SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 27/03/2024
  • Click để copy

Mắc lỗi bơm nhiên liệu, số lượng lớn xe Volvo bị triệu hồi

07:55, 19/06/2021
(SHTT) - Nhà sản xuất ôtô Thụy Điển mới đây đã tiến hành triệu hồi loạt xe Volvo được sản xuất từ 2019 đến 2020 tại thị trường Mỹ vì trục trặc liên quan đến cầu chì của bơm nhiên liệu.

 Volvo sẽ triệu hồi tất cả các dòng xe trừ XC40 để thay thế một cầu chì có thể dẫn đến các vấn đề về bơm nhiên liệu và có thể gây chết máy. Các xe trong diện triệu hồi bao gồm S60, S90, V60, V60 Cross Country, V90, V90 Cross Country, XC60 và XC90, với tổng số 85.550 xe tại thị trường Mỹ.

Các báo cáo của Cục Quản lý An toàn Giao thông quốc gia Mỹ (NHTSA) cho biết vấn đề này đã xảy ra 46 xe trên thực tế. Cơ quan này cho biết các tài xế có thể gặp sự cố ngay sau khi xe vừa khởi động.

Sự cố này sẽ làm cầu chì có thể nổ khi mô-đun điều khiển động cơ yêu cầu tắt bơm nhiên liệu. Khi đó mô-đun phân phối dòng điện đạt đỉnh, cầu chì nổ, bơm nhiên liệu áp suất thấp sẽ không hoạt động,có thể khiến động cơ không khởi động được. Tuy nhiên, các phiên bản sử dụng động cơ hybrid có thể dừng lại một cách an toàn hoặc tiếp tục di chuyển nếu là pin đã sạc.

volvo

 Mắc lỗi bơm nhiên liệu, số lượng lớn xe Volvo bị triệu hồi

Vấn đề này được phát hiện ở một số mẫu xe lưu hành trên thị trường cũng như trong quá trình kiểm tra tại nhà máy sản xuất. Dù vậy, Volvo cho biết hãng chưa ghi nhận bất kỳ báo cáo về tai nạn hay sự cố liên quan đến vấn đề kỹ thuật này.

Ngoài ra, hãng xe Thụy Điển cho biết các mẫu xe hybrid cắm sạc (PHEV) nếu bị hỏng bơm nhiên liệu của động cơ xăng vẫn có thể vận hành với điều kiện còn đủ pin cung cấp cho động cơ điện.

Lỗi sẽ được xử lý miễn phí bằng cách thay cầu chì 15 A bằng loại 20 A, điều mà Volvo đã bắt đầu thực hiện trên dây chuyền sản xuất vào cuối năm 2019.

Trước đó, hãng xe Thụy Điển cũng đã phải triệu hồi khoảng 2,18 triệu xe Volvo trên toàn thế giới để thay một bộ phận trên dây đai an toàn. Nguyên nhân của đợt triệu hồi khoảng 2,18 triệu xe trên toàn thế giới này là do mỗi lỗi ở cáp bằng thép bên trong dây đai an toàn ghế trước có thể bị mòn yếu, làm giảm lực siết của dây đai an toàn.Trong số các xe bị triệu hồi đợt này có cả mẫu bán chạy nhất của hãng xe Thuỵ Điển là XC60 thế hệ đầu tiên. Ngoài ra còn có các mẫu: S60, S60L, S60 CC, V60, V70, XC70, S80 và S80L được sản xuất trong khoảng thời gian từ năm 2006 đến 2019.

Đây là đợt triệu hồi xe lớn nhất trong lịch sử 93 năm của Volvo. Cụ thể, có hơn 400.000 xe tại Thuỵ Điển, hơn 300.000 xe ở Mỹ, 245.000 xe ở Trung Quốc, 178.000 xe ở Đức, và 169.000 xe ở Anh; còn lại rải rác ở các thị trường khác.

Hạ Vy

Tin khác

Khoa học Công nghệ 12 giờ trước
Đồng hồ thông minh đã dần trở thành phụ kiện trang sức không thể thiếu đối với nhiều người dùng. Mới đây, Xiaomi Watch 2 đã chính thức ra mắt tại Trung Quốc với rất nhiều điểm đáng chú ý. Thậm chí, nhiều người còn cho rằng mẫu đồng hồ đeo tay còn là một sản phẩm đáng mong chờ hơn cả phiên bản Pro.
Đời sống sáng tạo 12 giờ trước
Trên thực tế, nguy cơ mắc các bệnh hiểm nghèo có thể xảy ra bất cứ giai đoạn nào. Ngay cả khi cơ thể của bạn còn trẻ và khỏe mạnh. Do đó, ngay từ bây giờ hãy chuẩn bị cho mình và người thân một biện pháp đảm bảo tài chính trong tương lai, cụ thể là tham gia bảo hiểm bệnh hiểm nghèo.
Khoa học Công nghệ 13 giờ trước
(SHTT) - Mustafa Suleyman, người đồng sáng lập DeepMind của Google, cùng với Giám đốc điều hành của Microsoft, Satya Nadella, sẽ giám sát một loạt dự án, đáng chú ý là dự án tích hợp AI Copilot vào Windows.
Khoa học Công nghệ 13 giờ trước
(SHTT) - Các nhà khoa học tại Đại học Amsterdam (Hà Lan) mới đây đã công bố về việc thành công loại bỏ virus HIV khỏi các tế bào nhiễm bệnh thông qua công nghệ chỉnh sửa gen CRISPR-Cas.
Khoa học Công nghệ 20 giờ trước
(SHTT) - iPhone 16 Pro được nâng cao hiệu suất với việc trang bị chip xử lý A18 Pro. Chip này không chỉ đem lại hiệu suất mạnh mẽ hơn mà còn hỗ trợ hệ thống tản nhiệt tiên tiến.