SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

Xiaomi đăng ký sáng chế sạc Smartphone bằng âm thanh

12:02, 22/06/2021
(SHTT) - Hãng Xiaomi của Trung Quốc mới đây đã công bố sáng chế sạc smartphone bằng âm thanh sử dụng cho các thiết bị điện tử. Thông tin thú vị này hiện đang nhận được sự quan tâm lớn từ cộng đồng người đam mê công nghệ trên khắp thế giới.

Ngày 18/6, Xiaomi công bố bằng sáng chế mới cho "thiết bị sạc âm thanh, thiết bị lưu trữ năng lượng và thiết bị điện tử".

Theo mô tả sáng chế, đây sẽ là môth thiết bị sach không dây tích hợp hệ thống thu âm thanh, các bộ chuyển đổi năng lượng để chuyển hóa âm thanh thành điện năng.

mi-air-charge-jpeg-1624163602-7164-1624163964

 

Để làm được điều đó, các âm thanh trong môi trường bình thường sau khi được thu lại sẽ chuyển đổi thành rung động cơ học, sau đó, rung động này lại được chuyển thành dòng điện xoay chiều và tiếp tục trở thành nguồn điện một chiều để sạc cho các thiết bị điện tử.

Các thông tin được cung cấp bởi Xiaomi cũng cho thấy, âm thanh từ môi trường xung quanh có thể sạc thiết bị điện tử mà không cần ổ cắm điện, giúp người dùng dễ dàng sạc pin mọi lúc, mọi nơi, hạn chế rủi ro về cháy nổ.

Gần đây nhất, Xiaomi đã ra mắt thị trường mẫu sạc không dây công suất tối đa 120W và sạc có dây công suất lên đến 200W. Công nghệ Mi Air Charge mà hãng giới thiệu hồi tháng một cho phép sạc không dây đường dài mà không cần cắm điện hoặc chân đế như truyền thống.

Trong video giới thiệu, công nghệ sạc 200W của Xiaomi có thể sạc Mi 11 Pro từ 0 lên 10% chỉ sau 44 giây, từ 0% đến 50% trong ba phút và nạp đầy sau 7 phút 59 giây. Đối với sạc không dây, việc nạp pin từ 0% lên 50% chỉ sau 7 phút sạc và đầy 100% sau 15 phút. Theo Xiaomi, trong một số điều kiện, thời gian sạc thậm chí còn thấp hơn. Mặc dù đã được giới thiệu qua hình ảnh nhưng Xiaomi hiện vẫn chưa đưa ra bất kỳ kế hoạch thương mại nào cho sản phẩm này.

Thái An

Tin khác

Tài sản trí tuệ 21 giờ trước
(SHTT) - Trong những năm gần đây, Việt Nam đã ghi nhận sự gia tăng đáng kể về số lượng đơn đăng ký sáng chế của chủ thể trong nước. Theo các chuyên gia, để thúc đẩy động lực sáng chế và đổi mới sáng tạo, chúng ta sẽ cần sự đổi mới trong cách tiếp về sở hữu trí tuệ.
Tài sản trí tuệ 22 giờ trước
(SHTT) - LG Energy Solution (LGES), nhà sản xuất pin EV lớn thứ hai trên thế giới, chỉ sau CATL của Trung Quốc, mới đây đã có động thái nhằm cảnh báo hoặc thậm chí kiện những trường hợp nghi ngờ vi phạm bằng sáng chế của mình.
Tài sản trí tuệ 22 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, tại Diễn đàn Khoa học và kinh tế toàn cầu 2024, tổ chức tại Dubai, Anh hùng Lao động Hoàng Đức Thảo, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp khoa học và công nghệ Việt Nam đã nhận giải thưởng “Nhà sáng chế xuất sắc quốc tế - Nhà khoa học tài năng toàn cầu” và danh hiệu Viện sĩ Danh dự.
Tài sản trí tuệ 23 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, Văn phòng Bằng sáng chế và Thương hiệu Mỹ đã chính thức cấp cho Apple tổng cộng 46 bằng sáng chế. Nổi bật nhất trong số đó là sản phẩm kính thông minh.
Pháp luật 1 ngày trước
(SHTT) - Cuộc chiến pháp lý giữa các công ty dược phẩm từ năm 2022 chưa có dấu hiệu hạ nhiệt khi mới đây, Pfizer và BioNTech đã yêu cầu một tòa án ở London (Anh) thu hồi các bằng sáng chế của công ty đối thủ Moderna về công nghệ phát triển vắc xin COVID-19.