SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Việt Nam triệu hồi siêu xe Lamborghini do lỗi chết máy và rò rỉ xăng

10:19, 16/12/2022
(SHTT) - Hãng siêu xe Lamborghini vừa thông báo triệu hồi 2 mẫu siêu xe tại Việt Nam với những lỗi liên quan đến an toàn cháy nổ do rò rỉ nhiên liệu và tắt máy đột ngột.

Cục Đăng kiểm Việt Nam vừa thông báo 2 đợt triệu hồi mới dành cho các siêu xe Lamborghini gồm: Urus và Aventador S do các vấn đề khác nhau, tất cả đều được nhập khẩu chính hãng từ Ý.

Trong đó, đợt đầu tiên chỉ có 1 chiếc Urus thuộc đời 2019 - 2020 bị triệu hồi vì đầu nối nhanh của đường ống nhiên liệu tại vị trí khoang động cơ có thể bị quá nhiệt cao hơn mức cho phép, điều này có thể gây rò rỉ nhiên liệu tại điểm liên kết giữa đầu nối và làm tăng nguy cơ cháy xe.

Với 2 chiếc Lamborghini Aventador S, hộp điều khiển động cơ và hộp số trên dòng xe này có khả năng không duy trì đảm bảo số vòng tua máy ở mức tối thiểu để động cơ hoạt động khi bàn đạp chân ga được trả về vị trí ban đầu (khởi động nguội) lúc xe đang di chuyển trên đường.

trieu hoi

 

Điều này có thể làm chiếc xe bị ngắt máy đột ngột, dẫn đến nguy cơ chiếc xe cũng như người ngồi trên xe bị tai nạn gây ra bởi các phương tiện giao thông khác đang hoạt động trên đường vì không có sự cảnh báo tín hiệu kịp thời.

Về 2 chiếc siêu xe Lamborghini Aventador S dính triệu hồi, 1 xe mang số khung ZHWEG4ZD6HLA06159, sản xuất năm 2017 và xe còn lại có số khung ZHWEG4ZD7JLA07164 thuộc đời 2018. Còn xe Lamborghini Urus dính triệu hồi thuộc đời 2019, có số khung ZPBEA1ZL2KLA00470. Thời gian kiểm tra, sửa chữa dự kiến trong vòng 1 tiếng dành cho xe Aventador S và 0,7 giờ cho xe Urus, khách hàng có thể liên hệ đại lý từ 12/12 đến 30/06/2023 để kiểm tra.

"Chúng tôi khuyến cáo khách hàng vì quyền lợi và an toàn của chính mình và hành khách đi cùng, khách hàng cần nhanh chóng mang xe tới đại lý ủy quyền của Lamborghini Việt Nam gần nhất để được tư vấn cũng như cập nhật phần mềm hộp điều khiển động cơ và hộp số trong thời gian sớm nhất", thông báo của Cục đăng kiểm cho biết.

Mới đây, Hãng xe ô tô General Motors (GM) của Mỹ cũng vừa đưa ra thông báo triệu hồi 825.000 xe tải và xe thể thao đa dụng (SUV) ở Bắc Mỹ vì lỗi đèn pha sáng suốt ban ngày, có khả năng gây chói quá mức.

Cụ thể, theo GM, đợt triệu hồi sản phẩm này bao gồm các mẫu xe như Cadillac CT4 và CT5; Buick Envision; Cadillac Escalade và Escalade ESV; Chevrolet Silverado 1500, Suburban; Tahoe; GMC Sierra 1500, Yukon và Yukon XL thuộc các đời từ năm 2020 đến hết năm 2023. Số ôtô bị triệu hồi bao gồm 740.000 xe tại Mỹ và 85.000 xe tại Canada.

Cũng theo GM, để giải quyết vấn đề lỗi đèn pha, phần mềm môđun điều khiển thân xe sẽ được cập nhật thông qua một đại lý của hãng hoặc cập nhật qua kết nối không dây (OTA).

Cơ quan An toàn giao thông đường cao tốc quốc gia Mỹ cho biết, các phương tiện này không tuân thủ tiêu chuẩn an toàn, ánh sáng chói có thể làm giảm tầm nhìn và tăng nguy cơ gây tai nạn.

Đây là phần mở rộng của đợt triệu hồi mà GM thông báo hồi tháng 11. GM cho biết chưa nhận được bất kỳ báo cáo nào về thương tích hoặc tai nạn liên quan đến số xe triệu hồi đợt này. Việc triệu hồi xe đã được đẩy mạnh sau khi một kỹ sư của hãng GM gửi báo cáo về sự cố trên vào tháng 10/2022.

Hà Châu

Tin khác

Khoa học Công nghệ 23 giờ trước
(SHTT) - Ông Trần Xuân Bách, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Khoa học và Công nghệ cho rằng sự sáng tạo và đổi mới đã trở thành một phần không thể thiếu của cuộc sống hàng ngày và một nhân tố quan trọng đối với sự phát triển kinh tế và xã hội.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - VASA-1, công cụ AI mới của Microsoft, có thể chuyển đổi ảnh chân dung thành video nói hoặc hát với âm thanh cho trước một cách chân thực.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Tối 23/4, tại Hà Nội, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Quỹ Hỗ trợ sáng tạo kỹ thuật Việt Nam (VIFOTEC) tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Hội thi Sáng tạo kỹ thuật toàn quốc lần thứ 17 (2022 - 2023).
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Công ty Weichai Power của Trung Quốc mới đây đã chính thức ra mắt động cơ diesel đầu tiên trên thế giới đạt được mức hiệu suất thân nhiệt lên tới 53,09%. Đây là thành tựu sau nhiều năm nghiên cứu từ đội ngũ sản xuất của công ty này.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Xây dựng các cánh đồng rau an toàn là giải pháp quan trọng để đảm bảo sức khỏe lâu dài cho người dân. Bởi vậy, trong những năm qua, tỉnh Quảng Ninh luôn quan tâm, tạo điều kiện cho doanh nghiệp, người dân phát triển những cánh đồng rau an toàn.