ba chỉ cắt thành từng khúc vừa ăn và ướp với 1 gói xốt gia vị hoàn chỉnh Barona - Thịt kho tàu khoảng 30 phút để thịt thấm đều. 

Bước 2: Xào thơm hành tỏi băm, cho thịt vào xào săn. Thêm nước ngập mặt thịt và đun sôi, vớt bọt.

Bước 3: Cho trứng vào, tiếp tục kho với lửa vừa và thêm nước (nếu cần) cho đến khi thịt chín, nước xốt vừa sánh lại là dùng được.

Mách nhỏ: 

Để món thịt kho tàu thêm ngon và kích thích vị giác bạn có thể thay nước bằng nước dừa tươi và thêm vài quả ớt.

Có thể thay trứng gà hoặc trứng vịt bằng trứng cút (tùy sở thích)

 - Thực đơn mùng 2 Tết: Gà chiên nước mắm đổi vị Tết nhà

Thịt gà trong mâm cơm ngày Tết mang ý nghĩa về sự ấm no và đổi mới. Thay vì chế biến thịt gà thành các món luộc, kho, xào thì trong thực đơn ngày Tết năm nay bạn có thể biến tấu món này thành gà chiên nước mắm.

3

 

 Nguyên liệu cần chuẩn bị:

Thịt gà (cánh/ đùi): 500g

Xốt gia vị hoàn chỉnh Barona – Gà chiên nước mắm : 1 gói

Bước 1: Cho dầu vào chảo, đợi đến khi sôi, thả ngập các miếng gà vào và chiên đều các mặt. 

Bước 2: Khi gà đã chín vàng đều thì vớt thịt gà ra để ráo dầu 

Bước 3: Tiếp đến, cho 1 gói xốt gia vị hoàn chỉnh Barona – Gà chiên nước mắm vào đảo với thịt gà trong 2 – 3 phút trên chảo nóng để xốt phủ đều, thấm vị.  

- Thực đơn mùng 3 Tết: Sườn xào chua ngọt giải ngán, bắt vị

Đổi vị với sườn xào chua ngọt giúp thực đơn ngày Tết tăng thêm thú vị và lôi cuốn. Trong truyền thống Việt Nam, thịt heo mang ý nghĩa về phúc lộc, phú quý. Vì thế, thưởng thức một món ăn hấp dẫn thế này vào ngày Tết thì còn gì bằng.

4

 

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

Sườn non: 500g

Tỏi, hành

Ớt chuông, cà chua, thơm

Xốt gia vị hoàn chỉnh Barona - Sườn xào chua ngọt: 1 gói

Bước 1: Cho 1 ít dầu ăn vào và phi thơm hành tỏi băm, sau đó cho sườn vào xào săn. 

Bước 2: Thêm vào 1 gói xốt gia vị hoàn chỉnh Barona - Sườn xào chua ngọt, đảo đều khoảng 1 - 2 phút.

Bước 3: Tiếp đến cho ớt chuông, cà chua, thơm vào xào đều tay. Khi tất cả thấm vị tắt bếp. Món ăn hoàn thành và bạn có thể thưởng thức cùng cơm nóng. 

Ngoài ra, bạn muốn thưởng thức các món mới lạ cho mâm cơm Tết đa dạng hay ăn các món nướng, lẩu cùng gia đình bạn bè, Barona giới thiệu bạn 20 loại gia vị giúp việc nấu nướng nhẹ nhàng, thực đơn ngày Tết thêm phong phú. Hãy cùng trải nghiệm nhé!

5

 

Trong dịp Tết Quý Mão 2023, Barona ra mắt hộp xuân gia vị với bộ quà Tết có đầy đủ các loại gia vị cho mâm cơm luôn tròn đầy, khởi đầu một năm sung túc và ấm no. Là một món quà sang trọng, tinh tế và đầy ý nghĩa dành cho gia đình, bạn bè, đối tác trong dịp Tết Quý Mão này.

6

 

Hộp quà Tết Barona gồm có:

- 1 chai nước mắm cao cấp Vị Xưa 40N 500ml - Vị "đậm ngon"gây thương nhớ với chất lượng nước mắm từ Phú Quốc

- 10 gói xốt gia vị hoàn chỉnh Barona - Đa dạng hương vị được lựa chọn, thăng vị Tết nhà 

- 7 gói nước dùng hoàn chỉnh lẩu Barona - Đổi vị món Tết mới lạ, hấp dẫn

- 2 gói nước dùng hoàn chỉnh phở Barona - Cho những bữa sáng luôn tươi ngon 

- 2 hũ sate tôm XO - Thổi bùng vị giác 

Để biết thêm thông tin về sản phẩm của Barona:

Vui lòng liên hệ trực tiếp qua Fanpage Barona - Nấu Ngon Cực Dễ hoặc đặt mua hàng trực tiếp tại Barona shop trên: Shopee, Lazada, Tiki, Sendo và đừng quên tham khảo thêm nhiều công thức món ngon tại www.barona.vn hoặc liên hệ số hotline: 1900 558856. 

Diệu Ngọc

Tin khác

Thương hiệu 9 giờ trước
Ngân hàng HSBC nâng định giá cổ phiếu MSN của Tập đoàn Masan lên mức 98.000 đồng, cao hơn 46% so với mức giá đóng cửa ngày 26/4 là 67.200 đồng. Sau quyết định chia cổ tức tỷ lệ 100%, Masan Consumer (Công ty thành viên thuộc Masan) muốn tiếp tục chia tiền cho nhà đầu tư.
Thương hiệu 11 giờ trước
Kính mắt là sản phẩm giúp bảo vệ đôi mắt khỏi những tác nhân bên ngoài. Hiện nay trên thị trường có nhiều thương hiệu cung cấp kính mắt. Trong đó, Kính Mắt S vẫn luôn là thương hiệu kính mắt tại Việt Nam được nhiều khách hàng tin tưởng lựa chọn.
Thương hiệu 17 giờ trước
(SHTT) - Vào ngày 21/04 vừa qua, tại Khách Sạn 5 Sao Grand Plaza Hà Nội, đã diễn ra buổi ra mắt áo điều hoà phiên bản mới nhất đến từ thương hiệu Fujiki được sản xuất trên dây chuyền hiện đại và chuyển giao công nghệ từ Nhật Bản, giúp cải thiện chất lượng cuộc sống của người lao động mỗi ngày.
Thương hiệu 17 giờ trước
(SHTT) – Hiện nay với sự phát triển của công nghệ mang đến nhiều giải pháp tiện ích cho con người. Trong đó cứu hộ xe máy Hello Thợ qua zalo app được đánh giá là dịch vụ tiện ích, nhanh chóng cho những người đang gặp sự cố về hư hỏng xe khi tham gia giao thông.
Thương hiệu 17 giờ trước
(SHTT) - Công ty TNHH Sản xuất & đầu tư Thương mại Tổng Hợp đạt giải thưởng "Top 10 thương hiệu mạnh Quốc gia 2024", tại sự kiện công bố ở TP Hồ Chí Minh, hôm 21/4.