SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 27/04/2024
  • Click để copy

Vinh danh 33 dự án thắng giải Phụ nữ khởi nghiệp 2023

07:54, 15/10/2023
(SHTT) - Lễ trao giải Phụ nữ khởi nghiệp 2023 được Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam tổ chức sáng 14/10, với sự tham dự của Thủ tướng Phạm Minh Chính, Bộ trưởng Khoa học và Công nghệ Huỳnh Thành Đạt và Bộ trưởng Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng cùng lãnh đạo các ban, bộ, ngành, địa phương.

Đây là lần thứ 5 cuộc thi được tổ chức trong khuôn khổ Đề án “Hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp giai đoạn 2017-2025”, của Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam.

Cuộc thi mục đích tìm kiếm, lựa chọn, trao giải và hỗ trợ ươm tạo, nâng cao năng lực cho phụ nữ, các tổ hợp tác/hợp tác xã, doanh nghiệp mới thành lập do phụ nữ làm chủ, tham gia quản lý có các ý tưởng, nhằm gìn giữ, phát triển và nâng cao giá trị tài nguyên bản địa, góp phần thực hiện các mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế-xã hội và Chiến lược quốc gia về bình đẳng giới giai đoạn 2021-2030.

Ông Phạm Đức Nghiệm, Phó cục trưởng Cục Phát triển thị trường, Bộ Khoa học và Công nghệ, Chủ tịch Hội đồng Giám khảo đánh giá, các dự án tham gia cuộc thi không dừng lại ở ý tưởng mà đã và đang ứng dụng vào thực tiễn đời sống. Nhiều dự án có tính đột phá về công nghệ, sáng tạo trong phương thức tổ chức thực hiện và có tính ứng dụng cao. Một số dự án có tiềm năng ở cả thị trường trong nước và quốc tế, hứa hẹn đóng góp thay đổi một ngành, lĩnh vực sản xuất.

phu nu khoi nghiep

 

Phát biểu tại buổi lễ, Thủ tướng đánh giá cao tinh thần khởi nghiệp gắn với đổi mới sáng tạo của các tác giả góp phần tạo sản phẩm mới, giá trị mới cho cộng đồng. "Tôi rất ấn tượng trước những ý tưởng táo bạo, đổi mới của các đề án khởi nghiệp của phụ nữ, đặc biệt là sự tâm huyết, trăn trở của các chị đối với việc khôi phục các nghề truyền thống đang có khả năng mai một; phát huy tài nguyên du lịch của quê hương", Thủ tướng nói.

Thủ tướng cũng thẳng thắn nhìn nhận, trong bối cảnh hệ sinh thái khởi nghiệp ở Việt Nam vẫn chưa tương xứng với tiềm năng, phụ nữ Việt Nam phải đối mặt với nhiều khó khăn, đặc thù trong hành trình khởi nghiệp. Do đó ông mong muốn các đơn vị tiếp tục hỗ trợ cho phụ nữ cơ chế hỗ trợ về vốn, tư vấn pháp lý, kỹ thuật, công nghệ, tập huấn nâng cao năng lực toàn diện cho phụ nữ, kết nối tiêu thụ sản phẩm, xúc tiến thương mại cho phụ nữ khởi nghiệp.

Thủ tướng cũng gợi ý bên cạnh đổi mới sáng tạo gắn với khởi nghiệp, cần chú trọng gắn với khoa học công nghệ xây dựng thương hiệu, gắn với bảo vệ sở hữu trí tuệ đảm bảo sự cạnh tranh bình đẳng.

Trong cuộc thi năm nay, trao 1 giải đặc biệt (trị giá 120 triệu đồng) cho dự án ứng dụng công nghệ cao về sản xuất sữa gạo lứt hữu cơ của Hoàng Thị Thùy Linh (Vĩnh Phúc). 3 giải nhất trị giá 60 triệu đồng thuộc về tác giả Vương Thị Thương (Lạng Sơn) tạo hồng vành khuyên treo gió hữu cơ; Bùi Thị Kim Anh (Đăk Lăk) dự án từ trà và hoa cafe tạo việc làm cho người lao động và Trương Thị Bạch Thủy (Sóc Trăng) với dự án làng mây tre đan. Ngoài ra, cuộc thi trao 4 giải nhì (35 triệu đồng) cùng 6 giải ba (25 triệu đồng), 19 giải khuyến khích (12 triệu đồng).

Phạm Tuấn

Tin khác

Kinh tế 11 giờ trước
(SHTT) - Cổ phiếu của Tesla đã tăng hơn 10% mặc dù không đạt được ước tính doanh thu quý đầu tiên, nhưng CEO Elon Musk đã cho biết rằng phiên bản xe điện (EV) giá cả phải chăng sẽ được ra mắt sớm hơn dự kiến.
Kinh tế 11 giờ trước
(SHTT) - Microsoft đã hưởng lợi lớn từ việc đầu tư vào trí tuệ nhân tạo, trong khi Meta đang gặp phản ứng trái chiều cho việc này.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Lãi suất ưu đãi chỉ từ 0,5%/tháng, không phải đến ngân hàng làm thủ tục, phê duyệt online giải ngân nhanh trong ngày là những ưu điểm nổi bật của sản phẩm vay mua ô tô được VPBank triển khai qua ứng dụng Race App của ngân hàng.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Ford cho biết quý đầu năm 2024, họ bán được 10.000 xe điện, giảm 20% so với cùng kỳ năm ngoái.
Kinh tế 2 ngày trước
(SHTT) - UBND TP Hà Nội đã lên kế hoạch tổ chức Hội nghị đối thoại tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy sản xuất kinh doanh đối với các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ sản xuất kinh doanh hoạt động tại các làng nghề trên địa bàn TP Hà Nội.