SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Cảnh báo hiểm họa từ quạt mini cầm tay giá rẻ

06:58, 03/06/2020
(SHTT) - Giữa mùa hè nắng nóng oi bức, nhiều bậc phụ huynh trang bị cho con em mình những chiếc quạt mini cầm tay. Tuy nhiên ít ai biết rằng những chiếc quạt giá rẻ, không rõ nguồn gốc lại tiềm ẩn nhiều hiểm họa khôn lường.

Hà Nội đang bước vào đợt nắng nóng cao điểm khiến nhu cầu sử dụng sản phẩm giải nhiệt tiện lợi của người dân tăng cao. Nắm bắt được tâm lý khách hàng, những ngày gần đây, các loại quạt mini giá rẻ được chào bán khá rầm rộ. Người tiêu dùng có thể dễ dàng tìm thấy sản phẩm này trong các cửa hàng điện máy, tạp hóa, thậm chí là tại vỉa hè, trên các xe hàng rong với mức giá chỉ từ 20.000-70.000 đồng.

Không chỉ được bày bán trong các cửa hàng hay vỉa hè mà trên các sàn thương mại điện tử như Shopee, Tiki, Lazada hay Facebook quạt mini cũng được chào bán với mức giá từ 10.000 – 200.000 đồng tùy loại. Quạt được thiết kế nhỏ gọn, dễ mang theo nên được học sinh, sinh viên, giới văn phòng ưa thích.

quat mini 1

Quạt mini cầm tay được bán tràn lan trên mạng

Chị Thanh Hà, Tây Hồ cho biết: "Tôi mới mua cho con một chiếc quạt mini từ một trang shop online chỉ với giá 70.000 đồng để cháu có thể sử dụng khi đến trường. Chiếc quạt này nhỏ gọn nên dễ cho vào balo của cháu".

Trong khi đó, theo quảng cáo của người bán, quạt được trang bị pin sạc thời lượng pin 6-8 tiếng. Khi hết pin có thể sạc lại dễ dàng thông qua cổng USB của máy tính, pin dự phòng,…

Mặc dù tiện lợi là vậy nhưng những chiếc quạt mini giá rẻ này lại thường không có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng và tiềm ẩn nhiều hiểm họa.

Chia sẻ trên mạng xã hội mới đây, chị Hân (Hà Đông, Hà Nội) cho biết, có rất nhiều bố mẹ mua cho con chiếc quạt này để cầm đi học, đút vào balo rất tiện nên chị cũng mua cho con 2 chiếc quạt mini ở hàng tạp hoá gần nhà với giá 70.000 đồng/chiếc. Tuy nhiên, chỉ sau một ngày thì 1 chiếc bỗng dưng phát nổ sau khi sạc điện được 30 phút.

"Con tôi cắm sạc xong rồi đi ngủ, khoảng 30 phút sau khi sạc thì quạt nổ tanh bành khắp nhà. May mà lúc đó tôi chạy ra xử lý ngắt nguồn điện kịp thời nếu không thì không biết chuyện gì xảy ra", chị Hân chia sẻ.

quat mini

  Cảnh báo hiểm họa từ quạt mini cầm tay giá rẻ

Sau khi chứng kiến quạt cầm tay của con phát nổ khét lẹt, chị Hân khuyến cáo các bậc phụ huynh khi mua quạt mini cầm tay cho con nên tìm hiểu kỹ về chất lượng.

Trước đó, có không ít trường hợp cũng gặp cảnh tương tự, đang sạc thì quạt bỗng xì khói, bốc mùi khét. Có người cắm quạt sạc qua cổng USB máy tính suýt nữa thì hỏng luôn cả máy tính.

Theo các thợ điện máy, một chiếc quạt với giá chỉ vài chục nghìn thì nguyên vật liệu khó có chất lượng tốt. Vì vậy khi mua sản phẩm quạt mini cho trẻ dùng, bố mẹ lưu ý chọn sản phẩm có chất lượng, nguồn gốc xuất xứ rõ ràng. 

Tuyệt đối không cho trẻ em dưới 2 tuổi nghịch quạt. Bởi trẻ nhỏ hay tò mò, khi quạt đang quay, trẻ thường thích cho ngón tay qua lồng quạt, chạm vào cánh quạt có thể khiến tay trẻ bị tổn thương. Chưa kể những loại quạt sạc rẻ tiền còn có nguy cơ khiến trẻ bị điện giật hay quạt phát nổ như trường hợp kể trên.

Hà Trang

Tin khác

Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) – Trải qua hơn 2 tháng phát động cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia, BTC đã tìm ra được top 20 dự án xuất sắc nhất.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) – Ngày 24/11 và 25/11, vòng thi chọn Top 20 Cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia đã diễn ra bằng hình thức pitching trực tuyến. Dự án Smart VieLinkit thuộc bảng dự thi Mô hình Đổi mới sáng tạo đã xuất sắc lọt vào top 20.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Quản trị tài sản trí tuệ tại các cơ quan đặc biệt giúp ta hiểu rõ về hơn về các quy trình, biểu mẫu, các điều khoản cần thiết trong các quy chế, quy định.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Cuộc thi “Giải pháp thương mại hóa sáng chế 2021” đã đi một nửa chặng đường trong hành trình tìm kiếm các phương án, cách thức áp dụng các bằng độc quyền sáng chế/giải pháp hữu ích vào thực tiễn, từ đó tạo ra giá trị hữu ích cho cuộc sống và nâng cao năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Buổi tập huấn thứ 6 trong chuỗi chương trình của Làng Sáng chế và Doanh nghiệp ĐMST phối hợp với Hội Sáng chế Việt Nam, hưởng ứng sự kiện khởi nghiệp ĐMST Quốc gia Techfest 2021 với chủ đề: “Thẩm định giá tài sản trí tuệ” được diễn ra vào lúc 8h00 sáng chủ nhật ngày 07/11/2021.