SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 29/03/2024
  • Click để copy

Anh phát triển đồ bơi thông minh tích hợp AI

11:08, 19/06/2021
(SHTT) - Một công ty tại Anh mới đây đã giới thiệu ý tưởng về 1 mẫu đồ bơi tích hợp AI hoàn toàn mới có khả năng giám sát kỹ thuật và tốc độ của vận động viên, đồng thời, vô cùng thân thiện với môi trường.

Công ty Speedo có trụ sở ở Nottingham mới đây đã giới thiệu ý tưởng về mẫu đồ bơi công nghệ cao mang tên Fastskin 4.0, dự kiến ra mắt vào năm 2040. 

Sản phẩm được khẳng định sẽ là mẫu đồ bơi "thông minh nhất thế giới" và có khả năng giúp cải thiện tới 4% tốc độ bơi nước rút của các vận động viên trong các sự kiện thi đấu vào năm 2040, qua đó xô đổ những giới hạn trong môn thể thao này, bao gồm kỷ lục 20 giây trong 50m tự do nam và 60 giây trong 100m bơi ếch nữ.

doboithongminhnhatthegioi-1623-8041-3722-1623927063

 

Ở Fastskin 4.0, các nhà nghiên cứu của Speedo đã tập trung cải thiện 3 yếu tố chính bao gồm: các tùy chỉnh, hiệu suất tốc độ và tính bền vững. Đồng thời, bộ đồ bơi công nghệ này cũng sẽ được tích hợp các tính năng thông minh như: quét 3D (tạo ra ra những bộ đồ bơi được thiết riêng, phù hợp với mọi đường nét của cơ thể vận động viên), khóa thông minh Smart Lock (dễ dàng tháo ra, trượt vào với khả năng nén tủy chỉnh), huấn luyện viên AI (giám sát các chỉ số quan trọng như kỹ thuật, vị trí và tốc độ của vận động viên bằng trí tuệ nhân tạo) và vải kỹ thuật sinh học (sử dụng vi khuẩn biến đổi gene có khả năng phân hủy 80% khi bộ đồ hết tuổi thọ).

Fastskin 4.0 được tạo nên bởi loại vải đặc biệt có khả năng chuyển hóa chuyển động của người dùng thành năng lượng cung cấp cho viên pin sử dụng trong hệ thống Huấn luyện viên AI. 

Đồng thời, công nghệ in Bio Engineered, Speedo cho biết, bộ đồ Fastskin 4.0 của hãng sẽ được tùy chỉnh để vừa vặn hoàn hảo với người mặc ở mọi kích thước cơ thể và hình dáng khác nhau.

Đồng thời, thiết kế vải với kết cấu Shark Skin 4.0 cũng sẽ giúp hạn chế tối đa lực cản của nước lên vận động viên trong quá trình bơi từ đó có thể cải thiện tốc độ bơi và giúp người mặc có được những thành tích tốt hơn trong quá trình thi đấu.

"Trong suốt 20 năm qua, loạt đồ bơi Fastskin của Speedo đã được lấy cảm hứng từ mọi thứ mà chúng tôi nhìn thấy, từ thế giới tự nhiên đến không gian vũ trụ. Dự án mới là về việc xem xét những gì có thể xảy ra trong hai thập kỷ nữa và kết quả là Fastskin 4.0. Tương lai sắp tới rất nhanh", Tiến sĩ Rob Blenkinsopp, Trưởng bộ phận R&D của Aqualab, chia sẻ.

Speedo được biết đến là hãng sản xuất đồ bơi hàng đầu và trong nhiều năm qua, công ty này luôn không ngừng cải tiến công nghệ để đảm bảo đưa đến cho các vận động viên những bộ đồ bơi tốt nhất. Và với tính năng huấn luyện viên AI, tương lai về bộ môn bơi lội trong các giải đấu sẽ có những sự thay đổi mang tính lịch sử.

Trong khi Fastskin 4.0 là tầm nhìn của tương lai, Speedo cũng đang dẫn đầu ở thời điểm hiện tại với các sản phẩm LZR Pure Intent và LZR Pure Valor. Khi ra mắt vào năm 2019, hai bộ đồ bơi này đã chiếm 62,5% tổng số kỷ lục thế giới vào thời điểm đó và có vẻ như được thiết lập để hướng đến Thế vận hội Mùa hè ở Tokyo, nơi chúng sẽ được mặc bởi những tên tuổi lớn nhất của làng bơi lội khi Speedo tiếp tục đi tiên phong trong môn thể thao này. 

Thái An

Tin khác

Khoa học Công nghệ 5 giờ trước
(SHTT) - Robot Emo được đánh giá là robot thế hệ mới, có thể đoán trước nụ cười của người đối diện chỉ trong vòng 0.9 giây, đồng thời cùng lúc tạo ra biểu cảm tương tự trên khuôn mặt mình.
Khoa học Công nghệ 21 giờ trước
(SHTT) - Theo thông cáo báo chí, các chuyên gia tại Đại học Công nghệ Thiên Tân, Trung Quốc mới đây đã tạo ra một loại pin đột phá, vận hành bằng oxy cơ thể, sử dụng cho nhiều mục đích khác nhau.
Khoa học Công nghệ 22 giờ trước
(SHTT) - Từ lâu, bia Bỉ đã được biết đến với sự đa dạng, chất lượng xuất sắc và truyền thống lâu đời. Hiện tại, các nhà nghiên cứu đã sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để làm cho hương vị của loại bia trứ danh này trở nên ngon hơn.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Công ty Honda Việt Nam đã chính thức công bố chiến dịch triệu hồi 221 xe Gold Wing và CBR1000RR. Mục đích của đợt triệu hồi là để kiểm tra hiện tượng phồng cánh bơm xăng nhằm đảm bảo chất lượng tối ưu cho sản phẩm.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Apple đang lên kế hoạch sử dụng Ernie Bot, một công cụ trí tuệ nhân tạo (AI) do Trung Quốc phát triển, cho các sản phẩm và bản cập nhật sắp tới tại quốc gia này.