SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 27/04/2024
  • Click để copy

Vivo ra mắt loạt smartphone X50 tích hợp công nghệ camera chống rung gimbal ấn tượng

15:30, 03/06/2020
(SHTT) - Vivo mới đây đã chính thức trình làng 3 biến thể X50 mới với những công nghệ tiên tiến cực ấn tượng. Đặc biệt, trong sản phẩm mới nhất, nhà sản xuất Trung Quốc đã tạo điểm nhấn bằng cách tích hợp hệ thống camera gimbal chống rung giúp mang lại những hình ảnh rõ nét và sống động nhất khi quay chụp.

Vivo là thương hiệu điện thoại đến từ Trung Quốc, được biết đến với các dòng điện thoại chụp hình đẹp và khả năng nhe nhạc chuyên nghiệp. Vào ngày 1/6 vừa qua, Vivo đã cho ra mắt 3 biến thể khác nhau của dòng X50, bao gồm X50, X50 Pro và X50 Pro+.

vivo X50

 

Cả ba phiên bản đều có thiết kế tương tự với màn hình tràn viền, camera đục lỗ ở mặt trước cùng với cụm 4 camera nổi bật ở mặt lưng. Ngoài ra, dòng sản phẩm mới của Vivo cũng được chú ý với hiệu năng tốt,.

Đặc biệt, thế hệ X50 của Vivo cũng trở thành kẻ tiên phong trong công nghệ máy ảnh mới trên điện thoại. Cụ thể, nhà sản xuất cho biết, các thiết bị X50 Pro và X50 Pro+ là những chiếc smartphone đầu tiên trên thế giới được tích hợp công nghệ camera chống rung gimbal.

Trước đó, vào tháng 2/2020, Apex 2020 đã tiết lộ công nghệ camera tiên tiến của X50, nhưng do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nhà sản xuất đã không thể đưa sản phẩm lên kệ theo kế hoạch ban đầu. 

vivo X50 1

Vivo X50 Pro và X50 Pro+ sẽ trở thành những smartphone đầu tiên trên thị trường được trang bị hệ thống camera gimbal.  

Nếu như X50 Pro được trang bị cảm biến Sony với độ phân giải 48MP thì X50 Pro+ sẽ được trang bị cảm biến Isocell Bright GN1 50MP mới nhất của Samsung và cùng được tích hợp công nghệ chống rung mới tương tự một chiếc gimbal chuyên nghiệp.

Thay vì sử dụng thấu kính giống các hệ thống chống rung hiện tại trên điện thoại thông minh, hệ thống của Vivo sẽ chống rung toàn bộ phần mô-đun camera với hệ thống chống rung cho phép chuyển động +/- 3 độ. Thiết bị cho phép ống kính nằm trên trục có thể di chuyển theo hướng ngược lại của chuyển động lắc nhằm tạo ra sự ổn định.

Ngoài ra, góc quay của ống kính và khu vực chống rung cũng rộng hơn công nghệ chống rung OIS trên smartphone thông thường hiện có.

Không dừng lại ở đó, Vivo cũng bổ sung vào giao diện chụp hình tính năng Gimbal Radar để phản ánh chuyển động của hệ thống gimbal, hỗ trợ người dùng xác định tình trạng ổn định của khung hình trong quá trình chụp ảnh và quay phim.

vivo X50 2

 

Cơ chế gimbal mới sẽ giúp camera trong X50 Pro và X50 Pro Plus cải thiện được khả năng chống rung và ổn định khi chụp ảnh với hiệu quả gấp 3 lần so với công nghệ chống rung quang học trên các dòng smartphone đang có trên thi trường.

Hiện tại, Vivo vẫn chưa công bố đầy đủ thông số kỹ thuật cho điện thoại, nhưng các thông tin được truyền tay trong giới công  nghệ cho biết X50 sẽ là chiếc smartphone được tích hợp chip Snapdragon 865 với modem X55 5G và tốc độ làm mới lên đến 120 Hz. Theo Vivo, X50 với độ dày 7,49mm sẽ trở thành điện thoại 5G mỏng nhất từ trước đến nay.

Các smartphone thuộc dòng X50 của Vivo sẽ được ra mắt đầu tiên tại Trung Quốc với giá bán 490 USD cho phiên bản X50, 560 USD cho phiên bản X50 Pro và 700 USD đối với X50 Pro Plus.

Trong tương lai, bộ 3 biến thể này sẽ được Vivo tung ra thị trường quốc tế, trong đó có Việt Nam với mong muốn mang lại trải nghiệm hình ảnh tuyệt vời nhất cho các tín đồ công nghệ trên toàn thế giới.

Phạm Loan

Tin khác

Khoa học Công nghệ 1 giờ trước
(SHTT) - Ngày 26/4/2024, AES Việt Nam và Trung tâm Giáo dục và Phát triển (CED) phối hợp với trường Đại học Phan Thiết tổ chức lễ trao học bổng cho 5 bạn sinh viên đang theo học chuyên ngành Kỹ thuật Xây dựng, khoa Kỹ thuật Công nghệ.
Khoa học Công nghệ 1 giờ trước
(SHTT) - Apple sẽ ra mắt bản nâng cấp lớn của iPad Pro và iPad Air sau nhiều năm tại dự sự kiện Let Loose diễn ra vào ngày 7/5 tới.
Khoa học Công nghệ 1 giờ trước
(SHTT) - Qualcomm đã nhận thấy tiềm năng của Ấn Độ trong lĩnh vực thiết kế chip khi bối cảnh ngành công nghiệp bán dẫn của nước này đang trên đà tăng trưởng mạnh mẽ, đồng thời công ty cũng đang tận dụng đội ngũ kỹ sư tài năng của Ấn Độ.
Khoa học Công nghệ 1 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, trong khuôn khổ chuỗi sự kiện “Diễn đàn khoa học và kinh tế toàn cầu năm 2024” do Hội đồng Thương mại và Công nghệ Toàn cầu của Ấn Độ (GTTCI India) tổ chức tại Dubai, GS.TS Nguyễn Văn Đệ của Việt Nam đã được Đại học Quốc tế Hoa Kỳ (IAU) trao bằng Viện sĩ danh dự.
Khoa học Công nghệ 17 giờ trước
(SHTT) - Công ty xe điện Pega Việt Nam vừa ra mắt sản phẩm xe máy điện mới Pega eSmart AI - sản phẩm được giới thiệu là "chiếc xe máy điện thông minh nhất hiện nay".