SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 28/03/2024
  • Click để copy

JYP nói gì trước cáo buộc MV “More&More” của TWICE đạo nhái

15:20, 03/06/2020
(SHTT) - Mới ra mắt không lâu, MV “More&More” của TWICE đã dính nghi vấn đạo nhái tác phẩm nghệ thuật. Công ty quản lý JYP đã nhanh chóng đưa ra phản hồi cho sự việc.

Cụ thể, ở cảnh quay TWICE nhảy trên mặt nước, phía sau các cô gái là chiếc cổng lạ mắt với nhiều hình khối đa sắc vô cùng ấn tượng. Nhiều người hâm mộ sau đó đã phát hiện chiếc cổng trên trông rất giống tác phẩm điêu khắc pha lê với màu sắc cầu vồng rực rỡ đã giới thiệu trong lễ hội Light City Art Walk của Baltimore vào tháng 4/2018 của nhà sáng tạo nghệ thuật Davis McCarty.

Twice dao nhai

Cảnh quay trong MV More&More của TWICE bị tố đạo nhái 

Ngay khi nhận được hình ảnh trông giống với tác phẩm của bản thân trong MV “More&More”, McCarty đã đăng tải một bài viết tố MV của TWICE đạo nhái tác phẩm của mình và cho rằng đó là hành động vi phạm bản quyền “một cách trắng trợn”. Đồng thời chàng nghệ sĩ điêu khắc này cũng xin lời khuyên từ mọi người về cách xử lý vấn đề, cách để có thể liên lạc với công ty giải trí JYP - công ty quản lý của nhóm nhạc TWICE và kêu gọi mọi người chia sẻ bài viết của anh ta. Tuy nhiên ngay sau đó bài viết này đã bị xóa.

Twice dao nhai 1

Bài đăng của McCarty trên trang Twitter cá nhân 

Sau khi nhận được tin tức, công ty JYP đã đưa ra một tuyên bố giải thích rằng họ đã nhận thức được sự giống nhau giữa hình ảnh xuất hiện trong MV “More&More” và tác phẩm của nghệ sĩ McCarty. Công ty này cũng đã yêu cầu bên chế tác MV chịu trách nhiệm đứng ra giải quyết vấn đề vi phạm bản quyền với McCarty. JYP cho biết, họ cũng đã lên kế hoạch tạo một hệ thống ngăn chặn những sự cố tương tự trong tương lai.

Nội dung cụ thể trong thông báo của công ty giải trí JYP về sự việc như sau:

“Sáng nay, chúng tôi nhận thấy rằng một cảnh quay trong MV “More & More” giống một tác phẩm đã được công bố trước đó. Chúng tôi đã yêu cầu nhà sản xuất MV nói chuyện với chủ sở hữu của tác phẩm này để giải quyết vấn đề một cách thỏa đáng nhất.

Vì JYP là một công ty được chỉ định đứng ra phát hành MV của các nghệ sĩ trực thuộc nên chúng tôi sẽ lên kế hoạch thiết lập một hệ thống đánh giá để ngăn chặn những sự kiện tương tự có thể xảy ra trong tương lai”.

Kim Anh

Tin khác

Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) – Trải qua hơn 2 tháng phát động cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia, BTC đã tìm ra được top 20 dự án xuất sắc nhất.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) – Ngày 24/11 và 25/11, vòng thi chọn Top 20 Cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia đã diễn ra bằng hình thức pitching trực tuyến. Dự án Smart VieLinkit thuộc bảng dự thi Mô hình Đổi mới sáng tạo đã xuất sắc lọt vào top 20.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Quản trị tài sản trí tuệ tại các cơ quan đặc biệt giúp ta hiểu rõ về hơn về các quy trình, biểu mẫu, các điều khoản cần thiết trong các quy chế, quy định.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Cuộc thi “Giải pháp thương mại hóa sáng chế 2021” đã đi một nửa chặng đường trong hành trình tìm kiếm các phương án, cách thức áp dụng các bằng độc quyền sáng chế/giải pháp hữu ích vào thực tiễn, từ đó tạo ra giá trị hữu ích cho cuộc sống và nâng cao năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Buổi tập huấn thứ 6 trong chuỗi chương trình của Làng Sáng chế và Doanh nghiệp ĐMST phối hợp với Hội Sáng chế Việt Nam, hưởng ứng sự kiện khởi nghiệp ĐMST Quốc gia Techfest 2021 với chủ đề: “Thẩm định giá tài sản trí tuệ” được diễn ra vào lúc 8h00 sáng chủ nhật ngày 07/11/2021.